ĐHĐCĐ REE: Thông qua không chia cổ tức dù cổ đông Nhà nước không đồng tình

30/03/2021 09:51
30-03-2021 09:51:00+07:00

Trực Tuyến

ĐHĐCĐ REE: Thông qua không chia cổ tức dù cổ đông Nhà nước không đồng tình

Các cổ đông CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) đã thông qua kết quả kinh doanh 2020, kế hoạch kinh doanh 2021 của REE tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 sáng ngày 30/03.

Đáng chú ý, tờ trình không chia cổ tức và mua cổ phiếu quỹ để thưởng ESOP vẫn được thông qua dù vấp phải sự không đồng ý từ cổ đông Nhà nước HFIC.

"Thị trường chứng khoán đã đánh giá tương đối đúng về REE"

“Thật sự chúng tôi không quá nhìn vào thị trường chứng khoán, bởi thị trường đang lên hay xuống không có nghĩa là công ty cũng lên xuống như vậy. Cái tôi cần là thị trường phải đánh giá đúng công ty chúng ta. Tại mức giá hiện nay, tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán đã đánh giá tương đối đúng về REE.” - Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh chia sẻ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) tổ chức sáng 30/03.

“Mặc dù vậy, REE vẫn còn hơi ít được kỳ vọng so với các cổ phiếu khác. P/E của REE hiện vẫn thấp hơn so với định giá thị trường chung." - bà Mai Thanh nói thêm.

Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên 2021. Ảnh: TV

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ lần này là tờ trình về việc REE sẽ không chia cổ tức tiền mặt lần đầu tiên kể từ năm 2008 cũng đã được thông qua. “HĐQT thấy rằng năm nay có lẽ là thời điểm mà chúng tôi nhìn thấy cơ hội M&A dự án trong các lĩnh vực bất động sản, điện và nước. Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội rất lớn.” - bà Mai Thanh cho biết.

Trong năm 2020, REE đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đề ra bởi ĐHĐCĐ. Đồng thời, Công ty cũng đã triển khai giai đoạn chuyển giao thế hệ và tái cấu trúc toàn bộ hệ thống.

"Kế hoạch 2021 chưa thể hiện được tinh thần chiến đấu"

“Về kế hoạch kinh doanh 2021, chúng tôi đã mổ xẻ và phân tích rất nhiều để xây dựng. Với cá nhân tôi, phải nói thật là kế hoạch này chưa thể hiện được tinh thần chiến đấu. Nhưng tôi nghĩ rằng ban điều hành có lý do để đặt ra như vậy”, bà Mai Thanh nói.

Theo bà Mai Thanh, trong lĩnh vực điện, dù thời tiết đã qua giai đoạn ảnh hưởng bởi El Nino, nhưng Ban điều hành cũng đang cẩn trọng về tính suôn sẻ và lợi nhuận của dự án Thủy điện Thượng Kon Tum. Bên cạnh đó, kế hoạch sản lượng và doanh thu của các nhà máy khác cũng được lập ra thận trọng. “Mảng điện có thể có kết quả tốt hơn so với kế hoạch này”, bà nói.

Đại dự án Thủy điện Thượng Kon Tum đã đi vào hoạt động. Tại thời điểm này, tổ máy số 1 đang chạy thử thách 72h và sẽ chính thức phát điện thương mại nếu các quá trình diễn ra suôn sẻ, theo thông tin từ Chủ tịch REE. “2 tổ máy có thể đạt 5.2 triệu kWh/ngày và nếu nguồn nước đầy đủ thì mỗi năm có thể đạt 1 tỷ kWh”, bà Mai Thanh cho biết.

Thượng Kon Tum là dự án mất 10 năm mới hoàn thành bởi những vướng mắc trong quá trình triển khai, từ khó khăn về mặt kỹ thuật cho đến trục trặc với nhà thầu Trung Quốc. Bà Mai Thanh cho biết suất đầu tư của dự án hiện đã tăng gấp đôi tính toán ban đầu. Trong thời gian qua, REE cũng đã rót xấp xỉ một ngàn tỷ đồng để hỗ trợ Thượng Kon Tum thanh toán cho các nhà thầu. Trong 1-2 năm sắp tới, nhờ nguồn tiền sau khi Dự án đi vào thương mại, công ty Vĩnh Sơn Sông Hinh (công ty chủ quản Dự án) được kỳ vọng sẽ đảm bảo tự cân đối tài chính.

Đối với mảng hạ tầng nước, Ban lãnh đạo REE đặt mục tiêu sẽ tiến hành đầu tư (M&A) thêm dự án mới trong năm nay.

Trong khi đó, mảng cơ điện lạnh tiếp tục đối diện với tình hình cạnh tranh và nhiều khó khăn. “Đây là kế hoạch mà đội ngũ phải nỗ lực để đạt được” theo chia sẻ của bà Mai Thanh. Quý 1/2021, mảng cơ điện lạnh của REE chưa đạt kế hoạch. Công ty đang đặt ra mục tiêu phải cải thiện dòng tiền, không để chi phí tài chính ăn vào lợi nhuận làm ra.

Đối với mảng bất động sản, REE sẽ lấp kín diện tích còn trống (khoảng 4%) tại các văn phòng cho thuê và tập trung cải thiện dịch vụ dành cho khách thuê. Bên cạnh đó, Dự án tòa nhà Etown 6 đang được khởi công xây dựng. Đây là dự án có quy mô 45 ngàn m2 diện tích cho thuê, với tổng mức đầu xấp xỉ 1.7 ngàn tỷ đồng.

Bầu bổ sung ba Thành viên HĐQT

Tại Đại hội lần này, các cổ đông của REE được xin ý kiến về việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Benjamin Herrenden Birks (có đơn từ nhiệm), đồng thời, tiến hành bầu mới thêm ba Thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2018-2022.

“Số Thành viên HĐQT của Công ty hiện là 5 người. Vì quy mô công ty ngày càng lớn và trong thời gian tới môi trường cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt, cũng như nhu cầu đối với sự phát triển của REE, HĐQT đề xuất với cổ đông chúng ta sẽ tăng số lượng Thành viên HĐQT lên 7 người”, Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh phát biểu.

ĐHĐCĐ REE đã tiến hành biểu quyết. Kết quả, ba ứng cử viên là ông Huỳnh Thanh Hải - Tổng Giám đốc REE, ông Alain Xavier Cany - đại diện của Jardine Matheson và ông Đỗ Lê Hùng đã trúng cử vào vị trí Thành viên HĐQT Công ty.

Đại hội kết thúc với tất cả tờ trình đều được thông qua

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98