Fan cuồng BTS mua cổ phiếu ủng hộ thần tượng

28/09/2020 10:36
28-09-2020 10:36:02+07:00

Fan cuồng BTS mua cổ phiếu ủng hộ thần tượng

Kim Eun-hee muốn hoàn tất bộ sưu tập kỷ vật về nhóm nhạc Hàn Quốc BTS bằng đặt 120,000 USD để mua cổ phiếu của Big Hit Entertainment trong đợt IPO nóng nhất của Hàn Quốc – một đợt IPO thậm chí có thể làm rung chuyển thị trường tiền tệ.

Được biết, Big Hit là công ty quản lý nhóm nhạc BTS.

Cơn sốt đang trỗi dậy trong nhóm fan hâm mộ của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Các fan đang mua cổ phiếu của công ty quản lý nhóm nhạc BTS để ủng hộ thần tượng.

Nhóm nhạc BTS

“Tôi đang ủng hộ cho BTS bằng cách mua cổ phiếu; nó sẽ được thêm vào bộ sưu tập của tôi ở đây”, Kim Eun-hee (51 tuổi) cho biết trong quán cà phê đầy màu sắc của nhóm nhạc BTS của cô ở Seoul, từ bức hình rộng 47 inch của BTS cho tới những đồ chơi do chính nhóm này thiết kế ra.

Big Hit Entertainment đang cược rằng đợt IPO sẽ cưỡi trên thành công rực rỡ của nhóm nhạc 7 thành viên này. Được biết, BTS đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên chạm tới cột mốc No.1 trên bảng xếp hạng 100 bài nhạc nóng nhất Billboard của Mỹ với bài hát “Dynamite”.

Chưa tính tới cơn sốt từ fan cuồng BTS, nhu cầu đối với các đợt IPO của các nhà đầu tư nhỏ lẻ Hàn Quốc – còn được gọi là “những chú kiến” – đã cao đến ngất ngưởng giữa lúc các gói kích thích của Chính phủ đã bơm tiền ngập tràn thị trường.

Các chuyên viên phân tích dự báo Big Hit sẽ chiếm ngôi vương trong danh sách IPO nóng nhất tại Xứ sở kim chi và đây cũng là đợt IPO mà Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc theo dõi sát sao vì số lượng đăng ký quá mức có thể gây tác động đến thị trường tiền tệ.

“Số lượng cổ phiếu đăng ký từ nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể lên tới 100 ngàn tỷ won (85.23 tỷ USD), xứng đáng là đợt IPO lớn nhất của năm”, Hwang Hyun-jun, Chuyên viên phân tích tại DB Financial Investment, nhận định. “Bữa tiệc thanh khoản vẫn còn và thời điểm chẳng thể nào tốt hơn khi BTS vừa đứng đầu bảng xếp hạng Billboard”.

Đoàn kiến nhỏ lẻ

Big Hit đang muốn huy động tới 962.6 tỷ won (825.9 triệu USD) trong một đợt IPO có thể là lớn nhất tại Hàn Quốc trong 3 năm.

Lần này, Big Hit phát hành khoảng 7.1 triệu cổ phiếu mới và hiện được neo ở phạm vi giá 105,000-135,000 won trên mỗi cổ phiếu. Giá cuối cùng có thể được công bố trong tuần này.

Thế nhưng, mức định giá cổ phiếu đâu phải vấn đề của ông Kim và những fan cuồng nhiệt của BTS – còn được gọi là fanclub ARMY.

Kim và 4 fan hâm mộ khác đã đăng ký mua cổ phiếu Big Hit cho biết sẽ rất may mắn khi mua được chỉ 1 cổ phiếu thậm chí họ đặt giá lên đến hàng chục ngàn USD vì nhu cầu của khối nhỏ lẻ quá mạnh.

Đoàn kiến nhỏ lẻ của Hàn Quốc đang rót vốn vào những đợt IPO nóng sốt trong năm nay.

Đợt chào sàn của Kakao Games trong tháng 9/2020 thu hút lượng đăng ký mua tới 58 ngàn tỷ won từ chỉ nhà đầu tư nhỏ lẻ, số lượng đăng ký cao gấp 1,500 lần so với số lượng chào bán – một kỷ lục.

Sau khi đón cơn lũ đăng ký mua trong đợt IPO của Kakao Games, lãi vay repo qua đêm giảm xuống đáy 3 tháng ở mức 0.38% vào ngày 03/09, khi các công ty môi giới đặt lệnh đăng ký mua trị giá hàng tỷ won cho nhóm nhà đầu tư nhỏ lẻ, dữ liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Hàn Quốc cho thấy.

Một quan chức NHTW Hàn Quốc cho biết cơ quan này hiện đang theo dõi “thị trường tiền tệ vì đoán trước sẽ có một dòng vốn chảy vào thị trường IPO trong thời gian tới”.

Không biết gì về định giá cổ phiếu

Một số fan BTS mua cổ phiếu Big Hit nhân ngày sinh nhật của các thành viên BTS hoặc các đợt kỷ niệm khác. Alice Park, 28 tuổi, cho biết cô sẽ mua cổ phiếu của Big Hit vào ngày sinh nhật của các thành viên trong nhóm nhạc. Cô còn định vay ngân hàng vài trăm nghìn USD để mua cổ phiếu.

“Tôi có thể mua cổ phiếu nhân ngày sinh nhật của V (thành viên của BTS)”, Alice Park (28 tuổi), nhân viên ngân hàng, cho biết. Cô đang vay tiền để đăng ký mua cổ phiếu.

Kim Seo-hyeon, 12 tuổi, lại nhờ bố mẹ mua giúp một cổ phiếu để cô bé có thể dự đại hội cổ đông và gặp mặt thần tượng.

Việc các fan hâm mộ K-Pop đua nhau mua cổ phiếu ủng hộ thần tượng không phải là chuyện mới. Năm 2008, một fan cuồng của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation đến từ công ty giải trí SM Entertainment đã bỏ ra đến 22.5 triệu won để mua cổ phiếu của công ty này. Cổ phiếu của SM sau đó tăng giá đến 2,700% chỉ trong vòng 3 năm.

"Em không biết gì về định giá cổ phiếu. Em cũng biết là các anh ấy giàu sẵn rồi, nhưng nếu em mua cổ phiếu thì các anh còn giàu hơn nữa và sẽ có quần áo đẹp mặc. Được như thế thì em rất vui”, Kim Seo-hyeon chia sẻ.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98