Bắt nhóm cho vay tín dụng đen liên tỉnh với lãi suất lên đến 700%/năm

03/01/2020 15:04
03-01-2020 15:04:55+07:00

Bắt nhóm cho vay tín dụng đen liên tỉnh với lãi suất lên đến 700%/năm

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Công an Nghệ An triệt xóa 6 điểm cho vay tín dụng đen với lãi suất khủng ở 2 tỉnh này.

Bắt nhóm cho vay tín dụng đen liên tỉnh với lãi suất lên đến 700%/năm - Ảnh 1.
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đọc lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Duy Dương và Nguyễn Thị Uyên Thanh tại TP Huế - Ảnh: THƯỢNG HIỂN

Chiều 3-1, Đại tá Phạm Văn Toàn, trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An triệt xóa 6 cơ sở cho vay tín dụng đen trên địa bàn 2 tỉnh.

Trong số này, riêng ở Thừa Thiên Huế có 5 cơ sở cho vay nặng lãi. Tất cả đều là chi nhánh thuộc Công ty TNHH MTV phát triển TMDV Tổng hợp Tín Đạt (trụ sở chính tại 22 đường Lê Việt Thuật, xã Hưng Lộc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) do Nguyễn Sỹ Trung, sinh năm 1976, đứng đầu.

Trung ủy quyền cho 5 người gồm Nguyễn Duy Dương, Nguyễn Thị Nhụy, Hà Thị Thu Hiền, Vũ Duy Đức và Nguyễn Đức Thịnh đứng ra quản lý 5 cơ sở trên.

Theo đó, thủ đoạn của nhóm này là cho vay tiền, người vay dùng ôtô, xe máy có giấy tờ chính chủ của họ làm thủ tục bán cho nhóm trên. Sau đó nhóm này sẽ cho người vay thuê lại xe của họ vừa bán để đi lại.

Với người muốn vay tiền nhưng không có tài sản để bán, nhóm trên vẫn làm thủ tục cho vay và tính lãi suất theo ngày.

Cách thức cho vay, quản lý tiền cho vay và thu nợ được nhóm trên thực hiện trên phần mềm do Nguyễn Sỹ Dũng theo dõi, quản lý.

Lãi suất dao động từ 109,5%/năm đến 182,5%, thậm chí có trường hợp cho vay với lãi suất hơn 700%/năm.

Theo điều tra ban đầu, chỉ tính tại Thừa Thiên Huế từ tháng 8-2016 đến nay, nhóm trên đã cho 1.420 người vay tổng số tiền hơn 21,2 tỉ đồng, thu lợi bất chính hơn 4,6 tỉ đồng.

Không chỉ cho vay với lãi suất "cắt cổ", nhóm này còn hung hăng, sẵn sàng gây thương tích nếu người vay trả lãi không đúng hẹn.

NHẬT LINH

Tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chuyển đổi số ngân hàng: Nhân tài và tư duy số là thách thức

Chuyên gia đến từ các ngân hàng đều đồng ý rằng con người và tư duy số là những yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của bất kỳ tổ chức nào.

Ông Nguyễn Cảnh Anh giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Kết thúc quý 1, TPBank báo lãi hơn 1,800 tỷ đồng

Với nền tảng tài chính vững chắc, cùng sự nhạy bén trên thị trường, kết thúc quý 1/2024, TPBank thu về hơn 1,800 tỷ đồng, chốt lời tốt ở mảng đầu tư chứng khoán.

Sau ĐHĐCĐ, VietABank chia cổ tức 39% và đưa cổ phiếu VAB niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, VietABank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. ĐHĐCĐ đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả kinh...

Tỉ giá lại có diễn biến mới

Trong khi giá USD ngân hàng lao dốc mạnh thì trên thị trường tự do lại nhảy vọt.

NHNN đề xuất chứng chỉ tiền gửi được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam 

Tại dự thảo Thông tư quy định về phát hành chứng chỉ tiền gửi trong nước của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN) đề...

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98