Nghị sĩ Cộng hòa tin Trump là ứng viên tổng thống năm 2024

24/02/2021 14:39
24-02-2021 14:39:48+07:00

Nghị sĩ Cộng hòa tin Trump là ứng viên tổng thống năm 2024

Thượng nghị sĩ Mitt Romney nhận định Trump nhiều khả năng sẽ được đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024 nếu ra tranh cử.

"Tôi khá chắc chắn rằng ông ấy sẽ giành được đề cử. Tôi nhìn vào các cuộc thăm dò và thấy rằng trong số những cái tên đang được coi là ứng cử viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa năm 2024, Trump sẽ thắng đậm nếu tham gia", Mitt Romney, thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Utah, cho biết hôm 23/2.

Romney, người từng ủng hộ xét xử Trump vì cáo buộc kích động bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1, bất ngờ nhận định cựu tổng thống Mỹ vẫn đóng vai trò quan trọng trong đảng Cộng hòa dù đã để thua Joe Biden trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái.

"Cho đến nay, ông ấy vẫn có tiếng nói và ảnh hưởng lớn nhất trong đảng của tôi", thượng nghị sĩ Cộng hòa nhấn mạnh.

Thượng nghị sĩ Mitt Romney tại hạ viện bang Utah hồi tháng 2/2020. Ảnh: The Salt Lake Tribune.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu có ủng hộ Trump nếu ông tái tranh cử vào năm 2024 hay không, Romney khẳng định bản thân sẽ bỏ phiếu cho một ứng cử viên khác trong đảng Cộng hòa.

"Tôi sẽ không bỏ phiếu cho tổng thống Trump. Tôi cũng chưa từng bầu cho ông ấy trong quá khứ. Tôi có lẽ sẽ ủng hộ cho một người mà tôi nghĩ rằng người đó có thể đại diện cho nhóm nhỏ trong đảng Cộng hòa, nơi tôi thuộc về", Romney nói.

Trump chưa nêu kế hoạch chính trị trong tương lai và gần đây cũng né tránh các câu hỏi về khả năng ra tranh cử tổng thống năm 2024. Tuy nhiên, Trump cho biết ông đã nhìn thấy rất nhiều cuộc thăm dò tuyệt vời về sự ủng hộ dành cho ông.

Thượng nghị sĩ Romney từng phản đối cáo buộc gian lận bầu cử của cựu tổng thống Trump và đồng ý xác nhận kết quả bỏ phiếu của đại cử tri hôm 6/1, bất chấp kế hoạch "lật kèo" của nhiều nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ Trump. Rommey cũng ủng hộ tổ chức phiên tòa luận tội Trump lần hai sau khi ông rời nhiệm sở, cho rằng đây là điều hoàn toàn đúng hiến pháp.

Ngọc Ánh

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Maersk: Vận tải biển quốc tế gặp khó vì Houthi mở rộng phạm vi tấn công tàu hàng

Theo thông báo của Maersk gửi tới khách hàng được Thời báo New York đăng tải, các tàu vận tải hiện đối mặt với phạm vi nguy hiểm mở rộng, khiến việc giao hàng thêm...

Hậu COVID-19, 3 đại gia vắc-xin làm ăn ra sao?

AstraZeneca báo cáo lợi nhuận sau thuế 2.18 tỷ USD trong quý đầu tiên năm 2024, tăng đáng kể so với mức 1.8 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng trưởng này có được...

Châu Âu và "ván cược" ngành chip lần hai

Từng là trung tâm của ngành chip toàn cầu những năm 90, châu Âu giờ đã tụt hậu đáng kể trong ngành so với Mỹ hay các nền kinh tế châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Warren Buffett: Thuế doanh nghiệp có thể tăng để giải quyết thâm hụt ngân sách

Tỷ phú Warren Buffett cho biết thuế doanh nghiệp tại Mỹ có thể sẽ tăng khi các nhà lập pháp tìm cách giảm thâm hụt liên bang.

Mỹ tạo ít việc làm hơn dự báo, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.9%

Nền kinh tế Mỹ có thêm ít việc làm hơn dự báo trong tháng 4/2024, chấm dứt chuỗi tăng trưởng việc làm mạnh mẽ trước đó - một yếu tố đã khiến Fed phải tỏ ra cẩn...

OECD nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới

OECD đã nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu năm nay và năm tới, nhờ sự phục hồi mạnh của kinh tế Mỹ, trong lúc Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tụt lại...

Sàn giao dịch điện nở rộ, thu hút nhà đầu tư

Thị trường điện châu Âu có những bước tiến tự do hóa xa hơn. Hợp đồng điện tương lai được giao dịch rộng rãi, ước tính có quy mô gấp bảy lần quy mô thị trường giao...

"Ông lớn" dược phẩm Pfizer với cái kết hậu COVID-19

Giám đốc tài chính của Pfizer bày tỏ hài lòng về mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ 11% của các sản phẩm không liên quan tới COVID-19 trong quý vừa qua của công ty...

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ lên 6,8%

IMF đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại từ 6,5% (được đưa ra hồi tháng Một) lên mức 6,8%, chủ yếu nhờ đầu tư công.

Chủ tịch Jerome Powell: Fed khó nâng lãi suất trở lại

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng lạm phát vẫn còn quá cao và Fed không cảm thấy tự tin về tiến triển lạm phát.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98