Phú Yên dừng hàng loạt dịch vụ từ ngày 5.5 để phòng chống dịch Covid-19

03/05/2021 20:36
03-05-2021 20:36:00+07:00

Phú Yên dừng hàng loạt dịch vụ từ ngày 5.5 để phòng chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Phú Yên phát đi thông báo kể từ 0 giờ ngày 5.5 tạm dừng hoạt động nhiều dịch vụ trên toàn tỉnh để chống dịch Covid-19.

Một chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại Phú YênẢNH: ĐỨC HUY

Chiều 3.5, UBND tỉnh Phú Yên phát đi thông báo kể từ 0 giờ ngày 5.5, địa phương này sẽ tạm dừng hoạt động nhiều dịch vụ giải trí, thể thao trên toàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các dịch vụ như: Karaoke, quán bar, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, vũ trường, massage, xông hơi, điểm truy cập internet, trò chơi điện tử, các sự kiện văn hóa thể thao, các hoạt động kinh doanh thể thao… tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo lại.

Địa phương sẽ không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, chợ đêm,…). Các trường hợp cần thiết phải tổ chức, phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch, thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Việc tổ chức hội nghị tập trung đông người tại 1 địa điểm cũng bị hạn chế. Khuyến khích hình thức hội nghị trực tuyến; trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, giữ khoảng cách trong phòng họp; không tổ chức hoạt động liên hoan tập thể, tiệc liên hoan.

Đối với các hoạt động cưới, hỏi, đám giỗ, đám hiếu chỉ tổ chức gọn nhẹ, hạn chế đến mức thấp nhất số người tham gia. Các hoạt động có tập trung đông người không thực sự cần thiết tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự cần hạn chế tối đa số người tham dự.

Thông báo cũng yêu cầu không tập trung đông người tại các bãi tắm, sân chơi thể thao, khu vui chơi, giải trí công cộng; các địa điểm tham quan, du lịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú, dịch vụ vận chuyển phải áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; ghi chép toàn bộ thông tin người phục vụ và người được phục vụ (họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ).

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu mỗi người dân phải nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc nơi công cộng; không di chuyển đến các địa phương có dịch khi không cần thiết; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu chung cư, siêu thị, chợ dân sinh... chủ động, linh hoạt triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; chủ động nắm bắt tình hình diễn biễn dịch nhanh và đầy đủ để có phương án xử lý phù hợp.

UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định.

Đức Huy

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98