Ray Dalio: 'Cơn lũ tiền mặt' sẽ đẩy giá tài sản tăng mạnh

09/12/2020 13:51
09-12-2020 13:51:50+07:00

Ray Dalio: 'Cơn lũ tiền mặt' sẽ đẩy giá tài sản tăng mạnh

“Việc bơm tiền và tín dụng ồ ạt” đã đẩy giá tài sản tăng mạnh và tình trạng này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, huyền thoại đầu tư Ray Dalio – nhà sáng lập của quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới Bridgewater Associates – nhận định.

“Giá tài sản sẽ không giảm giữa lúc tiền tệ bị mất giá", huyền thoại đầu tư này nói với những người dùng trên mạng xã hội Reddit. “Tôi tin rằng, với lượng lớn tiền và tín dụng đã và đang được tạo ra, điều quan trọng nhất cần chú ý tới là giá trị nợ và tiền trong mối quan hệ tương đối với giá trị tài sản và các đồng tiền khác”.

Ray Dalio không nhận thấy lý do để các cổ phiếu không thể được giao dịch ở mức giá gấp 50 lần thu nhập và khuyến nghị “đa dạng hóa thông minh” giữa các loại tài sản, tiền tệ và ở các quốc gia khác nhau.

Bên cạnh đó, ông Ray Dalio cũng đưa nhận định về Bitcoin – một tài sản đã tăng rất mạnh trong thời gian gần đây.

Ông nói: “Tôi nghĩ Bitcoin (và một số đồng tiền kỹ thuật số khác) đã có hơn 10 năm qua để chứng tỏ bản thân là một kênh tài sản thay thế thú vị, với những điểm tương đồng và khác biệt với vàng và nguồn cung cũng hạn chế, có khả năng lưu trữ tài sản di động (không như bất động sản). Vì vậy đây có thể là công cụ để đa dạng hóa như vàng và các kênh lưu trữ giá trị khác”.

“Đối với Bitcoin và Vàng, tôi rất thích nắm giữ chúng vì đó là những thứ mà các ngân hàng trung ương sẽ muốn nắm giữ và trao đổi giá trị khi họ cần giao dịch”, vị chuyên gia này nói thêm.

Một số nhận định quan trọng khác của ông Dalio:

Về Mỹ:

“Tôi lo lắng rằng chúng ta là kẻ thù lớn nhất của chính mình và/hoặc chúng ta không sẵn sàng thực hiện những thay đổi mang tính cách mạng để đối phó với hoàn cảnh hiện tại một cách tốt nhất. Tuy nhiên, chắc chắn là chúng ta vẫn có thể đi được trên con đường đó”.

“Tôi nghĩ rằng từ bây giờ đến cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2022, và từ đó đến cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào năm 2024, chúng ta sẽ phải đối mặt với những lựa chọn quan trọng cả trong nước và quốc tế, giúp xác định khả năng xảy ra những xung đột nội bộ và/hoặc bên ngoài”.

Về Trung Quốc:

“Ban lãnh đạo Trung Quốc cực kỳ hiểu biết về các bài học lịch sử của nước này và cách mọi thứ hoạt động. Điều tôi muốn truyền đạt cho bạn và những người Mỹ của mình rằng Trung Quốc có rất nhiều bất đồng nội bộ và các quy trình để giải quyết vấn đề hiệu quả trong chính phủ. Việc toàn dân có nên tham gia vào những cuộc thảo luận đó có hiệu quả hơn hay không là một vấn đề theo ý kiến cá nhân.”

“Đó là một đất nước rất văn minh và đang hoạt động rất tốt cũng như không giống với những định kiến ​​mà nhiều người từng tin vào. Điều này không có nghĩa họ là một đất nước hoàn hảo (cũng như bất kỳ quốc gia nào khác) và nên được đánh giá cởi mở dựa trên bằng chứng, thay vì phản ứng cảm tính dựa trên các xung đột lợi ích gần đây."

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thêm một ngân hàng Mỹ phá sản

Trong ngày 26/04, Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đã thông báo về việc đóng cửa ngân hàng Republic First Bank, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại...

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98