Vì sao Amazon quyết định mở... tiệm cắt tóc?

23/04/2021 09:44
23-04-2021 09:44:13+07:00

Vì sao Amazon quyết định mở... tiệm cắt tóc?

Hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon chưa bao giờ ngừng gây bất ngờ cho khách hàng của mình. Mới đây, hãng này cho biết chuẩn bị khai trương một tiệm cắt tóc tại London (Anh), theo CNN.

Vì sao Amazon quyết định mở... tiệm cắt tóc?
Bên trong tiệm cắt tóc đầu tiên của Amazon - Ảnh: Amazon

Nằm trên hai tầng của một tòa nhà và rộng 140m2, tiệm cắt tóc Amazon Salon được trang bị nhiều công nghệ tối tân như máy tính bảng Fire với công nghệ thực tế ảo tăng cường ở tất cả ghế cắt tóc. Với thiết bị này, khách hàng có thể thử màu tóc trước khi nhuộm. Ngoài ra, tiệm cắt tóc còn bố trí các bức tường in hình sản phẩm làm đẹp gắn kèm mã QR để khách hàng có thể quét và đọc thông tin cần thiết trước khi mua. 

Thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, Amazon Salon sẽ giảm công suất, đồng thời cung cấp miễn phí khẩu trang và nước rửa tay cho khách. Ngoài ra, khách hàng cũng phải đeo khẩu trang và ngồi giữa các vách ngăn khi làm tóc. 

Vì sao Amazon quyết định mở tiệm cắt tóc? - Ảnh 1.
Amazon Salon được trang bị nhiều công nghệ tối tân - Ảnh: CNN

Amazon Salon dự kiến mở cửa cho công chúng trong vài tuần tới. Còn thời gian đầu, tiệm cắt tóc chỉ mở cửa cho nhân viên của Amazon. Theo thông cáo báo chí, hãng này chưa có kế hoạch mở thêm tiệm cắt tóc ở địa điểm nào khác. 

Giới phân tích nhận định tiệm cắt tóc này là nơi Amazon sẽ tiếp tục thử nghiệm công nghệ thị giác máy tính (computer vision) mà công ty đã sử dụng để quan sát người mua sắm trong chuỗi cửa hàng tiện lợi Amazon Go. Ngoài ra, với cửa hàng này, Amazon có thể thu thập dữ liệu khách hàng để dùng cho việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ khác  của công ty.

Một số hình ảnh khác tại tiệm cắt tóc của Amazon - Ảnh: Amazon

Theo nhà phân tích Sucharita Kodali của Forrester, đây cũng có thể là cách Amazon tiếp thị để bán công nghệ cho các tiệm làm tóc trên thế giới. 

Amazon khai trương tiệm làm tóc trong bối cảnh ngành công nghiệp làm đẹp đang phục hồi trở lại. Sau hơn một năm trải qua đại dịch, người tiêu dùng đang bắt đầu chăm chút ngoại hình trở lại, hứa hẹn mang lại doanh thu bùng nổ cho ngành công nghiệp làm đẹp.

Amazon Salon tại London là bước tiến mới nhất của Amazon trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống. Vài năm qua, hãng này liên tục đẩy mạnh hoạt động bán lẻ truyền thống sau nhiều thập kỷ bán hàng trực tuyến. Hãng này hiện có hàng chục cửa hàng tiện lợi không tiền mặt Amazon Go, cửa hàng hàng hóa tổng hợp 4 sao Amazon, khoảng 20 cửa hàng sách và khoảng 500 cửa hàng thực phẩm Whole Foods. Amazon mới đây cũng mở một số cửa hàng Amazon Fresh và một cửa hàng bán sỉ mỹ phẩm Amazon Professional Beauty Store tại Anh.

Trang Linh

VnEconomy





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Apple tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang các nước Đông Nam Á

Apple đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi kéo dài cả thập kỷ nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á, cả về...

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98