Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tăng mạnh trước thềm cuộc gặp Trump-Tập

27/06/2019 11:02
27-06-2019 11:02:47+07:00

Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tăng mạnh trước thềm cuộc gặp Trump-Tập

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương đồng loạt khởi sắc vào sáng ngày thứ Năm (27/06) khi nhà đầu tư đợi chờ cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Tính tới lúc 10h53 ngày thứ Năm (27/06), chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 175.51 điểm (tương đương 0.83%), còn Topix tiến 0.81%.

Cổ phiếu của Japan Display – nhà cung ứng thiết bị cho Apple và đang gặp lắm rắc rối – tăng vọt hơn 20% sau khi truyền thông Nhật Bản ghi nhận Apple sẽ rót 100 triệu USD vào Công ty.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 10h53 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Trên thị trường Trung Quốc đại lục, chỉ số Shanghai Composite tăng 26.43 điểm (tương đương 0.89%) và Shenzhen Component tiến 0.83%. Shenzhen Composite cộng 0.67%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 307.44 điểm (tương đương 1.09%).

Ở Hàn Quốc, chỉ số Kospi hồi phục trở lại sau đà giảm đầu phiên và tăng 0.8%. Chỉ số ASX 200 của Australia tiến nhẹ 0.03%.

Mỹ và Trung Quốc đã tiến tới thỏa thuận đình chiến thương mại trước thềm hội nghị G20?

Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý tiến tới một thỏa thuận đình chiến thương mại nhằm nối lại đàm phán, dựa trên nguồn thông tin thân cận từ South China Morning Post (SCMP).

Thông tin chi tiết về thỏa thuận có thể được đưa ra trong thông cáo báo chí trước thềm cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka (Nhật Bản) vào cuối tuần này, dựa trên 3 nguồn tin thân cận – một nguồn từ Bắc Kinh và hai nguồn từ Washington.

Thỏa thuận đình chiến thương mại trên sẽ ngăn chặn Mỹ áp thêm thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Trước đó, chính quyền Trump đã dọa áp thêm thuế tới 25% lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc chưa bị áp thuế trong những vòng trước nếu cuộc đàm phán vào cuối tuần này diễn ra không tốt đẹp.

Một nguồn tin thân cận cho biết, quyết định trì hoãn áp thêm thuế của ông Trump là cái giá mà ông Tập đưa ra để tổ chức cuộc họp ở Osaka (Nhật Bản).

“Dù vậy, thực tế là Tổng thống Trump luôn có thể thay đổi quan điểm”, nguồn tin này cho biết. “Thế nhưng, chiếc bánh ‘đình chiến thương mại’ dường như đã được cho vào lò nướng bánh”.

Ông Trump “dằn mặt” Trung Quốc trước thềm G20

“Kế hoạch B của tôi với Trung Quốc là thu về hàng tỷ USD mỗi tháng và chúng ta sẽ giảm bớt việc làm ăn với họ”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network. Nhà Trắng thông báo cuộc gặp Trump-Tập sẽ diễn ra vào lúc 11h30 ngày thứ Bảy (29/06) ở Osaka.

Trước đó, ông Trump cho biết ông có thể quyết định nâng thuế đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu không thích những gì ông nghe được từ ông Tập tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tuần này. Chứng khoán châu Á tăng điểm trong ngày thứ Năm (27/06) trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20.

Nhận định mới nhất của Tổng thống Mỹ đã thêm vào yếu tố hoài nghi tới nhận định của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vào đầu ngày thứ Tư (26/06). Ông Mnuchin cho biết Mỹ và Trung Quốc gần tiến tới thỏa thuận và ông đặt nhiều niềm hy vọng vào các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Ông Mnuchin tin rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể tạo ra tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tuần này. “Thông điệp mà chúng tôi muốn nghe là họ muốn trở lại bàn đàm phán và tiếp tục thương lượng vì tôi nghĩ, đó là một kết quả tốt cho nền kinh tế nước họ và nền kinh tế Mỹ để có thương mại cân bằng và tiếp tục vun vén mối quan hệ này”, ông Mnuchin cho hay. “Tôi hy vọng, chúng ta có thể tiến tới một kế hoạch… Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập có mối quan hệ rất thân thiết. Chúng tôi đã có cuộc họp rất hiệu quả tại hội nghị G20 lần trước”.

“Kế hoạch B của tôi có thể là kế hoạch A, kế hoạch B là nếu chúng ta không có thỏa thuận, tôi sẽ áp thêm thuế. Có thể không ở mức 25% mà là 10%”, ông Trump cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98