Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo từ ví điện tử không phép Payasian

09/10/2019 14:35
09-10-2019 14:35:49+07:00

Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo từ ví điện tử không phép Payasian

Ngày 8/10, Công an thành phố Hà Nội đưa ra khuyến cáo người dân cảnh giác để tránh bị đối tượng xấu lợi dụng, mất tiền oan khi nạp tiền vào ví điện tử Payasian của Công ty cổ phần Payasian.

Cơ quan Công an cho biết, những ai đã nạp tiền vào ví điện tử Payasian có thể đến Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao để trình báo hoặc cung cấp thông tin.

Theo Công an Hà Nội thì Payasian là ứng dụng ví điện tử thanh toán mobile cho phép chuyển đổi giữa các tiền tệ quốc gia và tiền điện tử. Xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2019 và được quảng cáo có chức năng thanh toán trực tuyến mọi loại tiền tệ của các quốc gia trên thế giới.

Theo lời quảng cáo, chỉ cần đầu tư mua đồng tiền ảo có tên là Paya ở trong ví, vài năm sau người đầu tư sẽ nhận cho lãi "khủng", ngoài ra còn nhận thêm cả hoa hồng rất cao nếu mời thêm được nhà đầu tư mới. Theo đó, người đầu tư phải nộp số tiền tối thiểu là 100 USD tiền quỹ bảo chứng (quy đổi ra tiền Paya). Khi bảo chứng xong thì người đầu tư (F0) sẽ được hoàn lại từ 20% - 25% số Paya đã bảo chứng, số tiền này sẽ được bán ra hoặc tiếp tục được mang vào bảo chứng. Nếu F0 giới thiệu người đầu tư tiếp theo mức hoa hồng nhận được sẽ tăng liên tục tăng theo cấp số nhân.

Tuy nhiên, thực tế khi khách hàng nạp tiền vào ứng dụng, họ không được hưởng ưu đãi gì ngoài tờ giấy có ghi họ tên và mã số, đồng thời số tiền nạp vào cũng không thể sử dụng, còn có nguy cơ sẽ không lấy lại được tiền.

Trước đó vài tháng, đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã cho biết, trong tổng số 30 tổ chức được cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán không phải ngân hàng, không có tổ chức nào có dịch vụ ví điện tử có tên gọi Payasian.

Bên cạnh đó, thông tin từ Sở Công Thương thành phố Hà Nội cũng cảnh báo, Công ty cổ phần Payasian chưa được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Chính vì thế, theo Công an thành phố Hà Nội, ví điện tử Payasian hiện chưa được cơ quan chức năng cấp phép, số tiền nạp vào ví điện tử Payasian không thể sử dụng. Hoạt động của Công ty cổ phần Payasian có dấu hiệu huy động vốn, kinh doanh đa cấp trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cảnh giác tránh bị đối tượng xấu lợi dụng mất tiền oan.

Võ Hương Giang

Thời Báo Ngân Hàng





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ mất 11,9 tỷ ở Vietcombank: VCB kháng cáo, VKS kháng nghị việc bồi thường 700 triệu

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Từ Sơn cho rằng chưa đủ căn cứ để xác định Vietcombank có lỗi trong việc khách hàng bị mất số tiền 11,9 tỷ đồng trong tài khoản, để buộc...

Phó Thống đốc nói về khoản cho vay để hỗ trợ ngân hàng SCB

Đến nay, SCB vẫn đang hoạt động ổn định và NHNN sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.

NHNN cho phép ngân hàng thương mại giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, NHNN sẽ cho phép các ngân...

ĐHĐCĐ SeABank: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30,000 tỷ đồng

Ngày 17/04/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại...

Công cụ hiệu quả đánh giá chất lượng danh mục cho vay

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động của năm qua, việc đánh giá mức độ rủi ro trong danh mục cho vay của ngân hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Các chính sách...

Tỷ giá tiếp tục tăng, giá bán USD vẫn trên 25,000 đồng

Sáng ngày 19/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tăng liên tục.

Ngân hàng Nhà nước nói sẵn sàng can thiệp tỷ giá trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết các quan chức đã sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối khi tiền đồng rơi xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ tài khoản 11,9 tỷ đồng tại Vietcombank “bốc hơi” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm do TAND TP. Từ Sơn (Bắc...

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98