MSB và Prudential Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm

18/03/2021 16:46
18-03-2021 16:46:38+07:00

Dịch vụ

MSB và Prudential Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm

Ngày 18/03/2021, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng.

Thỏa thuận hợp tác độc quyền này dự kiến sẽ được triển khai từ tháng 4-2021 và kéo dài trong 15 năm tới. Theo đó, khách hàng sẽ được giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm đa dạng của Prudential qua mạng lưới 263 chi nhánh và phòng giao dịch trên 51 tỉnh thành của MSB cùng hệ thống ngân hàng số đang được phát triển mạnh. Trong giai đoạn này, hai bên cũng dự định sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua mới các sản phẩm bảo hiểm của Prudential qua kênh của MSB.

Chiến lược hợp tác Bancasurance đã được MSBPrudential xây dựng từ năm 2013, áp dụng cho dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên một số địa bàn trong hệ thống của MSB. Doanh thu phí bảo hiểm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014-2020. Nhiều năm qua, MSB luôn nằm trong top 10 Doanh số của thị trường Bancassurance, riêng doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019. Tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2 tại MSB luôn nằm trong nhóm cao nhất trên thị trường đạt trên 80%. 

Với thỏa thuận hợp tác mới này, Prudential sẽ phối hợp chặt chẽ với MSB để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản, phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam. Thời gian qua, Prudential cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới, đồng thời cải tiến sản phẩm sẵn có nhằm đem lại những lợi ích đa dạng cho khách hàng. Chẳng hạn như sản phẩm Pru- Đầu tư linh hoạt kết hợp bảo vệ sức khỏe và đầu tư liên kết với 06 Quỹ đầu tư đa dạng và tỷ suất đầu tư trung bình cao nhất thị trường hay sản phẩm Pru- An tâm trọn đời bao gồm cả những quyền lợi bảo vệ bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối…

Các sản phẩm này sẽ được phân phối thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của MSB và được hỗ trợ bởi các công cụ và quy trình số hóa mới nhất của cả hai bên.

Việc mở rộng sự hợp tác này hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt hơn các nhu cầu tài chính và bảo vệ đa dạng của khách hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng nhờ sự đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi trên nền tảng số. Điều này cũng phù hợp với chiến lược dài hạn mà cả MSBPrudential cùng theo đuổi. 

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB cho biết “Từ việc mở rộng hợp tác với Prudential lần này, hàng triệu khách hàng của MSB sẽ được tiếp cận nhanh chóng với những sản phẩm đầu tư tài chính và bảo vệ tương lai được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng và với một mức chi phí thật sự cạnh tranh trên thị trường. Thông qua đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của MSB và những nền tảng số đang được hai bên phát triển thời gian qua, trải nghiệm của khách hàng về việc tiếp cận thông tin, thanh toán, đầu tư các sản phẩm của Prudential cũng sẽ được nâng tầm và khác biệt rõ rệt”.

Hai bên cùng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh số dịch vụ bảo hiểm đạt mức bình quân khoảng 30%/năm. Tỷ lệ thu thuần từ bảo hiểm có thể chiếm 30-40% trong tổng doanh thu từ phí dịch vụ đối với ngân hàng bán lẻ.

Chia sẻ về các khoản lợi nhuận mang lại từ việc ký kết hợp tác độc quyền với Prudential, lãnh đạo MSB chia sẻ “Cái được lớn nhất của MSB không phải là khoản phí upfront hay các quyền lợi tài chính khác. Điểm quan trọng là ngân hàng tích lũy được kinh nghiệm, năng lực quản trị và kỹ năng bán bảo hiểm của các nhân viên. Điều này tạo tiền đề cho việc phát triển bancassurance trong giai đoạn tiếp theo. Lĩnh vực này sẽ là yếu tố dẫn dắt cho các khoản lợi nhuận từ dịch vụ cho ngân hàng trong thời gian tới, khi các mảng thu từ phí khác có khả năng thu hẹp khi thị trường ngày càng cạnh tranh hơn”.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nam A Bank huy động 10 triệu USD từ Global Climate Partnership Funds 

Ngày 25/04/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) vừa được Quỹ Hợp tác Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Partnership Funds - GCPF) giải ngân thành công...

Tín dụng xanh: Đòn bẩy phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tín dụng xanh nổi lên như một công cụ tài chính quan trọng để thúc đẩy kinh tế bền vững. Tại Việt Nam, dù còn nhiều khó khăn, tiềm...

Giá USD ngân hàng cao chưa từng có, lên sát 26.200 đồng

Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2025 ghi nhận giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng tăng cao chưa từng có, lên sát mức 26.200 đồng/USD.

PVcomBank 6 năm liên tiếp vào Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam

Ngày 24/04/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất...

Cần làm gì để gói tín dụng 500,000 tỷ đồng cho hạ tầng, công nghệ số phát huy hiệu quả cao nhất?

Chiều 24/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có buổi làm việc với các bộ, ngành và các ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước để triển khai gói tín dụng 500,000 tỷ đồng...

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành

Ngày 24/4/2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2025 với nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, tiếp tục khẳng định năng...

Ngân hàng Phương Đông tiếp tục nằm trong top ngân hàng mạnh nhất Việt Nam

Vừa qua, tại lễ công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2024” do Mibrand Việt Nam tổ chức, ngân hàng Phương Đông (HOSE: OCB) tiếp tục được vinh danh danh...

NCB ra mắt thẻ Visa phiên bản giới hạn, chào mừng 50 năm thống nhất Đất nước

Trong không khí hân hoan trên khắp cả nước kỷ niệm 50 năm thống nhất Đất nước (30/04/1975 - 30/04/2025), Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, HNX: NVB) tự hào ra mắt sản...

ĐHĐCĐ BVBank 2025 – Linh hoạt nắm bắt cơ hội kinh doanh, đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 41%

Ngày 24/04/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2025 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua.

Nhà đầu tư theo trường phái trading, quản lý tiền như thế nào để hiệu suất tốt nhất

Với những nhà đầu tư theo trường phái trading, thành công không chỉ nằm ở khả năng dự đoán thị trường, mà còn phụ thuộc rất lớn vào cách quản lý tiền hiệu quả. Với...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98