Đề xuất cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc

15/08/2019 17:03
15-08-2019 17:03:23+07:00

Đề xuất cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc

UBND TPHCM đã đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý chủ trương giải quyết cho ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 thôi việc sau khi ông này có đơn từ chức.

Đề xuất cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc

Sáng 15/8, bên lề hội thảo đào tạo nhân lực trình độ quốc tế ở TPHCM giai đoạn 2020-2030, trao đổi riêng với Tiền Phong, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM đã trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, đồng ý chủ trương giải quyết cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết thêm: Do ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận quyết định bổ nhiệm (làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên), sau đó có đơn từ chức và xin nghỉ không lương nên thành phố quyết định không thi hành kỷ luật ông Đoàn Ngọc Hải như trường hợp ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Hậu Giang.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại hội thảo sáng 15/8

Ông Nhơn bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang bỏ phiếu kỷ luật vì từ chối nhận quyết định điều động về công tác tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Tại kỳ họp thứ 15 HĐND TPHCM vừa qua, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho biết đã nghe báo cáo về việc ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn xin từ chức Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn và thành phố đang xử lý theo đúng pháp luật.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, ông Đoàn Ngọc Hải đang là cán bộ công chức nên phải làm đúng theo quy định. Về nguyên tắc khi xin thôi việc thì phải chờ quyết định và trong khi chờ thì ông Hải phải đi làm chứ không được nghỉ ngang.

“Không phải vì 'mình cạn tàu ráo máng đâu'. Người ta xin thôi thì phải xem người ta muốn làm gì nữa. Phải có quá trình đối thoại, xem mong muốn của anh Hải làm gì, ở đâu để xử lý cho hợp tình, hợp lý”, ông Nhân nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải được phân công làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng đô thị quận 1 từ tháng 3/2016 và ngay sau khi nhận nhiệm vụ đã tập trung xử lý mạnh vấn đề lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường và đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp TPHCM và trên phạm vi cả nước.

Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường đòi lại vỉa hè khi còn là Phó Chủ tịch UBND quận 1

Tuy nhiên, ông Đoàn Ngọc Hải cũng chịu trách nhiệm liên quan đến các sai phạm trong cấp phép xây dựng. Vừa qua, trả lời báo chí, Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng cho biết quá trình thanh tra từ đầu năm 2016 đến cuối tháng 10/2017, Thanh tra quận 1 đã phát hiện một số cá nhân cán bộ có vi phạm khi tham mưu và ký giấy phép xây dựng một số công trình.

UBND quận 1 đã kỷ luật Trưởng phòng quản lý đô thị, điều chuyển công tác 7 cán bộ liên quan đến cấp phép xây dựng. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, trong kiểm điểm đảng viên cuối năm, ông Đoàn Ngọc Hải với tư cách Phó chủ tịch phụ trách đô thị đã nhận trách nhiệm về điều hành, lãnh đạo; do cán bộ tham mưu có sai phạm nên ảnh hưởng đến quyết định của ông.

Từ cuối năm 2017, công tác lập lại trật từ lòng lề đường khu vực trung tâm TPHCM này lắng xuống. Ông Đoàn Ngọc Hải không còn trực tiếp xuống đường. Đầu tháng 1/2018 ông Hải bất ngờ nộp đơn từ chức.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, khi Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND TPHCM giải quyết theo hướng tạo điều kiện thuận lợi để ông Hải được từ chức theo nguyện vọng thì ông Hải lại có đơn xin rút đơn từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1.

Trước diễn biến mới trên, ngày 22/8/2018, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chấp thuận để ông Hải được rút đơn xin từ chức. 

Ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định điều động và bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn và nộp đơn từ chức nay sau đó.

Ngày 4/6 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải đang giữ chức Phó chủ tịch UBND quận 1 giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn trực thuộc UBND TPHCM.

Sau khi nhận quyết định, ngay trong ngày 4/6, ông Hải bất ngờ nộp đơn từ chức đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TPHCM và Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Trong đơn từ chức, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định điều chuyển về vị trí mới, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

Huy Thịnh

Tiền phong





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xuất khẩu thép năm 2024: Vượt hai rào cản lớn để tăng trưởng bền vững

Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành thép, các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp tối ưu hóa công nghệ, tiết kiệm năng lượng, thực hiện công bố tiêu chuẩn...

'Giải cứu' bất thành, hãng bay giá rẻ đầu tiên của Việt Nam nhận trái đắng

Hơn 30 năm phát triển, hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam - Pacific Airlines - sau nhiều lần tái cơ cấu, chuyển đổi vẫn lận đận và đối mặt nguy cơ phá sản...

Hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ tới thăm và làm việc tại Việt Nam

Từ ngày 18 đến 21/3/2024, đoàn doanh nghiệp (DN) cấp cao thường niên bao gồm 50 công ty hàng đầu Mỹ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, năng lượng, hàng...

Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines

Liên quan đến việc Pacific Airlines tạm dừng khai thác một số đường bay, đại diện hãng hàng không này cho biết đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay...

Một hãng bay Việt không còn máy bay nào vì gánh nặng nợ nần

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, ngày hôm nay (18/3) hãng hàng không Pacific Airlines đã không còn tàu bay khai thác.

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan và ông Lê Duy Thành

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND...

Bộ trưởng Tài chính: Sẽ tiếp tục siết chặt các hoạt động của các công ty kiểm toán

Sáng ngày 18/3, tại phiên chất vấn của Quốc hội, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết sẽ tiếp tục siết chặt các hoạt động của các công ty kiểm toán; kiểm tra lại những bộ...

Tỷ phú Trần Bá Dương muốn đưa Quảng Nam thành trung tâm logistics của miền Trung

THACO sẽ nghiên cứu tham gia đầu tư hạ tầng đường thuỷ, đường bộ phù hợp với quy hoạch, nâng tính khả thi đưa Quảng Nam thành trung tâm logistics của miền Trung...

Khởi tố Giám đốc gian lận đấu thầu tại Quảng Ngãi

Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố bị can N.T.V, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất TM DV HV đã có hành vi gian lận trong việc đấu thầu đối với Gói thầu mua sắm máy móc...

Bình Định mời Tập đoàn Lotte về đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn Tập đoàn Lotte sẽ đầu tư nhiều dự án vào địa phương.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98