Nhịp đập Thị trường 10/08: Pha bẻ lái bất ngờ vào cuối phiên

10/08/2020 15:20
10-08-2020 15:20:23+07:00

Nhịp đập Thị trường 10/08: Pha bẻ lái bất ngờ vào cuối phiên

VN-Index bất ngờ suy yếu trong khoảng thời gian cuối phiên chiều khi chỉ số liên tục rơi tự do và về gần ngưỡng tham chiếu. Tuy nhiên, phiên hôm nay đánh dấu sự bứt phá mạnh của nhóm cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp.

VN-Index kết phiên tăng 0.21%, đạt mức 843.20 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.76%, đạt mức 113.64 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 430 mã tăng và 217 mã giảm điểm.

Pha sụt giảm bất ngờ này phần lớn là do nhà đầu tư bán ra khá mạnh ở các cổ phiếu VCB, SABVNM. Ngược lại, VIC, GVRTCB là những cổ phiếu có mức ảnh hưởng lớn giúp chỉ số giữ được sắc xanh khi kết phiên.

Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 20 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu nhóm này là ROS với mức tiến trên 3%, POW đứng ở vị trí thứ 2 khi tăng trên 2%. HDB, STB, PLX, TCB, TCHSSI là những mã xanh trên 1%. Ở bên giảm điểm, SAB là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 2%, VCB giảm hơn 1%, các mã còn lại có mức giảm nhẹ dưới 1%.

SZL, TIP, LHGITA là những mã xuất hiện hiện tượng kịch trần ở nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp. Ngoài ra, SNZ cũng tăng mạnh trên 10%, BCM cũng tiến gần 8% trong phiên hôm nay. D2D, SZBIDC tăng vượt 3%, KBCIDV cũng bật trên 2%.

EIBVCB là hai mã giảm điểm duy nhất ở nhóm ngành ngân hàng. LPB dẫn đầu với sắc xanh trên 2%, HDB, SHB, STB, TCBVIB xanh trên 1%, các mã còn lại của nhóm tăng có mức tiến nhẹ trên tham chiếu. BID, NVBBVB kết phiên với sự giằng co ở mức giá vàng.

Ba ông lớn ngành thép có phiên giao dịch khá khả quan, HSG bật tăng mạnh gần 2%, trong khi đó NKGHPG nhàng hơn với sắc xanh nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC vẫn duy trì trạng thái tích cực khi kết phiên với sắc xanh hiện diện ở các mã các nhóm này. KLF bật mạnh với mức giá trần, ART cũng tăng trên 4%, AMDROS vượt 3%, FLCHAI cũng duy trì mức tăng trên 2%.

Khối ngoại bán ròng hơn 190 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, AGGVNM trên sàn HOSE. TNG là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: VN-Index tiếp tục tăng điểm

Trong phiên chiều, sắc xanh tiếp tục lan tỏa mạnh giúp cho VN-Index thiết lập đỉnh mới trong ngày. Trong khi đó, HNX-Index vẫn đang giao dịch khá giằng co.

VIC đang là mã dẫn dắt thị trường khi đứng đầu ở nhóm cổ phiếu có mức ảnh hưởng lớn đến sắc xanh của VN-Index. Đứng ở những vị trí tiếp theo là TCB, CTG. Ở chiều ngược lại, SAB, APH, VHM đang nằm trong top các cổ phiếu “kìm hãm” đà tăng của thị trường.

Rổ VN30 vẫn đang duy trì trạng thái tích cực trong phiên chiều với 23 mã tăng, 4 mã giảm và 3 mã đứng giá. ROSPOW đang dẫn đầu nhóm tăng khi cùng tăng quanh mức 4%. TCB, VIC, HDB, SSITCH là những mã đang tăng trên 2% của nhóm này. Ở phe giảm, SAB đang dẫn đầu với sắc đỏ 1%, EIB, VNMVCB đang có sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Hiện tại, nhóm ngành cao su đang là nhóm tăng mạnh nhất với mức tăng 2.56%, tiếp theo là ngành bất động sản, bán buôn,… Nhóm ngành chăm sóc sức khỏe đang là ngành giảm điểm mạnh nhất phiên giao dịch hôm nay.

Ở nhóm cao su, GVR dẫn đầu với hiện tượng kịch trần. BRC tăng mạnh trên 4%. DRCPHR đang ở những vị trí tiếp theo với mức tăng trên 3%. SRCCSM cũng đang hiện diện sắc xanh.

Trong khi đó, nhóm ngành dệt may lại có phiên giao dịch khá phân hóa. GIL là mã có mức tăng trên 2%, TCMTNG đang là mã còn lại của nhóm tăng. STKMSH lại đang giao dịch trong sắc đỏ.

POW là cổ phiếu dẫu đầu nhóm ngành dầu khí với sắc xanh trên 4%. PVD bật mạnh trên 3%, PVB, PLX cùng vượt trên 1%, GASPVS cũng đang giao dịch trên mức tham chiếu. Ngược lại với các cổ phiếu trong ngành, OIL vẫn đang giằng co ở mức giá vàng.

Phiên sáng: Tiếp tục trạng thái giằng co quen thuộc

Trong khoảng thời gian đầu phiên, VN-Index có lúc tăng hơn 7 điểm, tuy nhiên, lực bán ở vùng giá cao lại xuất hiện làm cho chỉ số quay đầu thu hẹp đà tăng và tiếp tục kịch bản giằng co.

VN-Index kết phiên sáng tăng 5.48 điểm, đạt 846.94 điểm; HNX-Index tăng 0.77 điểm, đạt 113.55 điểm. Độ rộng thị trường khi kết phiên sáng vẫn đang nghiêng về bên mua với 378 mã tăng điểm và 181 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 24 mã tăng điểm, 4 mã giảm điểm và 2 mã đứng giá. Với VN-IndexVICCTG, HPGTCB đang là những mã tác động tích cực nhất lên chỉ số khi đóng góp gần 3 điểm cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, SAB cùng với VCB đang là những mã tác động tiêu lực. Tuy nhiên, sắc đỏ nhẹ của những mã này không gây ảnh hưởng nhiều đến chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có diễn biến khá tích cực trong phiên sáng nay khi có 12 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá. LPB hiện là mã có mức tăng mạnh nhất trong nhóm này với mức tăng 2.4%. Theo sau lần lượt là HDB tăng 2.3%, CTG tăng 2%, TCB tăng 1.8%,... Ở chiều ngược lại, NVB hiện là mã có mức giảm lớn nhất khi giảm 1.2%, EIB giảm 0.9%, VCB giảm nhẹ 0.1%.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có những diễn biến tương tự. Với HQC tăng mạnh hơn 5%, IJC tăng 3.3%, DRH tăng 3.1%, DPG tăng 1.2%, DXG tăng 1.6%, TCH tăng 0.7%,… Trong khi đó, D11 hiện đang giảm gần 4%, VPH giảm 3.5%,…

BVH đang là cổ phiếu có mức tăng cao nhất ở nhóm ngành bảo hiểm khi tăng 1.1%, PVI tăng 1%. Các cổ phiếu còn lại đang bị sắc đỏ chi phối, BMI và BIC giảm trung bình quanh 0.5%.

Sản phẩm cao su hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.11%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ là ngành dẫn đầu đà giảm khi giảm 1.08%.

Khối ngoại bán ròng hơn 90 tỷ đồng trên sàn HOSE; trong khi đó mua ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở AGG và VNM trên sàn HOSE. PVS hiện là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Cổ phiếu vật liệu xây dựng diễn biến tích cực

VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng và hiện đang tăng hơn 6 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng diễn biến tích cực và đang giao dịch quanh 113 điểm.

Sắc xanh vẫn chiếm chủ đạo ở rổ VN30 với 22 mã tăng, 2 mã giảm và 6 mã đứng giá. SABEIB tiếp tục là 2 mã giảm điểm. Ngược lại, ROS đang tăng mạnh nhất trên 3%; CTG, HDB, HPG, TCB hiện diện sắc xanh với hơn 2%.

Nỗ lực tăng điểm của các Large Cap như VIC, CTG, BID, TCB là nhân tố chính giúp VN-Index tăng điểm. Trong khi đó, các cổ phiếu như SAB, APH, EIB lại đồng loạt sụt giảm và tác động tiêu cực lên thị trường.

Nhóm thực phẩm - đồ uống đang giao dịch khá lạc quan. Cổ phiếu IDI bật tăng kịch trần và trắng bên bán; hai mã KDCPAN đều vượt trên 3%; CMX cũng nối gót đà tăng với gần 3%, hai ông lớn VNMMSN hiện đang xanh nhẹ. Ở chiều ngược lại, SAB lại giảm điểm tiêu cực dù biên độ không quá lớn.

Các cổ phiếu họ nhà Vingroup cũng đang có những diễn biến đồng pha với thị trường. Trong đó, VICVRE xanh điểm với gần 1%, VHM dao động nhẹ trên tham chiếu với gần 0.5%.

Hòa chung với sắc xanh trên thị trường, các cổ phiếu nhóm vật liệu xây dựng giao dịch khá tích cực. HSG, HPG, NKG leo dốc mạnh mẽ hơn 2%, sắc xanh cũng hiện diện ở các mã GAB, VCS, HT1. Cổ phiếu POM giảm sâu quanh mức 2%.

Nhóm bán buôn hiện là ngành tăng mạnh nhất với gần 2%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất với hơn 1%.

Mở cửa: Sắc xanh chiếm ưu thế trong phiên đầu tuần

Lực mua xuất hiện mạnh đầu phiên giúp thị trường xanh điểm tích cực trong ngày đầu tuần. VN-Index tăng trên 6 điểm, HNX-Index tăng gần 1%. Sự tích cực đang dần lan tỏa đến các nhóm ngành.

Sắc xanh bao phủ ở rổ VN30 với 28 mã tăng, 1 mã giảm và 1 mã đứng giá. SABEIB là 2 mã không hiện sắc xanh ở nhóm này. Ngược lại, ROS tăng mạnh trên 3%, tiếp theo là SSIHPG với mức tiến trên 2%. STB, MWG, TCBCTG cũng đang tiệm cận mức 2%. Ở nhóm này, khối ngoại đang mua bán mạnh mã TCB.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đang giao dịch khá tích cực sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Hiện tại, NVBEIB là những mã giảm điểm ở nhóm này với sắc đỏ trên 1%. LPB là mã đang dẫn đầu với mức tăng trên 2%, các mã còn lại của nhóm này đa số tăng trên 1%.

ACLIDI là những cổ phiếu hiện sắc tím ở nhóm ngành thủy sản. TS4 cũng bật mạnh trên 4%, CMX tăng trên 2%, VHCFMC điểm xanh nhẹ dưới 1%.

SNZITA hiện đang đua tranh vị trí dẫn đầu ở nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp khi đều có sắc xanh trên 3%. TIPKBC đứng ở những vị trí tiếp theo khi cùng vượt 2%. Ở chiều ngược lại, VC3 đang giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC tiếp tục có phiên giao dịch tích cực khi các mã của nhóm này đều đồng loạt xanh ngát. KLF xuất hiện hiện tượng kịch trần, ART tăng mạnh trên 4%, AMD, HAIROS cùng vượt trên 3%, FLCGAB hiện sắc xanh quanh 1%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (84)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 19/03: VN-Index giảm 4 phiên liên tiếp

Đà tăng của VIC cùng với sự đảo chiều của HDB, TCB và STB vẫn chưa thể giúp VN-Index thoát khỏi phiên giảm điểm.

Thị trường chứng quyền 19/03/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/03/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 129 mã giảm và 14 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/03/2024: Tâm lý bi quan bao trùm

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 18/03/2024. VN30-Index giảm điểm đồng thời phá vỡ xuống dưới (Break Down) đường trendline tăng...

Vietstock Daily 19/03/2024: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn

VN-Index giảm sâu kèm theo khối ngoại liên tục bán ròng cho thấy sự bi quan đang bao trùm. Chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn chưa có dấu hiệu tích cực trở...

Nhịp đập Thị trường 18/03: Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index thu hẹp đà giảm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 20.22 điểm (1.6%), về mức 1,243.56 điểm; HNX-Index giảm 2.86 điểm (1.19%), về mức 236.68 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền tuần 18-22/03/2024: Rủi ro vẫn còn tiềm ẩn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/03/2024, toàn thị trường có 40 mã tăng, 102 mã giảm và 32 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Vietstock Weekly 18-22/03/2024: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn

VN-Index tăng trở lại sau tuần giảm điểm trước đó kèm theo xuất hiện mẫu hình nến High Wave Candle cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn đang khá phân vân. Bên cạnh...

Chứng khoán phái sinh tuần 18-22/03/2024: Diễn biến giằng co xuất hiện

Các hợp đồng tương lai hầu hết đều giảm trong phiên giao dịch ngày 15/03/2024. VN30-Index xuất hiện trạng thái giằng co đồng thời hình thành mẫu hình nến High Wave...

Chứng khoán Tuần 11-15/03/2024: Áp lực từ khối ngoại tăng cao

VN-Index kết tuần tăng điểm tốt đồng thời khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 tuần cho thấy dòng tiền trên thị trường đang giao dịch tích cực...

Nhịp đập Thị trường 15/03: Lực cầu bắt đáy xuất hiện, VN-Index hồi về cuối phiên

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 0.48 điểm (0.04%), về mức 1,263.78 điểm; HNX-Index giảm 0.14 điểm (0.06%), về mức 239.54 điểm. Độ rộng toàn thị trường...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98