Ca Covid-19 thứ 3 tử vong, là bệnh nhân tại Đà Nẵng

01/08/2020 10:08
01-08-2020 10:08:29+07:00

Ca Covid-19 thứ 3 tử vong, là bệnh nhân tại Đà Nẵng

Bệnh nhân vừa được Bộ Y tế thông tin đã tử vong do ung thư đường máu ác tính, viêm phổi nặng và mắc Covid-19 là bệnh nhân 499.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh Đậu Tiến Đạt

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân 499 là nữ, 68 tuổi. Ngày 28.7, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử bạch cầu cấp dòng tủy kháng trị, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp.

Bệnh nhân 499 là một trong 45 bệnh nhân được xác nhận nhiễm Covid-19 vào ngày 31.7 liên quan tới các bệnh viện tại Đà Nẵng.

Bệnh nhân tử vong lúc 4 giờ 55 ngày 1.8, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. 

Theo giáo sư Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu, thành viên Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là ung thư đường máu ác tính không đáp ứng hoá chất giai đoạn cuối, viêm phổi nặng và Covid-19.

Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 3 tại Việt Nam tử vong được ghi nhận trong 2 ngày qua. Trước đó, 2 bệnh nhân tử vong trong ngày 31.7 là bệnh nhân 428 đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế và bệnh nhân 437 điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Cả 3 bệnh nhân đều có nhiều bệnh nền và được tiên lượng tử vong cao trong những ngày qua.

Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 558 ca bệnh, trong đó 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 91.462 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Số ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25.7 đến nay là 116 ca.

Để hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch, tăng cường năng lực điều trị, từ chiều 31.7, PGS - TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.Đà Nẵng, đã đến ngay Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 đóng tại H.Phong Điền.

Tại đây tiếp nhận các ca bệnh Covid-19 nặng từ Đà Nẵng chuyển về. Trong 2 ngày qua, Bệnh viện T.Ư Huế đã khẩn trương xây dựng xong đơn vị lọc máu tại khu cách ly phục vụ bệnh nhân, đồng thời, điều động nhiều chuyên gia giỏi từ cơ sở 1 tăng cường ra trực tiếp hỗ trợ cho cơ sở này.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Đội trưởng đội điều trị, cho biết thêm, hiện Bệnh viện Bạch Mai đã điều thêm 2 nhóm hồi sức và một nhóm tâm lý vào tăng cường cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Đây là sự chi viện kịp thời từ Bộ Y tế để nâng cao năng lực điều trị cho bệnh nhân. Quá trình giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng, hiện nay tại bệnh viện chỉ còn điều trị cho 250 bệnh nhân. Các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển ra các bệnh viện trên địa bàn.

Lê Hiệp

Thanh niên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...

Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về nồng độ cồn khi lái xe

Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đề xuất 2 phương án quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở...

Việt Nam có 752 người siêu giàu, nhiều 'đại gia' chưa lộ diện

Thống kê của Knight Frank cho thấy, Việt Nam có 752 người siêu giàu và số lượng sẽ tăng nhanh thuộc top 5 tại châu Á - Thái Bình Dương.

Công dụng bất ngờ của những đồng xu ở đài phun nước Trevi

Khi các đồng xu của du khách được ném xuống đài phun nước Trevi hùng vĩ của Rome mang theo những ước nguyện về tình yêu, sức khỏe tốt hay chỉ đơn giản là đánh dấu...

Vì sao số lao động nữ hưởng lương hưu cao hơn nam giới?

Hiện nay số người hưởng lương hưu hằng tháng có tới 55,9% là nữ giới so với lao động nam. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới có sự chênh lệch này?

Đừng để công chúng phát rồ với những chiêu viral xấu xí!

Oscar 96 đã khép lại với chiến thắng tuyệt đối thuộc về Oppenheimer nhưng “quả bom nguyên tử” dội vào cộng đồng mạng toàn cầu lại đến từ cú khỏa thân của John Cena...

1/7 đồng loạt tăng lương, lương hưu phải đủ sống

Lương công chức viên chức, lương hưu, lương tối thiểu vùng sẽ đồng loạt được điều chỉnh tăng từ ngày 1/7/2024. Đây là niềm vui lớn cho cán bộ, người lao động và cả...

Nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn lối sống độc thân khi nền kinh tế trì trệ

Khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên tăng vọt, nhiều phụ nữ ở Trung Quốc chọn lối sống độc thân dài hạn để tránh áp lực tài...

'Đứng hình' vì vé máy bay, lữ hành mở bán tour lễ 30/4-1/5 sớm

Gần 2 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, một số công ty lữ hành đã chào bán tour nội địa. Vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp mở bán tour sớm...

Tiết kiệm điện đang trở thành thói quen

Tổng Công ty Điện lực TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tiết kiệm điện trong năm 2024.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98