Wirecard đệ đơn phá sản vì khoản nợ 4 tỉ USD

26/06/2020 15:19
26-06-2020 15:19:42+07:00

Wirecard đệ đơn phá sản vì khoản nợ 4 tỉ USD

Công ty công nghệ tài chính mới nổi này từng một thời được ca ngợi là tương lai của giới tài chính Đức, nay trở thành nỗi xấu hổ của cả quốc gia.

* Wirecard – Niềm tự hào một thời bỗng chốc trở thành nỗi xấu hổ của nước Đức

Wirecard đã chính thức nộp đơn xin phá sản. Ảnh: DPA

Công ty công nghệ tài chính (fintech) mới nổi Wirecard của Đức đã chính thức thông báo phá sản vào hôm 25.6 sau khi thừa nhận khoản nợ lên tới 4 tỷ USD, bị công ty kiểm toán EY phát hiện có dấu hiệu “sai sót nghiêm trọng” trong sổ sách của công ty. Vụ việc khiến Wirecard phải nộp đơn xin phá sản tại một tòa án ở Munich (Đức).

Sự sụp đổ của Wirecard diễn ra chỉ sau một tuần khi công ty kiểm toán EY từ chối ký vào các báo cáo tài chính 2019, buộc CEO Markus Braun và công ty này phải thừa nhận khoản tiền mặt 2,1 tỷ USD mà họ ký quỹ là “không có thực”.

EY tuyên bố, “rõ ràng đây là một vụ lừa đảo tinh vi và phức tạp, liên quan đến nhiều bên ở quy mô toàn cầu”. EY cáo buộc Wirecard đã cung cấp các báo cáo “không chính xác” liên quan đến các khoản ký quỹ khi đơn vị kiểm toán này tiến hành kiểm toán năm tài khóa 2019 của công ty. Sau đó, EY đã tiến hành báo cáo với các cơ quan chức năng, khiến Wirecard phải thừa nhận và nộp đơn xin phá sản.

Theo Reuters, sau khi được định giá thị trường lên tới 28 tỷ USD cách đây 2 năm, Wirdcard đã trở thành công ty đầu tiên được niêm yết trên sàn chứng khoán DAX uy tín của Đức bị phá sản. Sự việc đã khiến thị trường tài chính Đức và châu Âu bị rung chuyển.

Hữu Thắng

Thanh niên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98