Giữa lúc mạnh tay tái cấu trúc, Deutsche Bank ghi nhận lỗ ròng 3.51 tỷ USD

24/07/2019 16:20
24-07-2019 16:20:50+07:00

Giữa lúc mạnh tay tái cấu trúc, Deutsche Bank ghi nhận lỗ ròng 3.51 tỷ USD

Ngân hàng Deutsche Bank của Đức ghi nhận mức lỗ ròng tới 3.15 tỷ Euro (tương đương 3.51 tỷ USD) trong quý 2/2019.

Trước đó, các chuyên viên phân tích tham gia cuộc thăm dò của Refinitiv ước tính Deutsche Bank lỗ ròng 1.7 tỷ Euro trong quý 2/2019, vì chương trình tái cấu trúc khổng lồ mà họ công bố trước đó trong tháng này. Ngay cả Deutsche Bank trước đó cũng dự báo lỗ ròng 2.8 tỷ USD trong quý 2/2019.

Trong khi đó, trong quý 2/2018, Deutsche Bank ghi nhận lãi ròng 401 triệu Euro, nhưng sau đó giá cổ phiếu giảm mạnh và vướng phải hàng loạt bê bối.

Một vài điểm đáng chú ý:

- Doanh thu ròng đạt 6.2 tỷ Euro, thấp hơn mức 6.59 tỷ Euro của quý 2/2018.

- Tỷ lệ vốn cấp 1 là 13.4%, thấp hơn mức 14.7% tại thời điểm 1 năm về trước.

- Chi phí cho chương trình cải cách chiến lược tới 3.4 tỷ Euro.

Trước đó trong tháng này, Deutsche Bank thông báo sẽ rút mảng kinh doanh cổ phiếu toàn cầu và giảm 18,000 việc làm vào năm 2022. Những người rời khỏi công ty đầu tiên là các giám đốc cấp cao Garth Ritchie, Sylvie Matherat và Frank Strauss – người sẽ rời đi vào cuối tháng này.

“Chúng tôi đã thực hiện những bước đi quan trọng để triển khai chiến lược chuyển mình của Deutsche Bank”, Christian Sewing, CEO của Deutsche Bank, cho biết trong tuyên bố ngày thứ Tư (24/07).

“Điều này đã phản ánh qua kết quả hoạt động của chúng tôi. Phần lớn khoản chi phí tái cấu trúc đã được phản ánh vào số liệu quý 2/2019. Loại trừ chi phí của chương trình tái cấu trúc, Deutsche Bank thậm chí sẽ có lãi và trong những mảng kinh doanh ổn định hơn, doanh thu gần như đi ngang hoặc có tăng trưởng”.

Deutsche Bank cũng tiết lộ hơn 900 nhân viên đã nhận được thông báo nghỉ việc hoặc được nói lại rằng vị trí của họ sẽ bị hủy. Ngoài ra, Deutsche Bank cũng nói rõ nếu trừ ra khoản phí của chương trình tái cấu trúc, lãi ròng sẽ là 231 triệu Euro, thấp hơn mức 401 triệu Euro cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu Deutsche Bank đã rớt hơn 30% trong 12 tháng qua vì một loạt bê bối liên quan tới sự thất bại trong việc chống rửa tiền trước đây. Triển vọng sau khi tái cấu trúc của Ngân hàng này va phải ánh mắt hoài nghi của các chuyên viên phân tích Phố Wall, làm dấy lên nghi ngờ liệu đây có phải là kế hoạch quá triệt để và tham vọng.

Deutsche Bank dự báo các đợt cải cách sâu rộng – vốn cũng bao gồm việc tạo ra “ngân hàng xấu” trị giá 74 tỷ Euro (tương đương 83.05 tỷ USD) – sẽ làm tiêu tốn khoảng 7.4 tỷ Euro vào năm 2022.

Giám đốc tài chính (CFO) của Deutsche Bank, James von Moltke, nói với CNBC trong ngày thứ Tư (24/07) rằng “phần lớn khoản phí của chương trình tái cấu trúc” giờ đã được phản ánh vào kết quả hoạt động quý 2/2019, đồng thời nói thêm phản hồi từ cả các khách hàng tổ chức và doanh nghiệp về quyết định tái cấu trúc là “vô cùng tích cực”.

“Điểm then chốt mà chúng tôi nhận thấy là nhà đầu tư, cơ quan điều hành, cơ quan xếp hạng tín nhiệm và quan trọng nhất là khách hàng đều xem quyết định chiến lược này là đúng đắn”, ông nói.

Trong báo cáo lợi nhuận, Deutsche Bank cũng bày tỏ lo ngại về căng thẳng thương mại toàn cầu và tác động của giai đoạn lãi suất thấp kéo dài từ các ngân hàng trung ương, trong đó Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ vào ngày thứ Năm (25/07). Chủ tịch ECB Mario Draghi được kỳ vọng mở đường cho việc giảm lãi suất tiền gửi hoặc trở lại nới lỏng định lượng (QE).

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98