Chiến lược mua 10 cổ phiếu có lợi suất cổ tức cao nhất gây thất vọng năm 2019

16/12/2019 15:00
16-12-2019 15:00:00+07:00

Chiến lược mua 10 cổ phiếu có lợi suất cổ tức cao nhất gây thất vọng năm 2019

Trong 1 năm mà gần như mọi khoản đầu tư đều mang lại lợi nhuận thì chiến lược chọn cổ phiếu phổ biến từ trước đến nay lại gây thất vọng cho nhà đầu tư.

Chiến lược “những con chó của Dow” (Dogs of the Dow) – một chiến lược đầu tư giá trị cổ điển kêu gọi mua 10 cổ phiếu có tỷ suất cổ tức cao nhất trong chỉ số Dow Jones -không thể đánh bại thị trường trong năm nay. Trên thực tế, chỉ có 1 trong số 10 cổ phiếu theo chiến lược này - Procter & Gamble - có thành quả cao hơn mức tăng 26% của S&P 500 trong năm 2019 và tỷ suất sinh lợi trung bình của nhóm này chỉ là 8.6%.

“Tỷ suất sinh lợi cao của thị trường Mỹ trong năm nay khó mà đánh bại được”, Ann Larson, Giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu định lượng toàn cầu tại AB Bernstein, cho biết trong một báo cáo ngày thứ Sáu (13/12). “Chiến lược đầu tư ‘Dogs of the Dow’ lại không hiệu quả trong năm 2019”.

Đà tăng lên mức kỷ lục của chứng khoán Mỹ trong năm nay lại do những cổ phiếu momentum - những cổ phiếu có tỷ suất sinh lợi cao trong 3 năm hoặc 12 tháng trước đó. Các cổ phiếu Coca-Cola, Exxon Mobil, Cisco, Verizon and J.P. Morgan Chase đều ghi nhận tỷ suất sinh lợi ở mức một con số, trong khi Pfizer mất hơn 12% trong năm nay - cổ phiếu có thành quả tệ nhất trong Dow Jones.

2019 có thể là một năm kém may mắn cho chiến lược “Dogs of the Dow” vì trước đó chiến lược này thực sự mang lại tỷ suất sinh lợi rất khá khẩm. Chiến lược này đã mang lại thành quả cao hơn thị trường trong 4 năm liền và 7 trong 10 năm gần nhất, theo Bank of America Merrill Lynch.

Năm 2019 đang trên đà trở thành một trong những năm tốt nhất từ trước đến nay đối với giới đầu tư ở Phố Wall, khi mà tới thời điểm này, tất cả mọi kênh đầu tư đều chắc khả năng hoàn tất một năm tăng giá.

Riêng đối với các nhà đầu tư chứng khoán, lựa chọn sai cổ phiếu là một điều khó xảy ra trong năm nay. Trong số các công ty niêm yết thuộc S&P 500, chỉ có 64 công ty, tương đương 12%, chứng kiến giá cổ phiếu giảm nếu tính từ đầu năm.

Tất cả 11 nhóm cổ phiếu ngành chính của S&P 500 đều đi lên. Trong đó, mức tăng lớn nhất 41.5% thuộc về nhóm cổ phiếu công nghệ. Các nhóm dịch vụ truyền thông, công nghiệp, tài chính, bất động sản, và tiêu dùng đều đạt mức tăng trên 20%.

Sau đây là những cổ phiếu theo chiến lược “Dogs of the Dow” cho năm 2020:

Vương Đông (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones mất hơn 570 điểm và khép lại tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Ba (30/04) để khép lại một tháng sụt giảm, sau khi dữ liệu tiền lương cao hơn dự báo làm tăng lo ngại về lạm phát trước khi có...

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu Tesla

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla, trong khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bị chi phối bởi báo cáo lợi nhuận...

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98