Ông Vương Đình Huệ: ‘Hà Nội đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không phải tích trữ gì lúc này’

07/03/2020 10:55
07-03-2020 10:55:24+07:00

Ông Vương Đình Huệ: ‘Hà Nội đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không phải tích trữ gì lúc này’

Nghe tin người dân Hà Nội vào siêu thị "vét" hàng vì cô gái dương tính với Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định “Hà Nội sẽ đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không phải tích trữ gì”.

* Bệnh Covid-19 xuất hiện ở Hà Nội

Ông Vương Đình Huệ: ‘Hà Nội đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không phải tích trữ gì lúc này’
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ
Ảnh TN

Sau khi phát hiện ca dương tính đầu tiên với Covid-19 tại Hà Nội, 9 giờ 30 sáng nay (7.3), Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thủ đô tiếp tục họp.

Trước khi vào cuộc họp chính thức, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có lời trấn an nhân dân Hà Nội trước thông tin người dân tràn vào siêu thị và ra chợ tích trữ nhu yếu phẩm.

ĐĂNG KÝ NGAY
Khai giảng vào Thứ Hai (9/3)

LỚP HỌC
CHỨNG KHOÁN CƠ BẢN

🌟 Địa điểm: Tp.HCM
🌟 Ngày khai giảng: 9/3/2020
🌟 Số buổi: 03 (18h thứ 2-4-6)
🌟 Học phí: 1.8 triệu đồng

Được giảng dạy bởi đội ngũ
CMT-Charterholder

Xem ngay chiết khấu

“Tôi biết người dân Hà Nội đang vào siêu thị mua hàng rất đông, nguy cơ lây nhiễm ngay tại siêu thị rất lớn. Lời đầu tiên lãnh đạo Hà Nội muốn gửi đến người dân Thủ đô, là chúng ta lo lắng là đúng, chính quyền cũng lo lắng, nhưng lo lắng phải bằng hành động thực tế, bảo vệ mình, gia đình, có trách nhiệm khai báo tình trạng sức khỏe của mình cho chính quyền các cấp, không nên có hoảng sợ và hoang mang lo lắng quá mức”, ông Huệ nói.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, sáng nay, ông đã trao đổi với Phó tổng giám đốc hệ thống siêu thị Big C và vị này tuyên bố sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng.

“Thành phố Hà Nội có đủ nguồn lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho dân, không phải tích trữ gì trong lúc này cả. Nếu mua sắm ở siêu thị mà không thực hiện tốt các biện pháp an toàn lại dễ lây nhiễm bệnh”, ông Huệ nhấn mạnh.

Ngay sau đó, Tổng giám đốc Vietnam Airlines đã báo cáo về tình hình hành khách, phi hành đoàn và tiếp viên làm việc trên chuyến bay có cô gái dương tính với Covid-19 và cho biết, hiện những người liên quan đã tỏa đi khắp nơi.

Theo đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, đến sáng nay, quân đội đã đưa 3.444 công dân đi cách ly tập trung tại 6 khu vực, 4 của Hà Nội, còn lại là Vĩnh Phúc và Ninh Bình.

Vũ Hân

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phản ứng của người dân TP HCM khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4

Hóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.

Con số bất ngờ về lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ

Trong khi khách bay quốc tế qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30-4 tăng thì khách bay nội địa lại giảm mạnh.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14.2% so với cùng kỳ năm 2023.

Bất ngờ với giá cua biển Cà Mau dịp lễ 30-4 và 1-5

Nhiều hộ nuôi ở Cà Mau vẫn "bỏ túi" tiền triệu dù giá cua biển chỉ tăng nhẹ vào dịp lễ

Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá

Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó

Nghỉ lễ dài ở TP HCM, người dân đi đâu để "giải nhiệt"?

Người dân hoặc du khách từ các địa phương có thể tới những địa điểm "trốn nóng" ở TP HCM trong dịp lễ 30-4.

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98