TP.HCM triệt phá các cụm kho hàng lậu

26/06/2020 21:20
26-06-2020 21:20:39+07:00

TP.HCM triệt phá các cụm kho hàng lậu

BCĐ 389 TP.HCM kiểm tra 15 vụ việc vi phạm tại các kho, cụm kho trên địa bàn, xử phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế 4,2 tỉ đồng.

TP.HCM triệt phá các cụm kho hàng lậu
Chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia kiểm tra các kho hàng tại 621 Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6, TP.HCM.

Chiều 26-6, Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) và BCĐ 389 TP.HCM đã tổng kết một năm thực hiện Kế hoạch 15 về việc phối hợp nắm tình hình, xác minh, xử lý thông tin hoạt động buôn lậu... tại địa bàn TP.

Ông Trịnh Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, cho biết sau một năm thực hiện Kế hoạch số 15, các đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả cao.

Chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia kiểm tra các kho hàng tại 621 Phạm Văn Chí, phường 7, quận 6, TP.HCM.

Theo ông Cường, BCĐ 389 TP.HCM kiểm tra 15 vụ việc vi phạm tại các kho, cụm kho trên địa bàn, xử phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế 4,2 tỉ đồng.

Nổi bật là vụ phát hiện Công ty Cổ phần bao bì kho bãi Bình Tây cố ý làm trái quyết định của UBND TP về việc chấm dứt cho thuê đất tại quận 6 nhưng thực tế công ty này cho thuê lại khu đất trong thời gian 20 tháng và đã thu trái phép số tiền hơn 14 tỉ đồng.

Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389 quốc gia Đàm Thanh Thế cho biết đã thực hiện nghiêm túc Quyết định 361 của Trưởng BCĐ 389 quốc gia về phối hợp lưc lượng đấu tranh ngăn chặn buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả.

Sau khi nghiên cứu các địa bàn, BCĐ 389 nhận thấy TP.HCM là trung tâm kinh tế, tiềm ẩn nhiều hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt là có nhiều kho bến, bãi chứa hàng lậu, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ kém chất lượng.

“Trên cơ sở nhận diện, chúng tôi xây dựng kế hoạch phối hợp giữa Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, Tổng cục QLTT, BCĐ 389 TP.HCM, phát hiện nhiều kho bãi chứa hàng hóa không nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là 18 kho hàng tại 621 Phạm Văn Chí, quận 6” - ông Thế nói.

Rút kinh nghiệm từ Kế hoạch 15, các địa phương đã chủ động phối hợp với nhau, phối hợp giữa địa phương với trung ương để chủ động phòng ngừa đấu tranh ngăn chặn tình trạng buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả.

“Theo chỉ đạo Chính phủ cũng như BCĐ 389 quốc gia thì cần xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu. Địa bàn nào để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại thì phải xử lí trách nhiệm người đứng đầu và cơ quan liên quan. Đây là việc TP.HCM đã làm và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi việc xử lí của các lực lượng chức năng trong thời gian tới”- ông Thế nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đơn vị Công an, Cục Thuế, Cục quản lí thị trường (QLTT) TP, cho biết hiệu quả cao nhất mà Kế hoạch 15 mang lại là đã triệt xóa một số cụm kho tàng trữ hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái tại TP.HCM. Ngoài ra còn tạo nên sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương.

TÚ UYÊN

Pháp luật TPHCM





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh

Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.

Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương 

Ngày 26/04, nguồn tin từ Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01), đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Tiến...

Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2024. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục...

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98