Các CEO nói về đại dịch, tương lai kinh tế và bầu cử Mỹ

30/10/2020 11:45
30-10-2020 11:45:45+07:00

Các CEO nói về đại dịch, tương lai kinh tế và bầu cử Mỹ

Nhiều CEO cho rằng môi trường kinh doanh còn mong manh và băn khoăn quan điểm về phong tỏa khi đối phó đại dịch của chính quyền mới.

Về đại dịch

Từ trái sang: CEO Coca-Cola James Quincey, CEO AMD Linda Su, CEO Microsoft Satya Nadella và CEO American Airlines Doug Parker. Ảnh: WSJ.

CEO Coca-Cola James Quincey

Lãnh đạo Coca-Cola đánh giá môi trường kinh doanh tiếp tục tiến bộ, duy trì động lực nhưng sự phục hồi không theo một đường thẳng tại nhiều nơi trên thế giới. "Điều quan trọng là thế giới đang ở trong tình trạng mong manh. Chúng tôi nhận thấy các xu hướng mở cửa trở lại đang có điều chỉnh và chững lại vào tháng 9, do một số thị trường đã gia tăng các biện pháp hạn chế", ông nói.

Ông James Quincey cũng dự báo khả năng hạn chế hoạt động và phong tỏa có thể tăng ở một số khu vực khi bắc bán cầu bước vào mùa đông. "Chúng tôi đã chuẩn bị cho sự giảm sút", ông nói.

CEO Delta Air Lines Edward H. Bastian

Theo Edward, để kích cầu thị trường hàng không thì du lịch công tác cần phải gia tăng, kết thúc các hoạt động cách ly và dỡ bỏ hạn chế quốc tế. "Điều đó sẽ chỉ xảy ra khi có những tiến bộ về tình hình y tế và các văn phòng mở cửa trở lại, và nhiều người mong đợi sẽ bắt đầu xảy ra trong nửa đầu năm tới", ông nói.

CEO American Airlines Doug Parker

Ông Doug Parker cho rằng tình hình chắc chắn sẽ tốt hơn sau 6 tháng nữa. "Chắc chắn, bạn sẽ thấy tình hình tốt hơn hiện nay, bất kể điều gì xảy ra liên quan đến đại dịch, vì mọi người giờ đã thoải mái hơn với việc đi lại. Các thành phố đang mở cửa, và công việc kinh doanh đang trở lại phần nào", ông nói.

Về nền kinh tế Mỹ

Bên trong một nhà hàng tại Mỹ mùa dịch. Ảnh: Zuma Press.

Giám đốc tài chính JPMorgan Chase & Co Jennifer Piepszak

JPMorgan Chase & Co đã chứng kiến sự gia tăng trong hoạt động M&A trong quý này, với khối lượng được công bố đã trở lại mức trước đại dịch. Bà Jennifer Piepszak đánh giá các công ty đã bắt đầu chuyển trọng tâm từ hoạt động hàng ngày sang tư duy chiến lược và cơ hội hơn.

CEO Union Pacific Lance Fritz

"Chúng tôi thấy nền kinh tế tăng trưởng trở lại khá nhanh và sau đó phát triển chậm hơn, có một chút thất thường", vị CEO đánh giá.

CEO Unilever Alan Jope

"Chúng tôi đã chuyển từ chế độ phản ứng sang sống chung với Covid-19. Nhưng môi trường mà chúng ta đang hoạt động vẫn rất khó dự đoán và chúng tôi tin rằng suy thoái kinh tế là không thể tránh khỏi", ông Alan Jope nói. Theo ông, việc lập kế hoạch cho sự phục hồi kinh tế vĩ mô nhanh chóng là quá lạc quan và không mong đợi sẽ thấy sự tăng tốc trong tương lai gần.

CEO Restaurant Brands International José Cil

José Cil nói rằng khách hàng của ông vẫn đang vật lộn với hàng loạt vấn đề như sự bất ổn xoay quanh diễn biến của đại dịch và các biện pháp ứng phó liên quan; những tác động đối với nền kinh tế và sự sẵn sàng của các biện pháp kích thích lẫn nguồn lực khác.

CEO Advanced Micro Devices Lisa Su

Lãnh đạo AMD cho biết hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty đang rất tốt, với thị trường PC đang phát triển mạnh. "Nếu nhìn tổng thể thì làm việc từ xa, học tại nhà đang là trào lưu. Tôi nghĩ điều đó đã giúp cho việc kinh doanh năm nay của công ty", bà Lisa đánh giá.

CEO Microsoft Satya Nadella

"Nhìn chung, chuyển đổi số là những gì chúng tôi học được trong chín tháng qua. Đây là cách tốt nhất để bất kỳ doanh nghiệp nào đảm bảo cả khả năng phục hồi cũng như xoay chuyển cục diện", ông Satya Nadella nói.

Về tương lai chính trị Mỹ

Người Mỹ đi bầu cử tổng thống. Ảnh: Reuters.

CEO Union Pacific Lance Fritz

"Điều chúng tôi quan tâm là, bất kể ai nắm quyền hành chính, kiểm soát Quốc hội, sau cuộc bầu cử nên tập trung vào thương mại tự do, công bằng và cởi mở. Chúng tôi muốn chúng tập trung vào việc giúp nền kinh tế công nghiệp phát triển và phát triển mạnh ở Mỹ. Điều đó có nghĩa là cơ sở hạ tầng vững chắc và chính sách thuế tốt", vị CEO cho biết.

CEO Southwest Airlines Gary Kelly

Với Garu, việc chưa rõ liệu chính quyền mới sẽ đối phó với đại dịch ra sao là một mối quan tâm và sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành du lịch hàng không nếu chính quyền đó theo quan điểm ủng hộ cách ly.

"Chúng tôi biết quan điểm của chính quyền hiện tại về việc áp đặt các biện pháp cách ly. Điều chúng tôi không biết là chính quyền mới sẽ nhìn nhận thế nào?", Gary Kelly nói.

CEO Bloomin’Brands David Deno

Ông David băn khoăn không rõ định hướng tăng lương tối thiểu lên 15 USD của cựu Phó tổng thống Joe Biden sẽ đến đâu nhưng tỏ ra sẵn sàng. "Phần lớn nhân viên của chúng tôi kiếm được trên 15 USD một giờ. Vì vậy, chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp ứng và tiến lên phía trước", ông nói.

CEO Northrop Grumman Kathy Warden

Lãnh đạo Northrop Grumman kỳ vọng sẽ thấy sự ủng hộ mạnh mẽ, liên tục của lưỡng đảng đối với an ninh quốc phòng trong tương lai. "Môi trường đe dọa ngày nay cần đảm bảo một sự bảo vệ vững chắc. Các mối đe dọa mới nổi đang gia tăng và chúng tôi tin rằng cả hai đảng chính trị đều cam kết chống lại những mối đe dọa này một cách hiệu quả", vị CEO nói.

Phiên An

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhiều nước châu Á đẩy lùi thời điểm giảm lãi suất

Với triển vọng ngày càng mờ mịt về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng tiền tệ trong năm, nhiều ngân hàng trung ương ở châu Á buộc phải đẩy lùi thời điểm...

Triển vọng tăng trưởng năm 2024 của Trung Quốc được nâng lên 4,8%

Nền kinh tế Trung Quốc đã có khởi đầu năm mới mạnh mẽ nhờ nhu cầu nước ngoài đối với hàng hóa sản xuất của nước này và việc chính quyền nỗ lực phát triển công nghệ...

Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại, lạm phát tăng cao

Tổng Sản phẩm Quốc nội của Mỹ đã tăng trưởng 1,6% trong quý 1/2024, thấp hơn nhiều mức trung bình được các nhà kinh tế dự báo trước đó là 2,4%, trong khi tốc độ...

Kinh tế Mỹ và kịch bản không hạ cánh

Từ chỗ được dự báo sẽ hạ cánh mềm, nền kinh tế Mỹ giờ đây đang có khả năng xảy ra kịch bản không hạ cánh, với lạm phát cao dai dẳng và tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này...

Hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm tốc trước thềm cuộc họp của Fed

Theo nhà kinh tế trưởng Chris Williamson tại S&P Global Market Intelligence, sự suy giảm nhu cầu và sự hạ nhiệt của thị trường lao động đã dẫn đến áp lực giá thấp...

Nhà đầu tư tăng đặt cược Fed tiếp tục nâng lãi suất

Trên các thị trường quyền chọn lãi suất của Mỹ, nhà đầu tư bắt đầu tăng đặt cược Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong 12 tháng tới. Đó là kịch bản ít...

Doanh thu du lịch toàn cầu năm 2024 dự báo đạt 5.800 tỷ USD

Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với...

Sức mạnh của đồng USD - kịch bản nằm ngoài dự báo cho năm 2024

Chỉ số đồng USD của Bloomberg đã tăng hơn 4% trong năm nay, cho thấy "đồng bạc xanh" đã tăng giá so với tất cả các đồng tiền của các nước phát triển và thị trường...

Các nền kinh tế lớn nhất ở châu Á trước áp lực đồng USD mạnh

Các nhà hoạch định chính sách ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đều đang nhắc tới việc ổn định đồng nội tệ khi các đồng tiền này chịu sức ép lớn do chênh lệch giữa...

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông

Sáng 21/04, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11,000 tỷ đồng, là đoạn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98