PBoC: Đợt IPO của Ant Group sẽ tiếp tục khi giải quyết xong các vấn đề đáng ngại

27/01/2021 10:21
27-01-2021 10:21:16+07:00

PBoC: Đợt IPO của Ant Group sẽ tiếp tục khi giải quyết xong các vấn đề đáng ngại

Ant Group có thể tiếp tục kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) một khi giải quyết xong các vấn đề đáng ngại, Thống đốc NHTW Trung Quốc cho biết. Điều này mang lại sự “thở phào nhẹ nhõm” cho những nhà đầu tư toàn cầu đang “vò đầu bứt tóc” về tương lai của gã khổng lồ fintech lớn nhất thế giới.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) Yi Gang cho biết các cơ quan liên quan vẫn đang điều tra các vấn đề liên quan tới độc quyền tại Ant Group của tỷ phú Jack Ma, đồng thời nói thêm sự việc “rất phức tạp” và một số rủi ro gây ảnh hưởng tới tính riêng tư của người tiêu dùng. Để giải quyết vấn đề này, các cơ quan điều hành cần một khuôn khổ pháp lý rõ ràng, ông Yi cho biết tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) trong ngày 26/01.

“Tôi cho rằng một khi vấn đề được giải quyết, mọi thứ sẽ trở lại quỹ đạo trước đó”, ông Yi cho biết. Khi được hỏi liệu ý ông nói đến đợt IPO của Ant Group, ông Yi đáp rằng nếu Ant Group theo cấu trúc pháp lý, “họ sẽ có kết quả”.

Các cơ quan điều hành Trung Quốc đang yêu cầu Ant Group đưa ra lịch trình cải tổ hoạt động kinh doanh sau khi đột ngột tạm ngưng đợt IPO lẽ ra trị giá 35 tỷ USD trong tháng 11/2020. Số phận của đế chế fintech này vẫn còn chưa mấy rõ ràng khi Trung Quốc đưa ra hàng loạt quy định mới có thể kìm hãm một số mảng kinh doanh béo bở nhất của Ant Group.

Thông điệp từ ông Yi là tín hiệu mới nhất cho thấy Ant Group đã tránh được kịch bản tồi tệ nhất là đóng cửa hoàn toàn hoạt động kinh doanh. Ông Ma vừa tái xuất trong tháng 1/2021, chấm dứt nhiều tháng né tránh sự chú ý của dư luận và những lời đồn đoán về việc ông bị mất tích.

Đồng sáng lập Alibaba Jack Ma hôm nay phát biểu qua video tại một hội nghị về giáo dục ở Trung Quốc. Trong video, ông gửi lời chúc đến các giáo viên ở nông thôn, đồng thời cho biết về việc giành nhiều thời gian hơn cho hoạt động thiện nguyện.

Cổ phiếu Alibaba tăng 3.9% trong phiên 27/01.

Thể hiện quan điểm trên Financial Times, Phó Thống đốc PBoC Pan Gongsheng cho biết các cơ quan điều hành Trung Quốc đang muốn cân bằng giữa chuyện khuyến khích đổi mới công nghệ tài chính và ngăn chặn rủi ro tài chính.

“Các cuộc cạnh tranh giữa công ty fintech thường dẫn tới kết cục ‘kẻ thắng lấy tất’, bao gồm sự độc quyền thị trường và cạnh tranh không công bằng”, ông viết.

* Định giá Ant Group có thể bay hơi gần 200 tỷ USD

* Số phận Ant Group, Grab - Gojek và những câu hỏi năm 2021

* IPO hụt của Ant Group để lại 'bàn tiệc' tỷ USD cho các doanh nghiệp Trung Quốc

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98