Nhịp đập Thị trường 07/08: Cổ phiếu thép và bất động sản KCN diễn biến tích cực

07/08/2020 15:40
07-08-2020 15:40:56+07:00

Nhịp đập Thị trường 07/08: Cổ phiếu thép và bất động sản KCN diễn biến tích cực

VN-Index kết phiên tăng 0.17%, đạt mức 841.46 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.50%, đạt mức 112.78 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 345 mã tăng và 320 mã giảm điểm.

GAS, CTGVNM là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến sắc xanh của VN-Index. BID, VJCBVH là những mã đứng đầu nhóm “kìm hãm” đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 khá phân hóa với 14 mã giảm, 13 mã tăng và 3 mã đứng giá. Hầu hết các mã giảm điểm đều có sắc đỏ nhẹ dưới 1%. Ở chiều ngược lại, ROS tiếp tục dẫn đầu với sắc xanh 5%, có lúc giá tím đã xuất hiện ở mã này. CTG, REE, TCHGAS là những mã tăng trên 1%. Các mã còn lại của nhóm tăng có sắc xanh nhẹ trên tham chiếu.

Chế biến thủy sản là nhóm ngành tăng mạnh nhất với sắc xanh 2%, kế tiếp là ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí, nhóm ngành dịch vụ tư vấn hỗ trợ,… Tài chính khác là nhóm ngành giảm mạnh nhất hôm nay

Sắc đỏ lan tỏa ở các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. CTG, HDBVCB là những mã tăng điểm khi kết phiên. CTG tăng mạnh nhất với mức tiến trên 1%. Ngược lại, SHB là mã giảm mạnh nhất ngành ngân hàng với mức giảm trên 2%.

Ở nhóm ngành dệt may, TCM là mã dẫn đầu với sắc xanh trên 1%, STKMSH là những mã còn lại của nhóm tăng. GILTNG giảm nhẹ dưới tham chiếu. Đặc biệt, GIL có phiên giao dịch biến động khá mạnh, có lúc mã này tăng lên trên 6% nhưng với lực bán mạnh từ nhà đầu tư làm cho GIL đánh mất mức tăng và kết phiên trong giá đỏ.

Ba ông lớn ngành thép có phiên giao dịch khá khả quan, HSG bật tăng mạnh trên 4%, NKG tăng trên 1%, HPG nhẹ nhàng hơn với sắc xanh trên mức tham chiếu.

Nhiều cổ phiếu ở nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp có mức tăng khá mạnh trong phiên hôm nay. SNZ bật mạnh hơn 14%, HPI cũng tăng trên 12%, VGC kết phiên với hiện tượng kịch trần với khối lượng tăng cao đột biến (gần 8 triệu đơn vị). MH3SZL cùng vượt 2%. NTC, LHG, KBCD2D là những mã tăng điểm còn lại.

Khối ngoại bán ròng hơn 90 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu AGG, VICNVL trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Trồi sụt quanh mốc tham chiếu, họ FLC dậy sóng

Trong khoảng thời gian đầu phiên chiều, VN-Index đã có lúc lấy lại được mức giá xanh. Tuy nhiên, sự giằng co đã trở lại vài “kìm hãm” chỉ số quanh mức giá vàng.

Sắc đỏ đang tạm chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 17 mã tăng, 10 mã giảm và 3 mã đứng giá. ROS với sắc xanh trên 5% đang tạm thời dẫn đầu nhóm này. Những mã có mức tăng trên 1% là CTG, GAS, REE. Ở bên kia chiến tuyến, EIB đang là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 2%, KDHVJC giảm hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này đang giao dịch khá giằng co.

PGIBIC là những mã tăng điểm ở nhóm ngành bảo hiểm với mức tăng lần lượt trên 3% và 1%. PVI, BVHBMI hiện đang bị sắc đỏ chi phối.

Ở nhóm ngành thiết bị điện, PAC hiện đang đứng đầu với hiện tượng kịch trần. Tuy nhiên, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khá mạnh mã này (hơn 1 triệu đơn vị). Ở vị trí tiếp theo là VTB với sắc xanh trên 5%, CAV tăng vượt 4%, GEX bật nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, DQC hiện đang là mã giảm mạnh nhất ngành với sắc đỏ gần 3%.

ACL, AAMNGC kịch trần, đây là những cổ phiếu tạo ấn tượng ở nhóm ngành thủy sản. ABT bật mạnh trên 4%, AGFMPC cùng vượt trên 3%. Trong khi đó, CMXANV lại đang chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC có phiên giao dịch khá tích cực. Dẫn đầu nhóm này ROS với sắc xanh trên 5%, tiếp theo là AMD khi xanh trên 4%, HAI đứng thứ 3 khi tăng trên 3%, FLC tăng trên 1%. GAB, KLFART lại đang giằng co quanh tham chiếu.

Phiên sáng: Lực bán lớn dần về cuối phiên

VN-Index kết phiên sáng giảm 1.41 điểm, xuống 838.63 điểm, HNX-Index giảm 0.69 điểm, xuống 112.66 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 349 mã giảm điểm và 117 mã tăng điểm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 19 mã giảm điểm, 9 mã tăn điểm và 2 mã đứng giá. Với VN-IndexSABVCBVJCMWG đang là 4 mã tác động tiêu cực nhất lên chỉ số. Ở chiều ngược lại, sắc xanh của CTG cùng với VNM và VIC đang phần nào kìm hãm đà giảm của chỉ số.

Áp lực bán lớn xuất hiện trong khoảng 30 phút cuối phiên sáng khiến sắc đỏ dần lan rộng lên các nhóm ngành chính của thị trường như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với sắc đỏ chiếm ưu thế. EIB là mã có mức giảm mạnh nhất với mức giảm 1.8%. Theo sau lần lượt là SHB giảm 1.6%, STB và VIB cùng giảm 1%,... Ở chiều ngược lại, BID và CTG hiện là hai tăng điểm duy nhất trong nhóm này, với mức tăng lần lượt 1.1% và 0.1%. Hai mã còn lại là LPBNVB hiện đang dừng tại mốc tham chiếu.

Diễn biến tương tự cũng xuất hiện tại nhóm bất động sản và chứng khoán.

Tại nhóm chứng khoán, BVS hiện là mã giảm mạnh nhất, với mức giảm 2.1%, TVB giảm 1.4%, HCM giảm gần 1%, SSI giảm 0.7%, VND giảm 0.4%,...

Tại nhóm bất động sản, DRH kết phiên sáng tăng 1.8%, HAR tăng 1.4%, TDH tăng 0.5%,… Ở chiều ngược lại, VPH hiện đang giảm mạnh 5%, CKG giảm 1.5%, CEODPG cùng giảm 1.4%, NLG giảm 0.8%, VHM giảm nhẹ 0.1%,…

Nhóm cổ phiếu họ FLC là một trong những điểm sáng trên thị trường trong sáng nay với diễn biến khá tích cực. Hầu hết các mã trong nhóm này đều đồng loạt hiện sắc xanh, ROSAMD cùng tăng 3.7%, HAI tăng 2.1%, FLC tăng 1.1%, GAB tăng 0.7%. 

Thiết bị điện hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.32%. Ngược lại, sản phẩm cao su là ngành dẫn đầu đà giảm khi giảm 1.8%.

Khối ngoại mua ròng gần 20 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 5 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở VNM và HPG trên sàn HOSE. PVS hiện là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: VN-Index vượt lên tham chiếu

Sau trạng thái giao dịch giằng co đầu phiên, VN-Index đã lấy lại được đà tăng và hiện đang có những diễn biến khá tích cực với mức tăng gần 4 điểm. Sự lạc quan cũng được lan toả lên chỉ số đại diện sàn Hà Nội.

Sắc xanh đảo ngược tình thế và chiếm chủ đạo ở rổ VN30 so với đầu phiên khi sắc đỏ chiếm ưu thế. ROS đang tăng mạnh nhất rổ với gần 4%. Theo sau là đà leo dốc của các cổ phiếu REE, CTG, FPT, MSN...

Các hợp đồng dầu thô tương lai đảo chiều giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Năm (06/08), chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp, khi nhà đầu tư cân nhắc đà sụt giảm bất ngờ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ trước những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu sụt giảm. Hầu hết các cổ phiếu nhóm dầu khí như PVC, PVS, GAS, PLX, PVD đều đang tăng điểm dù biên độ dao động không quá lớn.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo giảm các loại lãi suất điều hành, nhằm tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Như vậy, đây là lần thứ ba kể từ đầu năm NHNN giảm lãi suất điều hành. Đa số các cổ phiếu nhóm ngân hàng hiện đang giao dịch trong sắc xanh.

Trong nhóm thủy sản, cổ phiếu ACL khá nổi bật khi đã có ba phiên tăng hết biên độ trong tuần này. Trong phiên giao dịch sáng nay, ACL tiếp tục bật tăng kịch trần dù cho lãi ròng đơn vị này trong quý 2/2020 chỉ hơn 4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng, ACL đạt lãi ròng hơn 5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ đạt gần 113 tỷ đồng.

Mở cửa: VN-Index giằng co quanh tham chiếu

Lực bán xuất hiện đầu phiên làm cho thị trường chung giảm điểm trở lại sau khoảng thời gian đầu mở cửa ở mức giá xanh. VN-Index rơi nhẹ khỏi mốc tham chiếu, trong khi HNX-Index và UPCoM-Index vẫn đang duy trì sắc xanh.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 20 mã giảm, 6 mã tăng và 4 mã đứng giá. EIBHDB đang dẫn đầu nhóm giảm với đà lùi trên 1%. Tuy sắc đỏ đang chiếm ưu thế hơn nhưng đa số các mã chỉ có mức giảm nhẹ dưới tham chiếu. Ở chiều ngược lại, CTG, ROS, VNM, FPT, HPGVHM đang là những cổ phiếu tăng điểm của nhóm.

TPBVIB hiện đang là những mã có sắc xanh trên 1% ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. Các mã còn lại của nhóm tăng đang có mức tiến nhẹ trên tham chiếu. BVBEIB đang là những mã giảm điểm của ngành này với sắc đỏ trên 1%.

SNZ là cổ phiếu gây ấn tượng đầu phiên ở nhóm bất động sản khu công nghiệp với đà tăng gần 5%. Tiếp theo là MH3 với sắc xanh trên 3%, ITA cũng vượt 1%. Ngược lại, BCM đang dẫn đầu phe giảm với mức lùi lớn hơn 10%, VC3, VGCLHG giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế lớn ở nhóm ngành dệt may. GIL tiếp tục chuỗi ngày tăng giá mạnh với mức tiếng trên 6%. STK, TCMTNG đang bật tăng trên 1%. Trong khi đó, VGT đang khá giằng co quanh mức giá tham chiếu.

Ở nhóm cổ phiếu họ FLC, KLF đã xuất hiện giá trần, tiếp theo là HAI với sắc xanh trên 2%, các mã còn lại của nhóm này tăng nhẹ trên mức tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (88)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 19/03: VN-Index giữ được sắc xanh, cổ phiếu thép bứt phá

Trước thông tin Bộ Công thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ, nhóm cổ phiếu...

Thị trường chứng quyền 19/03/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/03/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 129 mã giảm và 14 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/03/2024: Tâm lý bi quan bao trùm

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 18/03/2024. VN30-Index giảm điểm đồng thời phá vỡ xuống dưới (Break Down) đường trendline tăng...

Vietstock Daily 19/03/2024: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn

VN-Index giảm sâu kèm theo khối ngoại liên tục bán ròng cho thấy sự bi quan đang bao trùm. Chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn chưa có dấu hiệu tích cực trở...

Nhịp đập Thị trường 18/03: Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index thu hẹp đà giảm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 20.22 điểm (1.6%), về mức 1,243.56 điểm; HNX-Index giảm 2.86 điểm (1.19%), về mức 236.68 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền tuần 18-22/03/2024: Rủi ro vẫn còn tiềm ẩn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/03/2024, toàn thị trường có 40 mã tăng, 102 mã giảm và 32 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Vietstock Weekly 18-22/03/2024: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn

VN-Index tăng trở lại sau tuần giảm điểm trước đó kèm theo xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang khá phân vân. Bên cạnh...

Chứng khoán phái sinh tuần 18-22/03/2024: Diễn biến giằng co xuất hiện

Các hợp đồng tương lai hầu hết đều giảm trong phiên giao dịch ngày 15/03/2024. VN30-Index xuất hiện trạng thái giằng co đồng thời hình thành mẫu hình nến High Wave...

Chứng khoán Tuần 11-15/03/2024: Áp lực từ khối ngoại tăng cao

VN-Index kết tuần tăng điểm tốt đồng thời khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 tuần cho thấy dòng tiền trên thị trường đang giao dịch tích cực...

Nhịp đập Thị trường 15/03: Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index hồi về cuối phiên

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 0.48 điểm (0.04%), về mức 1,263.78 điểm; HNX-Index giảm 0.14 điểm (0.06%), về mức 239.54 điểm. Độ rộng toàn thị trường...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98