TP.HCM: Nghiên cứu, đề xuất tăng thêm tuyến đường thu phí đỗ ô tô

15/10/2019 08:06
15-10-2019 08:06:27+07:00

TP.HCM: Nghiên cứu, đề xuất tăng thêm tuyến đường thu phí đỗ ô tô

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan giao Sở GTVT cùng với UBND quận huyện tổ chức rà soát, đánh giá hiện trạng và đề xuất mở rộng danh mục các tuyến đường thu phí tạm thời lòng đường đỗ ô tô.

TP.HCM: Nghiên cứu, đề xuất tăng thêm tuyến đường thu phí đỗ ô tô
Bãi đỗ xe có thu phí trên đường Lê Lai (Q.1). Ảnh: Ngọc Dương

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan liên quan đến việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để ô tô ở TP.HCM.

Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan giao Sở GTVT phối hợp với Viettel TP.HCM, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (Gọi tắt là Công ty TNXP) và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức thu phí đỗ ô tô ở lòng đường theo Nghị quyết 01 HĐND TP.

Sở GTVT phối hợp với Sở Nội vụ và đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất mô hình tổ chức phù hợp, nhằm thực hiện hiệu quả công tác thu phí sử dụng đỗ xe ở lòng đường tại TP.

Sở GTVT phối với với Sở Tư pháp, Công an TP, Sở Tài chính, Cục Thuế TP.HCM và đơn vị liên quan xây dựng quy trình xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động thu phí. Đồng thời dự thảo văn bản đề xuất thí điểm hình thức xử lý vi phạm qua hình ảnh (xử phạt nguội) thông qua qua hệ thống camera, hoặc thiết bị ghi hình phù hợp với mức xử phạt cao nhất.

Đáng chú ý kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở GTVT cùng với UBND quận huyện, các ban quản lý khu đô thị đặc thù tổ chức rà soát, đánh giá hiện trạng và đề xuất mở rộng danh mục các tuyến đường thực hiện thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để ô tô.

Loạt bài Thu phí đỗ ô tô, tiền vào túi ai? đăng trên Báo Thanh Niên

Viettel TP tiếp tục hoàn thiện về giải pháp công nghệ thu phí đỗ ô tô theo hướng tích hợp đa phương tiện, kết nối liên thông với bãi đậu xe của các tổ chức cá nhân (khách sạn, trung tâm thương mại, bến xe, sân bay…); đa dạng các loại hình thanh toán phí (ví điện tử, tài khoản ngân hàng, điện thoại, thiết bị thanh toán di động…).

Trước đó, triển khai Nghị quyết số 01 của HĐND TP, từ tháng 8.2018, TP triển khai thu phí qua ứng dụng “My Parking” trên điện thoại di động ở 23 tuyến đường thuộc quận 1, 5 và 10. Ban đầu việc thu phí được giao cho các quận, nhưng do không hiệu quả, thu không đủ chi, nên công việc này được giao cho Công ty TNXP.

Mới đây, Công ty TNXP cũng có báo cáo là việc thu phí đỗ ô tô do công ty này thực hiện cũng không hiệu quả. Đơn cử, từ ngày 1.5 đến 11.6, công ty thu phí đạt khoảng 184 triệu đồng, nhưng chi phí nhân công tổ chức đi thu lại hơn 840 triệu. Từ đó, công ty này đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM có các chế độ chính sách bổ sung chi phí cho nhân viên thực hiện thu phí. Tuy nhiên, loạt bài Thu phí đỗ ô tô, tiền vào túi ai? trên Báo Thanh Niên mới đây lại cho thấy việc thất thu phí là do nhân viên Công ty TNXP không thu qua phần mềm “My Parking” mà thu “tiền tươi”, và số tiền này không nộp về công ty.

Trung Hiếu

Thanh niên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương 

Ngày 26/04, nguồn tin từ Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Tiến...

Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2024. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục...

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98