Thị trường Hà Nội sắp đón hàng nghìn căn hộ từ các chủ đầu tư nước ngoài

22/10/2019 07:33
22-10-2019 07:33:39+07:00

Thị trường Hà Nội sắp đón hàng nghìn căn hộ từ các chủ đầu tư nước ngoài

Savills cho biết, từ năm 2020 trở đi, thị trường căn hộ Hà Nội sẽ chào đón một số dự án của các chủ đầu tư nước ngoài như Sumitomo, CapitaLand và Mitsubishi Corporation.

Trong báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2019 của Savills, đơn vị này cho biết, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội quý này ghi nhận sự tăng trưởng nguồn cung mới.

Cụ thể, trong quý III/2019 có 11 dự án mới và 9 dự án cũ tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo, cung cấp cho thị trường khoảng 8.100 căn hộ, tăng 23% theo quý và 17% theo năm.

Nguồn cung sơ cấp giảm 5% theo quý nhưng tăng 8% theo năm đạt 29.700 căn. Phân khúc căn hộ hạng B tiếp tục dẫn đầu nguồn cung với 67% thị phần. Trong đó, Gia Lâm và Long Biên dẫn đầu số lượng căn hộ bán. 

Thị trường Hà Nội sắp đón hàng nghìn căn hộ từ các chủ đầu tư nước ngoài hình ảnh 1

Dự án thành phố thông minh đầu tiên của Hà Nội hứa hẹn sẽ đem đến nguồn cung căn hộ lớn cho thị trường Hà Nội. 

Về giá bán, theo Savills, giá bán căn hộ sơ cấp tăng 1% theo quý và 3% theo năm. Căn hộ hạng A có mức tăng giá theo năm cao nhất đạt 18%, phần lớn do mức giá bán cao của các dự án mới tung ra bán. Tuy số lượng bán giảm 1% theo quí nhưng tăng 50% theo năm. Khu vực phía Đông có số lượng căn bán được cao nhất trong quí với 40% thị phần.

Theo nhận định của Savills, động lực cho thị trường nhà ở đang được hỗ trợ bởi dân số vàng và triển vọng kinh tế tích cực.

Cụ thể, thị trường Hà Nội vẫn còn nhiều động lực để phát triển nhà ở, nơi có dân số vàng và triển vọng kinh tế tích cực. Hà Nội chứng kiến tốc độ tăng trưởng dân số đạt 2,2% trong thập kỉ vừa qua, với khoảng 120.000 trẻ em ra đời và 80.000 - 100.000 người nhập cư mỗi năm.

Đặc biệt, giới siêu giàu Việt Nam được dự báo tăng với tốc độ 10% mỗi năm trong giai đoạn 2018 - 2023, cao thứ tư thế giới.

Ngoài ra, theo báo cáo cạnh tranh toàn cầu 2019, Việt Nam là quốc gia có mức tăng điểm cao nhất thế giới. Việt Nam được dự báo tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế 7% mỗi năm trong các năm 2020 với GDP bình quân đầu người đạt 10.400 USD vào năm 2030.

Dự báo thị trường thời gian tới, Savills cho biết, trong quý IV này, thị trường Hà Nội sẽ có khoảng 15.800 căn hộ từ 10 dự án hiện tại và tương lai sẽ được mở bán. Nguồn cung tương lai mở rộng từ các quận nội thành ra các huyện ngoại thành. Các huyện Gia Lâm và Đông Anh sẽ cung cấp tổng cộng 30% nguồn cung tương lai.

Đáng chú ý, từ năm 2020 trở đi, các chủ đầu tư nước ngoài bao gồm Sumitomo, CapitaLand và Mitsubishi Corporation sẽ bắt đầu chào bán các dự án tại thị trường Hà Nội.

Gần đây nhất, dự án thành phố thông minh đầu tiên của Hà Nội, lớn nhất cả nước và có tầm cỡ Đông Nam Á với vốn đầu tư gần 4,2 tỷ USD do Liên doanh giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản đầu tư, đã được động thổ tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Dự kiến hoàn thành toàn bộ 5 giai đoạn của dự án vào năm 2028. 

Trần Kháng

Dân Việt



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Giá chung cư tăng nhanh, người mua đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị...

Chuyên gia đề xuất người mua NOXH trả lãi suất cố định, Chính phủ tài trợ phần chênh lệch

Chuyên gia đề xuất cách làm tương tự như Singapore, đó là người mua nhà được hưởng lãi suất cố định 2.5%/năm, còn chênh lệch từ đó trở lên do Chính phủ tài trợ.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sốt đất, sáng mua chiều bán lãi 200 triệu?

Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng xuất hiện những thông tin như sốt đất, giá tăng. Trong khi đó, nhiều chủ nhà đất lại đang than thở trầy trật cắt lỗ vẫn không...

Đất nền - “kênh đầu tư vua” đã quay trở lại?

Đất nền là loại hình bất động sản mà nhiều người chọn đầu tư, dự phòng hoặc xây nhà ở, do đất nền có sự đa dạng về diện tích, mức giá, khu vực, tính thanh khoản và...

Cửa sáng mua nhà ở xã hội: Sẽ hết cảnh nghìn người xếp hàng chen chúc

Nghị định về phát triển nhà ở xã hội sẽ được trình xin ý kiến thành viên Chính phủ đầu tháng 5 tới đây, trong đó có nhiều nội dung mới, rút gọn điều kiện. Đáng chú...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát việc chung cư tăng giá bất thường và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.

Bất động sản nông nghiệp sẽ nhộn nhịp hơn nhờ Luật Đất đai mới

Theo chuyên gia, Luật Đất đai 2024 được áp dụng sắp tới sẽ tháo gỡ rất lớn cho doanh nghiệp về vấn đề đất đai, đồng thời sẽ làm bất động sản nông nghiệp trở nên...

Truy tìm nữ đại gia lừa bán dự án ma, vừa trốn khỏi viện tâm thần

Nữ đại gia Trần Thị Mỹ Hiền từng bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng thông qua bán dự án ma, đã vừa bỏ trốn khỏi viện tâm thần.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản quý 1/2024 gấp gần 3 lần cùng kỳ

Nguồn cung bất động sản trong quý 1/2024 có khoảng 30,511 sản phẩm được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98