Thương hiệu nào có giá trị cao nhất Việt Nam năm 2019?

06/08/2019 09:36
06-08-2019 09:36:29+07:00

Thương hiệu nào có giá trị cao nhất Việt Nam năm 2019?

Vinamilk tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2019 do Forbes Việt Nam công bố, với giá trị thương hiệu đạt hơn 2.2 tỷ USD. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2019 đạt hơn 9.3 tỷ USD, tăng 1.2 tỷ USD so với danh sách được công bố vào năm 2018.

 

So với năm 2018, danh sách năm nay mở rộng số lượng từ 40 thương hiệu lên 50 thương hiệu, nhằm phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Tuy nhiên, Vinamilk (VNM) vẫn cho thấy sự ổn định về giá trị thương hiệu khi duy trì vị trí dẫn đầu năm thứ 4 liên tiếp. Điều này cũng cho thấy chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk cũng như sự sáng tạo, đổi mới không ngừng để khẳng định vị thế là Công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk năm 2018 đạt 52,629 tỷ đồng, giá trị vốn hóa vào cuối năm 2018 đạt 208,969 tỷ đồng. Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 mới được công bố, Vinamilk đạt doanh thu 27,788 tỷ đồng, tăng gần 2,000 tỷ so với cùng kỳ năm 2018 tương ứng mức tăng 7.6%. Trong đó, doanh thu thuần quý 2/2019 đạt gần 14,600 tỷ đồng, tăng 6.5% so với cùng kỳ. Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi Công ty thành lập đến nay và thậm chí vượt qua giai đoạn tăng trưởng tốt nhất của ngành sữa vào đầu năm 2017.

Cuộc cách mạng 4.0 đang được ứng dụng một cách toàn diện tại các trang trại bò sữa chuẩn quốc tế của Vinamilk.

Chiến lược đầu tư cho hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước được đánh giá là đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu Top 30 Công ty sữa lớn nhất thế giới cũng như dẫn đầu khu vực trong những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới như Organic.

Sự đầu tư của Vinamilk vào các trang trại bò sữa tiêu chuẩn quốc tế cũng đã ghi dấu ấn trên bản đồ sữa thế giới với “Hệ thống trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Global G.A.P lớn nhất của châu Á về số lượng trang trại”. Hiện nay, Vinamilk đang quản lý và khai thác từ đàn bò sữa xấp xỉ 130,000 con, cho sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt từ 950 đến 1,000 tấn/ngày.

Bên cạnh 12 trang trại trải dài trên khắp Việt Nam, Vinamilk đang triển khai xây dựng 1 tổ hợp trang trại bò sữa Organic tại Lào, có quy mô siêu lớn lên đến 24,000 con giai đoạn 1, trên quỹ đất 5,000 ha. Dự kiến, dự án này có thể nâng quy mô giai đoạn 2 lên 100,000 con trên diện tích 20,000 ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Bò sữa Organic được chăn thả trên những đồng cỏ yến mạch tại “Resort” bò sữa của Vinamilk tại Lào.

Thương hiệu Vinamilk cũng ngày càng được thế giới biết đến và ghi nhận với những bước tiến lớn về sản phẩm dinh dưỡng tiên tiến và cao cấp. Tháng 6/2019 vừa qua, Vinamilk là đại diện duy nhất của châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong việc phát triển xu hướng Organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

Trong thời gian qua, Vinamilk cũng đã đạt được những thứ hạng cao trong các Bảng xếp hạng uy tín. Theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2019” (Brand Footprint) do Bộ phận Worldpanel thuộc Kantar công bố, Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa ở cả thành thị và nông thôn 7 năm liền. Tiếp đó, vào tháng 07/2019, Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu Bảng xếp hạng Asia300, là danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers) do Nikkei Asia Review công bố.

Việc liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá và bình chọn trong top đầu của các bảng xếp hạng cho thấy Vinamilk đang nỗ lực để hội nhập sâu vào sân chơi khu vực và toàn cầu, minh chứng cho sự phát triển của ngành sữa Việt Nam đã sánh ngang tầm khu vực và từng bước ghi dấu ấn của Vinamilk trên bản đồ sữa thế giới.

Thái Hương

Fili





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hoa Sen “hướng vào nội địa” với canh bạc Hoa Sen Home

Giữa làn sóng bảo hộ thương mại lan rộng trên toàn cầu sau chiến thắng của Donald Trump, Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) đang dần "hướng vào nội địa" thông qua chuỗi...

IJC chuẩn bị phương án huy động hơn 2.5 ngàn tỷ đồng từ cổ đông hiện hữu

Ban lãnh đạo CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (HOSE: IJC) tỏ ra khá lạc quan về tình hình kinh doanh năm 2025 khi đặt mục tiêu lãi sau thuế tăng 21% so với năm...

Chứng khoán DNSE sẽ tạm ứng cổ tức 7% năm 2025

Chiều 19/03, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của CTCP Chứng khoán DNSE (HOSE: DSE) đã diễn ra tại Hà Nội, thống nhất các mục tiêu kinh doanh, kế hoạch tăng...

LIG muốn thành lập công ty con thứ 6 trụ sở tại Ninh Bình

HĐQT CTCP Licogi 13 (HNX: LIG) vừa thông qua chủ trương góp vốn thành lập CTCP Licogi 13 Hoa Lư, trụ sở tại số 21, ngõ 36 đường Kim Đồng, phường Vân Giang, TP. Hoa...

Bảo hiểm BIDV đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 15%

Tổng CTCP Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE: BIC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2025, dự kiến diễn ra ngày 03/04 tại Hà Nội.

SGN góp gần 250 tỷ thành lập công ty Phục vụ Mặt đất Sài Gòn - Long Thành

CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (HOSE: SGN) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc góp vốn thành lập Công ty TNHH Phục vụ Mặt đất Sài Gòn - Long Thành có vốn điều lệ 333...

Lãi ròng Xi măng Hà Tiên giảm 7% sau kiểm toán

So với BCTC tự lập, lãi ròng năm 2024 của CTCP Xi măng Vicem Hà Tiên (HOSE: HT1) giảm 7%, từ 65 tỷ đồng còn 60 tỷ đồng, do chi phí bán hàng tăng 3% sau kiểm toán.

TCM lãi tháng 2 tăng 57% dù vướng Tết, đơn hàng quý 2 đã đầy 85%

Dù tháng 2/2025 trùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài gần 10 ngày, TCM vẫn báo lãi sau thuế 24.9 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ. Công ty cho biết đã nhận khoảng...

HVS Việt Nam đặt kế hoạch cao cho năm 2025, bổ sung nhiều nghiệp vụ

CTCP Chứng khoán HVS Việt Nam (HVS) có kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 vào ngày 10/04, dự kiến xem xét thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 17 tỷ đồng...

Kế hoạch kinh doanh 2025 của các công ty chứng khoán: Ai tăng trưởng mạnh, ai đi lùi?

Bức tranh kế hoạch 2025 của chứng khoán phân hóa khi nhiều công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi một số lại chọn chiến lược thận trọng, thậm chí có...


TIN CHÍNH

Nhịp đập Thị trường 19/03: Khối ngoại “tháo chạy” khỏi FPT, thị trường tiếp tục kém sắc

Nhịp đập Thị trường 19/03: Khối ngoại “tháo chạy” khỏi FPT, thị trường tiếp tục kém sắc

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 6.34 điểm (-0.48%), xuống mức 1,324.63 điểm; HNX-Index giảm 1.75 điểm (-0.71%), xuống mức 245.28 điểm. Độ rộng toàn thị trường có phần nghiêng về sắc đỏ với 466 mã giảm và 300 mã tăng. Sắc đỏ có phần lấn áp đảo trong rổ VN30 với 20 mã giảm, 8 mã tăng và 2 mã tham chiếu.




Hotline: 0908 16 98 98