Chủ tịch Hà Nội: Viện K phức tạp hơn BV Nhiệt đới, phong tỏa 5.000 người

07/05/2021 10:43
07-05-2021 10:43:24+07:00

Chủ tịch Hà Nội: Viện K phức tạp hơn BV Nhiệt đới, phong tỏa 5.000 người

Khoảng 5.000 người sẽ bị tạm phong tỏa tại các cơ sở của Bệnh viện K. Riêng cơ sở Tân Triều đã phát hiện 10 ca bệnh Covid-19 dù mới có kết quả xét nghiệm 123 mẫu.

Chủ tịch Hà Nội: Viện K phức tạp hơn BV Nhiệt đới, phong tỏa 5.000 người
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều bị phong tỏa sáng nay, 7.5. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Nguồn lây vẫn là từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư

Sáng 7.5, kiểm tra việc phong tỏa tại Bệnh viện K Tân Triều, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá cao trách nhiệm của lãnh đạo Bệnh viện K, khi đã ngay lập tức cho phong tỏa cả 3 cơ sở để làm xét nghiệm, khoanh vùng.

Theo ông Ngọc Anh, tình hình dịch bệnh là rất phức tạp, phức tạp hơn ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, bởi Bệnh viện K cũng là tuyến đầu và có bệnh nhân ở tất cả các tỉnh thành đến chữa trị.

Sau phong tỏa, Bệnh viện K sẽ chỉ còn nhận bệnh nhân nặng, cấp cứu (bởi là tuyến cuối), còn sẽ "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn kiểm tra tại Bệnh viện K sáng nay. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Thông tin dịch tễ ban đầu có 1 người bệnh từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (xã Kim Chung, H.Đông An, Hà Nội) chuyển về Bệnh viện K từ 27.4. Đến ngày 29.4, khi có lây nhiễm cộng đồng, Bệnh viện K đã rà soát và kết quả phát hiện chùm ca bệnh này.

Qua xét nghiệm chủ động 120 mẫu, có 18 nhân viên y tế bao gồm cả F1, F2, kết quả đều âm tính, 102 mẫu người nhà, người bệnh có 10 mẫu dương tính. Hiện bệnh viện đang tiếp tục xét nghiệm.

Người bệnh chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư sang Bệnh viện K là B.T.H. (63 tuổi). Trước đó, bà H. điều trị bệnh viêm gan tại Bệnh viện Nhiệt đới từ ngày 31.3.

Bệnh viện K đang cách ly từng khoa, từng tầng, từng phòng, không tiếp nhận bệnh nhân mới từ sáng nay, 7.5. Bệnh viện này có 3 cơ sở ở Hà Nội, là cơ sở điều trị ung bướu đầu ngành và lớn nhất oViệt Nam, với trên 1.900 nhân viên.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, tổng số người bị cách ly ở Bệnh viện K (cả 3 cơ sở) sẽ là khoảng 5.000 người. Cụ thể, Bệnh viện K có 1.700 cán bộ (ca trực hiện chỉ có 2.000 người, bệnh viện đã đưa vào tăng cường 50% quân số để điều trị cho bệnh nhân trong thời gian cách ly); có khoảng 1.600 bệnh nhân và tương ứng từng đó người nhà, tức là 5.000 người trong 3 cơ sở này.

Việc bệnh nhân đông, đồng nghĩa với số người ra vào bệnh viện đông, năng lực truy vết cũng phải tăng tương ứng.

Đóng cửa hàng quán quanh bệnh viện

Trước tình thế này, ông Chu Ngọc Anh đã yêu cầu H.Thanh Trì tăng cường chốt phong tỏa vì địa bàn phức tạp hơn khu vực Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, do sát với nhà ở của dân. "Nếu sát hàng quán, phải yêu cầu hàng quán ngừng hoạt động", ông Anh yêu cầu.

Một người dân ngơ ngác khi đến và phát hiện bệnh viện bị phong tỏa. Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ Tư lệnh Hóa học cũng được đề nghị phối hợp phun khử khuẩn bệnh viện này.

"Địa bàn thủ đô là địa bàn rất đặc biệt, là trung tâm đầu não về chính tri, hành chính nên cần phối hợp chặt chẽ để truy vết thần tốc, khoanh vùng tạm thời, điều tra dịch tễ thật nhanh để chỉ khoanh rất hẹp nhưng rất chặt", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nêu quan điểm và đề nghị Bộ Y tế tăng cường phối hợp, có F0 là báo cho Hà Nội để truy vết, chậm giờ nào là khó giờ đó.

"Bệnh viện K phức tạp hơn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2 là bệnh nhân ở khắp cá tỉnh, thành. Trách nhiệm rất nặng nề nhưng toàn bộ hệ thống đã kích hoạt và chúng ta vẫn đang làm chủ tình hình", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói và không quên nhắc nhở tất cả mọi người không chủ quan: "Dịch bệnh lây lan rất nhanh, một người lơ là là cả xã hội vất vả".

Vũ Hân

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98