Li Ning là cổ phiếu thời trang thể thao 'nóng' nhất thế giới

14/10/2019 21:11
14-10-2019 21:11:00+07:00

Li Ning là cổ phiếu thời trang thể thao 'nóng' nhất thế giới

Cổ phiếu Li Ning đã tăng giá hơn gấp 3 năm nay - mạnh nhất trong chỉ số MSCI châu Á và nhóm công ty thời trang thể thao toàn cầu.

Li Ning đang hưởng lợi từ việc trang phục thể thao tại Trung Quốc ngày càng được ưa chuộng, Morgan Stanley giải thích. Cổ phiếu hãng này niêm yết tại sàn Hong Kong hiện có giá 25,8 đôla Hong Kong, trong khi đầu năm chỉ là 8,4 HKD. Morgan Stanley tuần trước đã nâng giá mục tiêu cho mã này thêm 33%.

Một cửa hàng của Li Ning tại An Huy (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Li Ning hiện cũng được kỳ vọng hưởng lợi từ phong trào mua hàng nội để thể hiện tinh thần dân tộc trong bối cảnh hiện tại ở Trung Quốc, UOB Kay Hian cho biết. Công ty này được thành lập năm 1990 bởi Li Ning - vận động viên Olympic nổi tiếng của Trung Quốc. Sau khi giải nghệ, ông gây dựng một công ty dụng cụ thể thao chuyên nghiệp, chuyên sản xuất giày dép, trang phục và các sản phẩm phụ kiện khác cho một loạt môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, tennis cho đến bơi lội, thể hình.

Hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) của Li Ning hiện là 35, cao hơn so với 30 của Nike và 25 của Adidas, cho thấy giá cổ phiếu Li Ning hiện khá đắt đỏ. Đây không phải lần đầu tiên cổ phiếu Li Ning có sức tăng mạnh như vậy. Năm 2007 và 2010, mã này cũng từng chạm mốc hiện tại, sau đó lao dốc và gần như chững lại trong nhiều năm do các sai lầm về chiến lược.

Lần này, đà tăng được dự báo kéo dài đến cuối năm, do nhà đầu tư đang tìm các mã thuộc nhóm tiêu dùng không chịu ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại và kinh tế Trung Quốc chững lại. Cổ phiếu đối thủ trong nước của họ - Anta Sports Products cũng tăng vọt, với 87% năm nay.

Hà Thu

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhật Bản: Đồng yen có thể suy yếu xuống mức kỷ lục của 38 năm trước

Đồng yen của Nhật Bản là “nạn nhân” rõ ràng nhất của sự chênh lệch lãi suất ngày càng lớn giữa Nhật Bản với Mỹ, và thậm chí cả hoạt động đầu cơ.

Các đồng tiền châu Á sắp có tuần tăng giá mạnh nhất trong 2 tháng

Các đồng tiền châu Á sắp ghi nhận tuần tăng tốt nhất trong 2 tháng, khi các nhà hoạch định chính sách ở các nước đẩy mạnh can thiệp để hỗ trợ tỷ giá.

Nikkei: Báo động đỏ về biên lãi ròng của các ngân hàng Trung Quốc

Theo kết quả khảo sát 58 ngân hàng thương mại được niêm yết tại Trung Quốc đại lục và Khu hành chính đặc biệt Hong Kong của tờ Nikkei, biên lãi ròng của 39 ngân...

Microsoft cam kết đầu tư 1,7 tỷ USD phát triển hạ tầng AI cho Indonesia

Giám đốc Điều hành Microsoft cho biết hãng sẽ sớm xây dựng các trung tâm dữ liệu ở Indonesia, cũng như giúp quốc gia này đào tạo hàng trăm nghìn lao động trong lĩnh...

Hơn 100 cửa hàng KFC tại Malaysia phải đóng cửa

QSR đã thay đổi chiến lược xây dựng thương hiệu theo hướng mang tính Hồi giáo hơn trên trang web của mình, nhưng nhiều người Malaysia vẫn tiếp tục quay lưng với...

Bất động sản Trung Quốc vẫn gặp khó dù tăng cho vay, nới lỏng hạn chế

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã phải cắt giảm mạnh mẽ lực lượng lao động khi họ phải gánh chịu các nghĩa vụ nợ ngày càng tăng và doanh số bán hàng sụt...

Nhật Bản: Đồng yen tiếp tục trượt dốc, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới

Đồng yen tiếp tục trượt dốc xuống mức thấp kỷ lục khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) ngày 26/4 duy trì lãi suất hiện nay sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98