Vàng thế giới vọt hơn 31 USD, từng bước tiến gần ngưỡng 1,900 USD

23/07/2020 17:54
23-07-2020 17:54:00+07:00

Vàng thế giới vọt hơn 31 USD, từng bước tiến gần ngưỡng 1,900 USD

Hợp đồng vàng tương lai leo dốc phiên thứ 5 liên tiếp trong ngày thứ Năm (23/07), chạm đỉnh 9 năm khi căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc làm tăng tính hấp dẫn của vàng.

Tính tới lúc 22h45 ngày thứ Năm (23/07 – giờ Việt Nam), hợp đồng vàng tương lai tăng 31 USD (tương đương hơn 1.66%) lên 1,896.1 USD/oz.

* Động thái của nhà đầu tư khi vàng tăng giá và những điều cần lưu ý?

* Giá vàng tăng 'điên loạn': Người xếp hàng chờ bán, kẻ vác cả bao tải tiền đi mua

* Có nên đầu tư vàng ngay lúc này?

“Với vai trò lưu trữ giá trị, giá vàng đã tăng đáng kể, vì vậy sẽ chẳng ngạc nhiên nếu nó tăng lên 1,900 USD/oz”, Xiao Fu, Chuyeên viên phân tích tại Bank of China International, cho hay.

Rủi ro địa chính trị, căng thẳng giữa Mỹ-Trung, và thanh khoản khổng lồ từ các gói kích thích trên toàn cầu đang thúc đẩy giá vàng, bà nói thêm.

Trong khi đó, lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust – quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới – tăng 0.4% lên 1,225.01 tấn trong ngày 22/07, cao nhất kể từ tháng 3/2013.

“Trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm và đồng USD suy yếu, khả năng gia vàng tiếp tục tăng vẫn còn rất cao”, Jeffrey Halley, Chuyên viên phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho hay. “Chúng ta đã thấy một chút động thái chốt lời trong phiên châu Á nhưng rồ lại đà tăng vào phiên giao dịch châu Âu”.

“Thông tin trên mặt trận địa chính trị chắc chắn sẽ gây sức ép đến các dòng tiền rủi ro vì những lo ngại ngày càng tăng rằng việc đấu tranh chính trị có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đà phục hồi trên toàn cầu từ đại dịch Covid-19, đặc biệt nếu các cuộc khẩu chiến trở nên gay gắt hơn”, Boris Schlossberg, Giám đốc quản lý tại BK Asset Management, nhận định.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này bị yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán ở Houston, theo cái được gọi là “leo thang chưa từng có” bởi Mỹ, đồng thời đe dọa đáp trả nếu Mỹ không thay đổi quyết định này. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết yêu cầu Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán để bảo vệ tài sản trí tuệ và thông tin cá nhân của người Mỹ, theo tin từ các phương tiện truyền thông.

Trung Quốc cũng cho biết vào ngày thứ Ba (21/07) sẽ áp dụng các “biện pháp cần thiết” không xác định sau khi Chính phủ Mỹ áp các biện pháp trừng phạt thương mại đối với 11 Công ty mà nước này cho là có liên quan đến vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc.

Vàng cũng tìm thấy hỗ trợ nhờ kỳ vọng vào đợt kích thích tài khóa bổ sung của Mỹ, vốn được xem là có khả năng góp phần khiến đồng USD suy yếu hơn. Đồng USD suy yếu có thể hỗ trợ các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, làm chúng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác. Chỉ số đồng USD – thước đo về diễn biến đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – dao động quanh mức đáy 4 tháng.

Ngoài ra, hy vọng về vòng kích thích kinh tế tiếp theo có thể hỗ trợ giá vàng – vốn được xem là kênh phòng ngừa lạm phát.

“Sự lan rộng của virus Covid-19 và tác động về kinh tế kèm theo, cũng như căng thẳng địa chính trị đang lôi kéo nhà đầu tư tới các tài sản trú ẩn an toàn như vàng”, John Sharma, Chuyên gia kinh tế tại National Australia Bank, cho biết.

----------------------------

17h45: Tăng thêm 15 USD, vàng thế giới chạm ngưỡng 1,880 USD

Sau đà giảm nhẹ vào phiên sáng, các hợp đồng vàng tương lai trở lại đà tăng vào chiều ngày thứ Năm (23/07) khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang và nhà đầu tư đặt kỳ vọng vào các gói kích thích kế tiếp trên toàn cầu.

Tính tới lúc 17h45 ngày thứ Năm (23/07 – giờ Việt Nam), hợp đồng vàng tương lai tăng 15.5 USD lên 1,880.6 USD/oz.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98