Bamboo Capital phát hành 900 tỷ đồng trái phiếu, nâng cao năng lực tài chính

04/10/2019 15:30
04-10-2019 15:30:00+07:00

Dịch vụ

Bamboo Capital phát hành 900 tỷ đồng trái phiếu, nâng cao năng lực tài chính

Ngày 01/10/2019, Hội đồng quản trị CTCP Bamboo Capital (HOSE: BCG) thông qua phương án triển khai chi tiết việc phát hành trái phiếu chuyển đổi theo hình thức phát hành riêng lẻ.

Theo đó, BCG dự kiến phát hành riêng lẻ 900 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi vào quý 4/2019. Đây là loại trái phiếu có mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu, kỳ hạn 3 năm kể từ ngày phát hành với lãi suất 5%/năm và không có tài sản đảm bảo, không kèm chứng quyền.

Thời gian chuyển đổi là sau một năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành. Người sở hữu loại trái phiếu được chuyển đổi tối đa 50% tổng lượng trái phiếu nắm giữ vào kỳ chuyển đổi đầu tiên, 50% số lượng còn lại vào kỳ tiếp theo. Hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.

Số tiền thu được từ đợt phát hành nói trên sẽ dùng để thanh toán cho các nhà đầu tư ứng vốn cho BCG để làm các dự án năng lượng tái tạo và bất động sản.

Dự án năng lượng mặt trời của Bamboo Capital.

Cụ thể, BCG dự kiến sử dụng 350 tỷ đồng đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời, 500 tỷ đồng cho các dự án bất động sản và số còn lại 50 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động.

Trong đó, đối với lĩnh vực bất động sản, BCG đang tập trung xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khu dân cư cao cấp, tổ hợp thương mại, văn phòng và chung cư cao cấp tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Trong giai đoạn từ năm 2019-2021,Tập đoàn sẽ dùng một phần vốn từ đợt phát hành nói trên để triển khai dự án Casa Marina giai đoạn 2 với kế hoạch xây 160 căn villa sườn núi hướng biển dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường trong quý 4 năm nay. BCG cũng lên kế hoạch phát triển thêm các dự án gồm tổ hợp khách sạn Pegas tại Nha Trang có tổng mức đầu tư 782 tỷ đồng; khu nghỉ dưỡng Lavender Resort tại Đà Lạt 6,750 tỷ đồng; khu phức hợp nghỉ dưỡng và dân cư cao cấp tại Hồ Tràm 15,000 tỷ đồng; đại dự án thành phố sinh thái thông minh tại Long An 29,300 tỷ đồng.

Là một trong những nhà tiên phong của  lĩnh vực năng lượng mặt trời, BCG Energy - công ty thành viên của BCG tiếp tục theo đuổi định hướng trở thành nhà phát triển năng lượng tái tạo dẫn đầu thị trường năng lượng sạch tại Việt Nam với tổng công suất khai thác đạt 2GW trong thời gian sắp tới.

Trong năm 2019, BCG Energy đã triển khai thành công và đưa vào khai thác thương mại 2 nhà máy năng lượng mặt trời BCG-CME Long An 1 và 2  tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, với tổng công suất là 140MW.  Hiện nay, công ty cũng đang tích cực hoàn thành thủ tục pháp lý cho các dự án năng lượng mặt trời khác tại Long An và Gia Lai; dự án điện gió công suất 50MW tại Sóc Trăng và dự án năng lượng nổi tại Quảng Nam 200MW.

Phối cảnh dự án bất động sản do Bamboo Capital làm chủ đầu tư tại Hội An, Quảng Nam.

Thông qua việc phát hành trái phiếu lần này, với mức lãi suất phát hành 5%/năm, thấp hơn nhiều so với các kênh huy động vốn khác trên thị trường thì đây được xem là một nguồn vốn rẻ, ổn định nhằm giúp năng lực tài chính của Tập đoàn được tăng cường mạnh mẽ, đáp ứng quy mô phát triển của tập đoàn. Đồng thời, cổ phiếu BCG cũng sẽ không bị pha loãng vì khi chuyển đổi thành cổ phiếu, người sở hữu vẫn bị hạn chế chuyển nhượng ba năm, như vậy sẽ đảm bảo hài hoà lợi ích cho tất cả cổ đông.

Ngay sau khi được Hội đồng quản trị thông qua phương án, đợt phát hành này đã được nhiều Nhà đầu tư bày tỏ sự quan tâm. Với mục tiêu phát triển vượt trội ở tầm vóc cao hơn trong những năm tới cùng chiến lược hoạt động cụ thể và bài bản, BCG sẽ cân nhắc lựa chọn các Nhà đầu tư chuyên nghiệp cùng đồng hành phát triển lâu dài.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quý 1/2024, KBNN đã huy động được 80,229 tỷ đồng qua đấu thầu trái phiếu chính phủ

Tính đến hết tháng 3/2024, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã huy động được 80,229 tỷ đồng qua hoạt động đấu thầu trái phiếu Chính phủ (TPCP) tại Sở GDCK Hà Nội, đạt 20.06%...

Đức Long Gia Lai tiếp tục “khất” lãi trái phiếu

Trong năm 2023, Đức Long Gia Lai đã thanh toán số tiền gốc 45.5 tỷ đồng của lô trái phiếu mã 30122017-01, tuy nhiên vẫn còn nợ 72 tỷ đồng. Ngoài ra, số lãi phải trả...

Bộ đôi cao su Cường Thịnh - An Thịnh chi ngàn tỷ mua trước hạn trái phiếu dù kinh doanh thua lỗ

Hai công ty cao su là Cường Thịnh và An Thịnh dù kinh doanh thua lỗ trong nhiều năm, nhưng lại mạnh tay chi gần 1.2 ngàn tỷ đồng mua lại trước hạn trái phiếu. Trước...

Chủ dự án "đất vàng" 87 Cống Quỳnh chi gần 2.2 ngàn tỷ mua lại một phần trái phiếu

CTCP Đầu tư Golden Hill (Golden Hill Invest) vừa chi hơn 2,175 tỷ đồng để mua lại một phần lô trái phiếu GHICB2124001. Đây cũng chính là lô trái phiếu Công ty đã...

Bất động sản S-homes chi hơn 235 tỷ đồng mua lại một phần trái phiếu

CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản S-Homes vừa chi gần 235.3 tỷ đồng để mua lại một phần gốc của lô trái phiếu SSHCH2123001. Đây chính là lô trái phiếu mà Công ty...

2,500 tỷ đồng trái phiếu chảy về Đầu tư và Phát triển BĐS Hải Đăng

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BĐS Hải Đăng thông báo kết quả chào bán hai lô trái phiếu tổng trị giá 2,500 tỷ đồng.

Hưng Thịnh Phát huy động 2,888 tỷ đồng trái phiếu

Hưng Thịnh Phát huy động thành công 2,888 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 12/03/2024.

Một doanh nghiệp dùng tiền vay để thanh toán trước trái phiếu?

Không loại trừ khả năng doanh nghiệp này tìm vốn từ nhà băng để có nguồn tài chính thanh toán trái phiếu.

Một công ty chi 2 ngàn tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn 

Sau nhiều lần khất nợ lãi trái phiếu, doanh nghiệp này đã mua lại toàn bộ lô trái phiếu trị giá 2,000 tỷ đồng. Công ty hiện còn lưu hành 2 lô trái phiếu với tổng...

Chủ đầu tư dự án Angel Island 20 ngàn tỷ mua lại hơn ngàn tỷ trái phiếu trước hạn

Chủ đầu tư dự án khu đô thị du lịch Nhơn Phước (tên thương mại Angel Island) 20 ngàn tỷ, mới đây đã mua lại toàn bộ 1,060 tỷ đồng trái phiếu, trước hạn đến hai năm.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98