Triệu tập ông Trương Minh Tuấn tới phiên xử giai đoạn 2 vụ đánh bạc nghìn tỷ

20/11/2019 09:28
20-11-2019 09:28:22+07:00

Triệu tập ông Trương Minh Tuấn tới phiên xử giai đoạn 2 vụ đánh bạc nghìn tỷ

Ngày 25/11 tới đây, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Anh Tuấn, nguyên Chánh thanh tra Bộ TT&TT về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và ông Trương Minh Tuấn sẽ phải có mặt tại toà với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

Triệu tập ông Trương Minh Tuấn tới phiên xử giai đoạn 2 vụ đánh bạc nghìn tỷ
Bị cáo Đặng Anh Tuấn - nguyên Chánh thanh tra Bộ TT&TT

Toà án Nhân dân tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Anh Tuấn (SN 1970), nguyên Chánh thanh tra Bộ TT&TT về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” vào ngày 25/11.

Theo quyết định của TAND tỉnh Phú Thọ, ông Trương Minh Tuấn, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT (bị can trong vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG, hiện đang bị tạm giam tại trại tạm giam T16, Bộ Công an) và bà Lê Thị Lan Hương (SN 1973, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ phải có mặt tại phiên toà với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Được biết, có bốn luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Đặng Anh Tuấn gồm: ông Nguyễn Huy Thiệp, Giang Hồng Thanh, Nguyễn Duy Nguyên, Bùi Quang Hưng.

Trước đó, Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã ra cáo trang truy tố ông Đặng Anh Tuấn về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo Điều 356 Bộ Luật hình sự.

Quá trình điều tra làm rõ giai đoạn 2 vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc xảy ra tại Phú Thọ và nhiều tỉnh thành khác do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đặng Anh Tuấn – Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn…”.

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Thọ xác định, năm 2016, thông qua công tác nghiệp vụ, Thanh tra Bộ TT&TT phát hiện 14 game (trò chơi) trực tuyến trên mạng Internet thuộc lãnh thổ Việt Nam đang hoạt động có dấu hiệu cờ bạc.

Để xác minh làm rõ và có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý, ông Đinh Tiến Dũng - Phó Chánh Thanh tra Bộ TT&TT đã soạn thảo phiếu trình số 69/PTr- Ttra, ngày 27/9/2016 và báo cáo đề xuất Đặng Anh Tuấn ký trình Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề xuất thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện xác minh, đánh giá việc chấp hành quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

Kèm theo phiếu trình là dự thảo Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra và danh sách các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc, sử dụng tài nguyên Internet của doanh nghiệp viễn thông trong nước.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã bút phê đồng ý trong phiếu trình và ký Quyết định số 1718 QĐ- BT&TT ngày 5/10/2016 về việc thành lập Đoàn kiểm tra gồm 5 thành viên, do ông Đinh Tiến Dũng là trưởng đoàn, giao Thanh tra Bộ TT&TT chủ trì.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ Đoàn kiểm tra có 3 báo cáo về kết quả kiểm tra, xác định các cá nhân, tổ chức vi phạm và đề xuất, kiến nghị biện pháp giải quyết, gửi Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, Đặng Anh Tuấn là người hiểu rõ mục đích, nhiệm vụ kiểm tra, xác định các cá nhân, tổ chức đang vận hành cung cấp 14 game có yếu tố cờ bạc để có biện pháp xử lý. Nhưng Đặng Anh Tuấn đã có hành vi cản trở hoạt động của Đoàn kiểm tra, tạo điều kiện để các đối tượng phạm tội tiếp tục lợi dụng hạ tầng trên mạng Internet thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Đặng Tuấn Anh biết rõ đoàn kiểm tra đã xác định được một số cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng tài nguyên tại một số tập đoàn viễn thông để phát hành game cờ bạc, trong đó có game bài Tip.Club của Công ty TNHH đầu tư thương mại kinh doanh phần mềm Hải Khánh (gọi tắt là Công ty Hải Khánh) có liên quan đến Công ty TNHH đầu tư phát triển An ninh công nghệ cao (Công ty CNC).

Dù biết rõ các công ty vận hành trò chơi cờ bạc nhưng Đặng Anh Tuấn không thực hiện theo chức trách của mình, mà đã lợi dụng chức vụ yêu cầu cấp dưới sửa báo cáo, đề xuất giải thể Đoàn kiểm tra. Đặng Anh Tuấn còn tự ý quyết định chỉ đạo soạn thảo và ký phiếu trình số 63/Ptr- Ttra để đề xuất nội dung “Dừng hoạt động của đoàn kiểm tra”.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi của ông Đặng Anh Tuấn đã lợi dụng chức vụ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật với lỗi cố ý, nhằm mục đích giải thể Đoàn kiểm tra và không xử lý đối với các cá nhân, tổ chức phát hành game có dấu hiệu cờ bạc, tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức này thực hiện hành vi phạm tội trong một thời gian dài.

Dương Lê

Tiền phong







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2024 đạt hơn 1.537 triệu tỷ đồng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8.2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó:...

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ...

Trong quý 1/2024, số DN tạm ngừng kinh doanh nhiều hơn 14.1 ngàn so với số DN đăng ký thành lập mới

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, so sánh giữa số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động với số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong...

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98