Giá vàng hôm nay 23.7: Tiếp tục lao dốc, bất chấp nhiều yếu tố hỗ trợ

23/07/2019 09:57
23-07-2019 09:57:13+07:00

Giá vàng hôm nay 23.7: Tiếp tục lao dốc, bất chấp nhiều yếu tố hỗ trợ

Giá vàng hôm nay 23.7 tiếp tục quay đầu giảm giá. Các đơn vị kinh doanh trong nước đồng loạt điều chỉnh biên độ giảm ở mức 70.000 đến 150.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay (23.7) lúc 9h được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,70 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70.000 - 100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 130.000 đồng chiều bán ra so với cuối giờ ngày 22.7.

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam) quanh ngưỡng 1.425 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.428 USD/ounce.

Ảnh minh họa: ST

Kì vọng Fed cắt giảm lãi suất, nhận xét của IMF rằng đồng USD đang được định giá quá cao, căng thẳng tại Trung Đông khiến đồng USD suy yếu, thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng như kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng có thể sẽ trở lại đà tăng do tâm lý kỳ vọng của thị trường về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trước đầu tháng 8.

Những nhận định từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực New York, John Williams, gần như thừa nhận việc Fed sẽ hạ lãi suất vào cuối tháng 7, qua đó khiến đồng USD và lợi suất trái phiếu suy yếu. Cả 2 điều kiện thị trường được xem là hỗ trợ cho đà tăng của vàng.

Bất chấp việc dữ liệu nhà ở Mỹ thấp hơn dự kiến, giá vàng vẫn tăng 0,6% trong vòng một tuần qua.

Tổng thổng Mỹ Donald Trump gần đây liên tục chỉ trích việc Fed giữ đồng USD ở mức cao. Trên Twitter, Tổng thống Mỹ ví Fed như một "đứa trẻ ngang bướng", trong khi Mỹ cần cắt giảm và nới lỏng lãi suất thì Fed lại tạo dựng những thứ mà các nước đang dùng để chống lại Washington.

Theo ông, Fed "không biết đang làm gì" và đã nâng lãi suất quá nhanh. Tổng thống Mỹ cho rằng nếu không có các động thái của Fed, nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng hằng năm 4 hoặc 5% trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones sẽ tăng thêm hàng nghìn điểm.

Đồ thị diễn biến giá vàng trong 3 năm trở lại đây. Nguồn VEPR

Một yếu tố nữa có thể hỗ trợ vàng tăng giá là nhận định mới đây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)  về đồng USD. IMF cho biết đồng USD đã được định giá quá cao từ 6-12% dựa trên các nguyên tắc kinh tế ngắn hạn. Trong khi đó, giá đồng yên Nhật, đồng Nhân dân tệ Trung Quốc và đồng Euro được cho là đang phù hợp với các nguyên tắc cơ bản.

Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới có lập trường ngày càng ôn hòa về việc nới lỏng chính sách tiền tệ để tăng giá trị của trái phiếu.

Khương Duy

Lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98