Vân Đồn: Sân bay đầu tiên được "đặc cách" khai thác chuyến bay quốc tế không thường lệ tại Việt Nam

02/06/2019 21:30
02-06-2019 21:30:00+07:00

Vân Đồn: Sân bay đầu tiên được "đặc cách" khai thác chuyến bay quốc tế không thường lệ tại Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản trình Bộ GTVT cho phép Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) khai thác đường bay quốc tế không thường lệ kết hợp các điểm đến tại Việt Nam.

Theo đề nghị của phía cảng Vân Đồn, Cục Hàng không đề xuất cho phép Cảng Vân đồn được khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ (các chuyên bay quốc tế không cố định) nhằm kết hợp khai thác các điểm đến du lịch và hạ tầng cảng mới của Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam đưa ra hai phương án khai thác nguồn khách du lịch quốc tế kết hợp hai điểm đến tại Việt Nam. Trong đó phương án thứ nhất là sử dụng dịch vụ của hàng không Việt Nam, khuyến khích Cảng HKQT Vân Đồn trao đổi với các công ty du lịch lữ hành ưu tiên phối hợp với các hãng hàng không Việt xây dựng sản phẩm du lịch đưa khách du lịch nước ngoài đến, kết hợp nhiều điểm đến tại Việt Nam, trong đó các hãng là nhà chuyên chở.

Sân bay Vân Đồn sẽ là sân bay đầu tiên được "đặc cách" khai thác chuyến bay quốc tế không thường lệ

Phương án thứ hai là cho phép các hãng hàng không nước ngoài khai thác kết hợp nhiều địa điểm tại Việt Nam, phù hợp với các quy định hiện hành. Đồng thời phải tuân thủ các nguyên tắc: Không cấp cho các chuyến bay thường lệ; không cấp trên các đường bay có hoạt động khai thác quốc tế và nội địa của hãng HKVN; nhập, xuất cảnh toàn bộ cả đoàn khách; không xem xét kết nối tới các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh.

Cục Hàng không khẳng định, hiện tại mới có duy nhất đường bay nội địa thường lệ kết nối Quảng Ninh với thành phố Hồ Chí Minh nên du khách muốn khám phá đồng thời nhiều địa điểm tại Việt Nam sẽ phải sử dụng phương tiện đường bộ đến Sân bay Nội Bài, Cát Bi mới có thể kết nối với các đường hàng không đến miền Trung, miền Nam.

Giai đoạn đầu, việc xây dựng sản phẩm du lịch cho khách nước ngoài kết hợp với nhiều điểm đến tại Việt Nam sẽ đem lại hiệu quả nhất định cho công tác quảng bá điểm đến mới, cảng hàng không mới, xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, nhiều màu sắc.

Như vây, khi được cấp phép, sân bay Vân Đồn sẽ là sân bay đầu tiên được "đặc cách" khai thác chuyến bay quốc tế không thường lệ tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 26/5, Sân bay Vân Đồn khai thác đường bay mới Vân Đồn - Thẩm Quyến. Đây được coi là tiền đề để Vân Đồn hướng tới thị trường quốc tế, trước mắt là các thị trường châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Ngay trong tháng 6, Vân Đồn sẽ khai thác thêm các đường bay quốc tế mới như Vân Đồn - Đài Loan của Bamboo Airways, Vân Đồn - Incheon (Hàn Quốc) của Vietnam Airlines. Đối với thị trường Trung Quốc, tới đây sẽ có thêm các đường bay tới Hải Nam, Nam Ninh, Quảng Châu.

Được biết, từ đầu năm 2019, sân bay đón hơn 90.000 lượt hành khách với 664 chuyến bay. Vân Đồn cũng là sân bay duy nhất của Việt Nam lọt top 5 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới, theo đánh giá của chương trình quản lý chất lượng sân bay (APMP) quý 1/2019 do Vietnam Airlines công bố. Hiệu quả khai thác của sân bay Vân Đồn hứa hẹn góp phần giúp Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 15-16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, 30 triệu lượt khách với 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030.

Minh Hương

DĐDN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel...

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98