Dầu tăng hơn 5% trước thềm cuộc họp OPEC+

06/06/2020 07:11
06-06-2020 07:11:56+07:00

Dầu tăng hơn 5% trước thềm cuộc họp OPEC+

Dầu tăng giá trong ngày thứ Sáu khi tỷ lệ thất nghiệp tháng 5 của Mỹ đột ngột giảm và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) quyết định sẽ thảo luận sớm hơn vào ngày thứ Bảy để xem xét có nên gia tăng việc cắt giảm sản lượng hay không.

 

Hợp đồng dầu thô Brent tăng thêm 2.07 USD, tương đương 5.2%, lên 42.07 USD/thùng; còn hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) tăng 2.14 USD, tương đương 5.7%, đóng cửa tại 39.55 USD/thùng.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp của nước này đã giảm đột ngột từ mức 14.7% trong tháng 4 xuống còn 13.3% trong tháng 5.

Dầu Brent đã tăng 17% so với giá đóng cửa phiên thứ Sáu tuần trước và chạm mức cao nhất trong vòng 3 tháng qua, giúp những nước sản xuất dầu như Nga cảm thấy “dễ thở” hơn. Hợp đồng này cũng đã tăng hơn gấp đôi so với thời điểm ngày 22/04 khi giá dầu xuống tới 15.98 USD/thùng. Cùng kỳ, giá dầu WTI cũng đã tăng được 11%.

Giá của hai loại dầu trên đã tăng liên tiếp gần được 6 tuần, nhờ vào sự hỗ trợ từ việc cắt giảm nguồn cung và những tín hiệu cho thấy nhu cầu dầu mỏ đang gia tăng khi các quốc gia nới lỏng lệnh phong tỏa từng được áp dụng nhằm ứng phó với giai đoạn bùng nổ tiếp theo của đại dịch.

“Quyết định của OPEC và sự sụt giảm của tỷ lệ thất nghiệp Mỹ đã thúc đẩy thị trường”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích cấp cao của Price Futures Group tại Chicago, nhận định. “Nếu chúng ta thấy nhu cầu nhiên liệu của ngành hàng không hồi phục, thì chúng ta có thể hy vọng nguồn cung dầu có thể giảm dần từ từ”, ông Flynn phát biểu khi đề cập đến thông báo gia tăng các chuyến bay vào tháng 7 của American Airlines Group.

Bộ trưởng Nhiên liệu Nga cho biết một cuộc hội nghị video giữa các nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu, còn được biết đến với cái tên OPEC+, sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy (06/06).

Thị trường kỳ vọng các quốc gia chưa đồng ý với thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ thay đổi quan điểm.

OPEC+ cho biết sẽ họp sớm hơn so với dự kiến ban đầu là vào tuần sau, nếu Iraq và các nước khác cũng đồng ý tuân thủ cắt giảm sản lượng.

Hai nguồn tin từ OPEC+ cho hay A-rập Xê-út và Nga đã đồng ý kéo dài việc cắt giảm sản lượng tới cuối tháng 7, nhưng tin tức từ thủ đô Riyadh cho biết A-rập Xê-út đồng ý kéo dài tới cuối tháng 8.

Nếu như OPEC+ không đạt được thỏa thuận gia hạn cắt giảm sản lượng, thì từ tháng 7 đến tháng 12, dầu chỉ được sản xuất ở mức 7.7 triệu thùng/ngày, như đã thỏa thuận trước đó.

Một yếu tố khác hỗ trợ cho giá dầu là cơn bão nhiệt đới đầu tiên trong mùa đã diễn ra tại Vịnh Mexico của Mỹ. Cơn bão Cristobal được dự kiến sẽ tiến vào trung tâm của vùng vịnh trong tuần này, một khu vực có rất nhiều giàn khoan dầu, và có thể đổ bộ dọc theo những nhà máy lọc dầu tại Louisiana vào Chủ Nhật.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trong 4 tháng đầu năm, giá mặt hàng xăng RON95-III trong nước tăng 13,68%

So với kỳ điều chỉnh giá đầu tiên năm 2024, trong kỳ điều chỉnh ngày 25/4, giá xăng E5RON92 tăng 2.913 đồng/lít, tương đương tăng 13,87%; xăng RON95-III tăng 2.999...

Dầu gần như đi ngang khi Mỹ bổ sung dự trữ chiến lược

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như không đổi vào ngày thứ Ba (07/05), khi Mỹ chuyển sang bổ sung vào kho Dự trữ Xăng dầu Chiến lược (SPR) và khả năng ngừng bắn...

Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu: Cần bỏ quỹ bình ổn!

Nhiều doanh nghiệp đầu mối cho rằng, cần bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, không đưa gánh nặng dự trữ cho doanh nghiệp trong khi đây là nhiệm vụ của nhà nước. Đồng thời...

PVN phát hiện 2 dòng dầu khí mới, tiềm năng ước tính hơn 100 triệu thùng

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, PVN) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới tại mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster.

Dầu tăng nhẹ trước sự mơ hồ về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ, ổn định vào ngày thứ Hai (06/05), khi nhà đầu tư bối rối về việc liệu lệnh ngừng bắn ở Gaza có được chấp thuận hay không.

UAE tăng công suất sản xuất dầu thô trước thềm cuộc họp của OPEC

Theo dữ liệu chính thức, công suất sản xuất của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi của UAE hiện ở mức 4,85 triệu thùng/ngày, tăng đáng kể từ 4,65 triệu thùng/ngày...

Dầu có tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng, dầu Brent giảm 7%

Giá dầu nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Sáu (03/05) và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua, khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm mới nhất.

Dầu WTI khởi sắc sau khi rớt xuống đáy 7 tuần

Giá dầu WTI khởi sắc vào ngày thứ Năm (02/05), sau khi bị bán tháo xuống mức thấp nhất trong 7 tuần do dự trữ xăng dầu tại Mỹ tăng vì nhu cầu giảm.

Giá xăng RON 95-III tăng nhẹ, lên sát mốc 25 ngàn đồng/lít

Giá xăng ngày 2/5 tăng theo xu hướng thế giới, với xăng RON 95-III tăng 40 đồng/lít, trong khi giá xăng E5 RON 92 không đổi. Giá dầu diesel thì giảm 110 đồng/lít.

Dầu WTI rớt hơn 3% xuống mức thấp nhất trong 7 tuần

Giá dầu WTI giảm hơn 3% xuống 79 USD/thùng vào ngày thứ Tư (01/05), mức thấp nhất trong 7 tuần khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng do nhu cầu yếu.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98