30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi đang cách ly

27/07/2020 13:15
27-07-2020 13:15:46+07:00

30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi đang cách ly

Bệnh viện Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng hỗ trợ, giám sát và truy tìm 30 người tự ý trốn khỏi bệnh viện khi đang thực hiện cách ly.

* 80.000 hành khách đang kẹt ở Đà Nẵng

* Hàng không cho khách đổi, hoàn vé chặng Đà Nẵng

30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi đang cách ly
Lên danh sách truy tìm 30 người trốn cách ly khỏi bệnh viện Đà Nẵng. ẢNH: HUY ĐẠT

Trưa ngày 27.7, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận có 30 người, là bệnh nhân và người nhà, đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã tự ý bỏ trốn.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Trung cho biết 30 người nàu được cách ly từ 13 giờ hôm qua (26.7) nhưng đã trốn khỏi bệnh viện. Bệnh viện Đà Nẵng đã gửi công văn yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (CDC), có kèm danh sách, để CDC có phương án giám sát các trường hợp nêu trên.

“Trước tình trạng trốn viện, theo chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện đã có văn bản kèm danh sách yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp giám sát, truy tìm”, bác sĩ Trung thông tin.

Người nhà gửi đồ dùng cho bảo vệ bệnh viện chuyển vào cho những người đang cách ly gửi bên trong.  ẢNH: HUY ĐẠT

Theo đó, danh sách kèm theo liên quan đến thông tin cá nhân, có đến 15 bệnh nhân thuộc khoa Ngoại tiết niệu đã vắng mặt tại khu vực điều trị vào lúc 12 giờ hôm qua (26.7). Số người trốn cách ly còn lại là người nhà và các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa khác.

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thêm, trong thời điểm cơ quan chức năng đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, người dân và những người thực hiện cách ly phải có ý thức hợp tác để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, việc 30 người trốn cách ly đã khiến công tác phòng, chống dịch gặp rất nhiều khó khăn.

Cổng Bệnh viện Đà Nẵng đều được bảo vệ, công an túc trực. Ảnh: HUY ĐẠT

Hiện tại cơ quan chức năng liên quan đã vào cuộc, truy tìm cùng như khoanh vùng giám sát 30 người trốn cách ly.

An Dy

Thanh niên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giành nhau miếng bánh thương mại điện tử

Shopee, TikTok Shop gần như thống lĩnh thị trường thương mại điện tử; các sàn còn lại lặng lẽ theo sau và chấp nhận an phận.

Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Cùng với việc kiểm tra hoạt động bán vé của các hãng hàng không trong nước, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá...

McDonald’s Vietnam và cú “mắc xương” theo trend!

"McDonald's xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chân thành đến bạn Mèo Béo và gia đình, quý khách hàng và cho biết sẽ tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện...

TPHCM: Hàng hóa rục rịch tăng giá

Ảnh hưởng từ tỷ giá, xăng dầu, chi phí vận chuyển… cùng thời tiết nắng nóng kéo dài nên giá nhiều mặt hàng rục rịch tăng.

Kiểm tra hoạt động bán vé máy bay của các hãng hàng không từ ngày 7/5

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Thanh Hóa dẫn đầu doanh thu và lượng khách dịp lễ 30/04

Theo dữ liệu Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Thanh Hóa đứng đầu cả nước về doanh thu và lượng khách du lịch dịp lễ 30/04, tuy nhiên mức chi tiêu bình quân của du...

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên...

Phản ứng của người dân TP HCM khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4

Hóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.

Con số bất ngờ về lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ

Trong khi khách bay quốc tế qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30-4 tăng thì khách bay nội địa lại giảm mạnh.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14.2% so với cùng kỳ năm 2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98