Prudential Việt Nam và Ngân hàng MSB mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm

04/03/2021 11:05
04-03-2021 11:05:48+07:00

Dịch vụ 

Prudential Việt Nam và Ngân hàng MSB mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm

Chiều ngày 3 tháng 3 năm 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”), trực thuộc Prudential plc, và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (“MSB”) đã chính thức gia hạn mối quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng trong vòng 15 năm. Thỏa thuận mới này mở rộng phạm vi phân phối bảo hiểm ra khu vực miền Bắc, nơi MSB đặt trụ sở; đồng thời, đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.

Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu với hơn 1.6 triệu khách hàng và tạo dấu ấn trên toàn quốc với gần 350 văn phòng tổng đại lý trên khắp 63 tỉnh thành. MSB là ngân hàng có tốc độ phát triển nhanh với 62 chi nhánh và 201 phòng giao dịch tại 51 tỉnh thành tại Việt Nam. Tính đến cuối tháng 12 năm 2020, MSB có hơn 2.36 triệu khách hàng bán lẻ và 57,000 khách hàng doanh nghiệp. Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance), doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019.

Bắt đầu hợp tác từ năm 2013, PrudentialMSB đã xây dựng thành công chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, góp phần giúp doanh thu phí bảo hiểm quy năm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020.

Việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược này củng cố vị thế của Prudential Việt Nam trên thị trường bancassurance. Bancasurance là kênh phân phối phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, chiếm 30% toàn thị phần bảo hiểm nhân thọ năm 2020, tăng mạnh so với con số 13% năm 2017. Prudential Việt Nam là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bancassurance tại Việt Nam, với vị thế vững mạnh, thể hiện rõ trong định vị sản phẩm, xây dựng mối quan hệ hợp tác, và chăm sóc khách hàng. Trong khi đó, MSB cũng là một trong những ngân hàng có kinh nghiệm triển khai bancassurance từ rất sớm, tiên phong trong việc bán chéo bảo hiểm giúp khách hàng của ngân hàng tiếp cận với các giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp với nhu cầu. Việc mở rộng sự hợp tác này cũng giúp MSB thực hiện mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ số tiên tiến.

Theo như thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng. Cùng chung hướng tiếp cận, Prudential Việt Nam cũng có kế hoạch tối ưu hóa các công cụ kỹ thuật số hiện có như ứng dụng chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo Pulse, nhằm nắm bắt các cơ hội phát triển tốt hơn nữa cho quan hệ đối tác.

Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ tham gia bảo hiểm chỉ khoảng 1.6% (so với tổng GDP cả nước) trong khi gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính đã chạm mốc 36 tỷ USD. Tuy chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 2.9% trong năm vừa qua và được dự đoán sẽ tăng trưởng 7% mỗi năm trong vòng 5 năm tiếp theo. Triển vọng kinh tế vĩ mô này là nền tảng để nhu cầu về các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tích lũy tăng mạnh.

Ông Nic Nicandrou, Tổng Giám đốc Prudential Châu Á, cho biết “Việt Nam là một thị trường trọng điểm đối với Prudential. Việc gia hạn và mở rộng quan hệ đối tác lâu dài với MSB là cơ hội to lớn để Prudential xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn nữa của tập đoàn tại Việt Nam. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ khách hàng của MSB, giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống thông qua giải pháp hàng đầu về sức khỏe và tài chính.”

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết “Prudential Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ đối tác bancassurance hiệu quả với MSB từ năm 2013. Chúng tôi rất vinh dự khi có thể đưa mối quan hệ đối tác này lên một tầm cao mới, chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu của Prudential cho khách hàng của MSB thông qua các kênh hiện hữu cũng như kênh mới, đặc biệt là trên nền tảng số. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong chờ tiếp tục mối quan hệ bền chặt với MSB trong 15 năm tới.”

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc Ngân hàng MSB chia sẻ “Chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác thành công trước đây với Prudential và điều đó củng cố thêm quyết định gia hạn và mở rộng phạm vi hợp tác trên toàn quốc lần này. Cùng với Prudential Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp những giải pháp tài chính và đầu tư tối ưu nhất cho khách hàng trên khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đảm bảo tương lai vững bền.”

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Lên kịch bản ‘sống chung’ với áp lực tỷ giá

Tỷ giá đã tăng hơn 3% kể từ đầu năm, chạm ngưỡng mục tiêu điều hành chính sách ngoại hối. Các chuyên gia cho rằng áp lực tỷ giá sẽ còn dai dẳng theo diễn biến giảm...

SHB đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức tỷ lệ 16% bằng tiền và cổ phiếu

SHB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2024 đạt 11,286 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước. Bên cạnh đó, tỷ lệ cổ tức 2023 dự kiến là 16%, trong đó có 5% bằng tiền...

Quý 1/2024, kiều hối chuyển về TPHCM tăng 35.4% so với cùng kỳ

Quý 1/2024, kiều hối chuyển về TPHCM đạt 2.869 tỷ USD, tăng 3.5% so với quý trước và tăng 35.4% so với cùng kỳ, đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm gần...

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking

Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số...

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng, không ngừng gia tăng giá trị và trải nghiệm khách hàng thẻ 

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách...

Định giá cổ phiếu ngân hàng hấp dẫn, cổ phiếu nào nên "xuống tiền"?

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã trải qua đà hồi phục mạnh từ cuối năm 2023 và duy trì đến nay. Tuy nhiên, so với chỉ số P/E toàn ngành, một số cổ phiếu có cơ bản tốt vẫn...

Giá bán USD ngân hàng tiến gần mốc 26,000 đồng

Phiên sáng 17/04, tỷ giá USD/VND tại ngân hàng tiếp tục phá vỡ mọi kỷ lục trước đó với giá bán USD gần chạm mốc 26,000 đồng.

Cần sớm hoàn thiện khung pháp lý trong vay tiêu dùng và thu hồi nợ

Các chuyên gia ngân hàng cũng cho biết, chất lượng tín dụng cho vay tiêu dùng hiện còn diễn biến theo chiều hướng xấu. Hoạt động xử lý, thu hồi nợ xấu của các tổ...

Làm giả giấy tờ để mở thẻ tín dụng, chiếm đoạt tiền của nhiều ngân hàng

Sau khi làm giả chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu…, bị cáo dùng các loại giấy tờ giả này đi mở thẻ tín dụng tại nhiều ngân hàng, rút tiền để tiêu.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98