Sinh viên Mỹ cảm thấy hối tiếc khi học chuyên ngành nào?

06/12/2019 13:03
06-12-2019 13:03:54+07:00

Sinh viên Mỹ cảm thấy hối tiếc khi học chuyên ngành nào?

Đi học đại học là một khoản đầu tư quan trọng của cả đời người. Bất kỳ ai đi học đại học cũng nuôi hy vọng về cuộc sống tốt hơn và giàu có hơn, nhưng thực tế thì không phải ai đi học đại học cũng có cuộc sống tốt đẹp.

Một số chuyên gia cho biết giá trị của tấm bằng cử nhân đang ngày càng suy giảm. Lương khởi điểm đối với một người vừa tốt nghiệp đại học tăng ít hơn 1% trong vòng 2 năm vừa qua, ở mức khoảng 50,000 USD.

Điều tồi tệ chưa dừng lại ở đó. 10 năm sau khi rời trường, trong 5 sinh viên vừa tốt nghiệp thì có hơn 1 người ứng tuyển vào vị trí không đòi hỏi có bằng đại học.

Tuy nhiên, việc có tấm bằng trong tay gần như luôn luôn hữu ích trong dài hạn, theo “The College Payoff” – một báo cáo từ Trung tâm Đại học Georgetown về Giáo dục và Lực lượng lao động.

Người có bằng cử nhân đại học thường có thu nhập cao hơn 84% so với những người tốt nghiệp trung học phổ thông, báo cáo này cho biết. Ngoài ra, trình độ học vấn càng cao, tiền lương cũng càng cao.

Tuy nhiên, khi phân tích theo mảng nghiên cứu, khác biệt về tiền lương trở nên rất đáng chú ý. Những sinh viên học các chuyên ngành trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ sư và toán học (còn gọi là STEM) được cho là kiếm được thu nhập cao nhất.

Bên cạnh lĩnh vực STEM, ngành y tế và kinh doanh cũng nằm trong những nhóm có thu nhập cao nhất, tiền lương hàng năm trung bình lúc mới đi làm và tăng đáng kể trong suốt sự nghiệp so với những người theo học ngành nghệ thuật tự do và nhân văn, theo kết quả nghiên cứu từ Trung tâm Georgetown.

Xét chung, các chuyên ngành đại học có thu nhập thuộc top đầu có thu nhập cao hơn 3.4 triệu USD so với nhóm ngành có thu nhập thấp nhất trong cuộc đời.

Dĩ nhiên, thu nhập không phải là điểm cân nhắc duy nhất. Sau khi tính đến sự thỏa mãn, mức độ căng thẳng, cơ hội việc làm và các yếu tố khác, ZipRecruiter phát hiện ra những ngành khiến sinh viên đại học cảm thấy hối tiếc nhất khi theo học là nghệ thuật và khoa học.

Tiếng Anh, truyền thông, khoa học sinh học và luật đều nằm trong danh sách những ngành khiến sinh viên nuối tiếc khi theo học, theo cuộc khảo sát hơn 5,000 sinh viên đại học đang tìm kiếm việc làm của ZipRecruiter.

“Khác với những thế hệ trước đây, thế hệ này đang tìm kiếm công việc có ý nghĩa và mục đích”, Ian Siegel, CEO của ZipRecruiter, cho hay.

“Họ để ý nhiều hơn đến những gì bạn bè đang làm”, ông nói thêm. Và “nó tạo ra một chút hiệu ứng ‘chạy theo cho bằng bạn bằng bè”.

Trong khi đó, những sinh viên theo học ngành khoa học máy tính, kinh doanh, kỹ sư và y tế cảm thấy rất vui về lựa chọn của họ, ZipRecruiter tìm ra.

Vương Đông (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu nếu để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người, nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam...

Doanh nghiệp giải thể - tìm ai đòi nợ?

Hiện có nhiều quan điểm khác nhau liên quan đến việc ai sẽ trả nợ nếu doanh nghiệp giải thể, dẫn đến các vụ cãi vã, thậm chí đưa nhau ra tòa. Tuy nhiên, có căn cứ...

Nên chọn vàng hay bất động sản cho nhu cầu tích lũy và đầu tư?

Các chuyên gia dự báo vàng sẽ tăng giá trong năm 2024, đặc biệt khi có nhiều biến động về chính trị, nhưng chứng khoán và bất động sản phải đợi đến quý 3 và 4/2024...

Người đàn ông Hàn Quốc trúng độc đắc Vietlott tiền tỷ

Một người chơi may mắn đến từ Hàn Quốc vừa trúng độc đắc Jackpot 2 của Vietlott trị giá hơn 3,3 tỷ đồng.

Hai người cùng nhận giải Jackpot 1 trị giá 314 tỷ đồng

Hai người đàn ông trẻ tuổi (khoảng dưới 40 tuổi) đã nhận giải độc đắc 314 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử giải Jackpot 1 tại kỳ quay thưởng ngày 11/04, “chia...

Người phụ nữ nghèo ở Kiên Giang trúng độc đắc Vietlott hơn 25 tỷ

Ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con nhỏ bị bệnh, một phụ nữ ở Kiên Giang rất vui mừng khi trúng độc đắc Vietlott hơn 25 tỷ đồng. Từng được các mạnh thường quân giúp...

Giải độc đắc Vietlott đã “nổ” ở mức cao kỷ lục 314 tỷ đồng

Cuối cùng giải độc đắc Vietlott hơn 314 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử Jackpot 1 đã tìm được chủ nhân may mắn.

Giải Jackpot 2 Vietlott “nổ” lần thứ 2 liên tiếp

Sức nóng của Vietlott dường như vẫn chưa nguội. Kỳ quay thứ 2 liên tiếp, giải Jackpot 2 ở loại hình xổ số tự chọn Power 6/55 của Vietlott tìm ra chủ nhân. Giá trị...

Bắt 'bà trùm' vụ lừa 7.000 người mua điện thoại, chiếm đoạt hơn 90 tỷ

Công an Hà Tĩnh vừa bắt 'bà trùm' Bùi Thị Hương cùng nhóm đối tượng đã lừa khoảng 7.000 bị hại ở nhiều tỉnh thành, chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng.

Sau vỡ mộng '4.000 tấn vàng ở núi Tàu', lại rộ tin kho báu dưới sông Cà Ty

Nhiều năm trước, một người đàn ông sống tại TP.HCM được tỉnh Bình Thuận cho phép thăm dò “4.000 tấn vàng” nghi chôn giấu tại Núi Tàu, nhưng sau đó vỡ mộng. Nay, một...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98