Vốn hóa Apple lên gần nghìn tỷ “đô” dù doanh số iPhone sụt giảm

02/05/2019 15:25
02-05-2019 15:25:20+07:00

Vốn hóa Apple lên gần nghìn tỷ “đô” dù doanh số iPhone sụt giảm

Giá cổ phiếu Apple tăng gần 5% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, đưa giá trị vốn hóa thị trường của hãng công nghệ Mỹ tiến gần cột mốc 1 nghìn tỷ USD, sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 tốt hơn kỳ vọng và dự báo lạc quan của "táo khuyết" giúp giới đầu tư bớt lo về tình trạng suy giảm doanh số điện thoại iPhone.

Giới phân tích nói rằng nhu cầu iPhone tại thị trường Trung Quốc đang khởi sắc nhờ những đợt giảm giá gần đây, cũng như những tín hiệu tốt từ đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Ảnh: Reuters

Nhiều tháng trở lại đây, Apple cùng với hai "đại gia" công nghệ khác của Mỹ là Microsoft và Amazon cạnh tranh gay gắt để giành ngôi vị công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất ở Mỹ. Mốc vốn hóa 1 nghìn tỷ USD đều đã được mỗi công ty trong số này thiết lập, nhưng không duy trì được lâu.

Apple cán ngưỡng vốn hóa 1 nghìn tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái, nhưng sau đó đã để mất cột mốc này do nhu cầu iPhone giảm sút, đặc biệt là tại thị trường điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế giới Trung Quốc.

Cổ phiếu Apple chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư với mức tăng 4,91%, đưa vốn hóa công ty lên mức 969 tỷ USD.

Với mức vốn hóa này, Apple đang dẫn trước Amazon và chỉ đứng sau Microsoft, công ty có vốn hóa 980 tỷ USD.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2019 của Apple cho thấy doanh số iPhone giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng doanh thu từ mảng dịch vụ vượt kỳ vọng của Phố Wall. Ngoài ra, Apple đưa ra dự báo lạc quan về kết quả kinh doanh quý 2.

Trong quý 1, Apple chi kỷ lục 24 tỷ USD để mua lại cổ phiếu, sau khi chi hơn 70 tỷ USD cho hoạt động này trong 2018 - một số tiền lớn gấp 5 lần so với chi cho nghiên cứu và phát triển (R&D).

Một loạt công ty môi giới chứng khoán đã nâng mức giá mục tiêu cho cổ phiếu Apple sau khi công ty này công bố kết quả kinh doanh quý 1.

Giới phân tích nói rằng nhu cầu iPhone tại thị trường Trung Quốc đang khởi sắc nhờ những đợt giảm giá gần đây, cũng như những tín hiệu tốt từ đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Diệp Vũ

VNECONOMY





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98