Cổ phiếu Apple kéo Dow Jones giảm hơn 150 điểm

08/07/2019 21:31
08-07-2019 21:31:48+07:00

Cổ phiếu Apple kéo Dow Jones giảm hơn 150 điểm

Chứng khoán Mỹ suy giảm trong ngày thứ Hai (08/07) khi đà giảm của cổ phiếu Apple gây áp lực lên cả lĩnh vực công nghệ. Nhà đầu tư cũng đợi chờ buổi điều trần quan trọng từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau đó trong tuần này.

Tính tới lúc 21h21 ngày thứ Hai (08/07 – giờ Việt Nam), chỉ số Dow Jones giảm 157 điểm, còn S&P 500 lùi 0.5%. Chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.7%.

Cổ phiếu Apple giảm hơn 1% sau khi một chuyên viên phân tích tại Rosenblatt Securities hạ bậc khuyến nghị từ “trung lập” sang “bán”. Vị chuyên viên phân tích này cho biết, cổ phiếu Apple sẽ “đối mặt với sự xấu đi về cơ bản trong vòng 6-12 tháng tới” khi doanh số bán iPhone của Apple gây thất vọng và tăng trưởng của các sản phẩm khác giảm tốc.

Các cổ phiếu công nghệ khác như NetApp và Juniper Networks cũng giảm. Bên cạnh đó, Cổ phiếu Technology, Applied Materials và Lam Research lâm vào tình cảnh tương tự.

Phố Wall cũng đợi chờ buổi điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày thứ Tư (10/07). Ông Powell sắp điều trần sau khi báo cáo việc làm lạc quan hơn dự báo làm dấy lên hoài nghi về chuyện Fed có hạ lãi suất tại cuộc họp tháng này hay không.

Tăng trưởng việc làm đã hồi phục mạnh trong tháng 6/2019, khi nền kinh tế Mỹ tạo thêm 224,000 việc làm giữa lúc xuất hiện lo ngại cả bức tranh việc làm và bức tranh tăng trưởng đang bắt đầu suy yếu. Dù vậy, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ lại tăng lên 3.7%.

Trước đó, các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones dự báo, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm 165,000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp giữ nguyên ở mức 3.6%. Tăng trưởng việc làm ảm đạm trong tháng 5/2019 đã làm dấy lên nỗi lo về sự bền vững của chuỗi tạo việc làm mới ấn tượng – vốn đã bắt đầu từ 1 thập kỷ trước. Được biết, trong tháng 5/2019, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm 72,000 việc làm.

“Báo cáo việc làm ngày thứ Sáu tuần trước (06/07) đã khiến thị trường một phen bất ngờ và ‘dội gáo nước lạnh’ vào khả năng Fed hành động”, Peter Cardillo, Trưởng bộ phận kinh tế thị trường tại Spartan Capital Securities, cho hay. “Họ sẽ buộc phải thu thập thêm dữ luệ trước khi đưa ra động thái về chính sách tiền tệ”.

Tháng trước, Fed đã để ngỏ khả năng hạ lãi suất sau khi cho biết sẽ “hành động phù hợp” để duy trì đà tăng trưởng hiện tại – vốn đã là chuỗi tăng trưởng dài nhất từ trước đến nay.

“Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trong những tuần quan trọng nhất trong sự nghiệp năm 2019 của Chủ tịch Powell. Tôi nghĩ rằng thị trường có những kỳ vọng về việc Fed hạ lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản vào cuối tháng 7, nhưng Fed thực sự chưa kết luận rằng điều đó có xảy ra hay không”, Brett Ewing, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại First Franklin Financial Services, nói với CNBC vào ngày thứ Hai (08/07).

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 có phiên tăng đầu tiên trong 3 phiên

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), khi nhà đầu tư chờ đợi nhiều báo cáo lợi nhuận của doanh nghiệp và báo cáo lao động quan trọng sẽ công bố vào cuối...

Dow Jones tăng điểm nhẹ sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Chỉ số Dow Jones tăng điểm vào ngày thứ Tư (01/05), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hầu như loại trừ động thái tiếp theo của ngân hàng...

Dow Jones mất hơn 570 điểm và khép lại tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Ba (30/04) để khép lại một tháng sụt giảm, sau khi dữ liệu tiền lương cao hơn dự báo làm tăng lo ngại về lạm phát trước khi có...

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu Tesla

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla, trong khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bị chi phối bởi báo cáo lợi nhuận...

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98