Nhiều CTCK gặp lỗi đăng nhập trong phiên sáng?

01/06/2021 12:12
01-06-2021 12:12:19+07:00

Nhiều CTCK gặp lỗi đăng nhập trong phiên sáng?

Đầu phiên ngày 01/06, nhiều nhà đầu tư phản ánh về việc không thể đăng nhập vào tài khoản giao dịch chứng khoán của Công ty Chứng khoán (CTCK) SSI. Đồng thời, một số CTCK khác cũng nhận phản ánh tương tự.

Theo thông báo SSI gửi tới khách hàng, Công ty xác nhận có phát sinh lỗi với các hệ thống giao dịch trực tuyến. Cụ thể, trong phiên giao dịch sáng ngày 01/06/2021, các hệ thống giao dịch trực tuyến của SSI (bao gồm Web Trading, Mobile Trading, Pro Trading, iBoard Web, iBoard App) có hiện tượng khách hàng không đăng nhập được hoặc đăng nhập được nhưng thông tin tài khoản hiển thị chậm và không đặt được lệnh. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống iBoard Web và iBoard App đã có thể đăng nhập và giao dịch trở lại. SSI cho biết hiện bộ phận kỹ thuật của Công ty đang nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư phản ánh không thể truy cập vào các ứng dụng của một số công ty chứng khoán như VNDirect, VPS... trên điện thoại. Hiện tại, các CTCK này chưa có thông tin chính thức về việc này.

Phiên sáng 01/06, sàn HOSE ghi nhận khối lượng giao dịch khổng lồ. Chỉ trong phiên sáng, giá trị giao dịch toàn sàn lên tới gần 22 ngàn tỷ đồng. Dòng tiền ồ ạt có thể đã làm hệ thống quá tải. Theo thông tin từ môi giới chứng khoán, lệnh từ HOSE bị trả chậm trong phiên sáng hôm nay. Diễn biến tương tự cũng xảy ra trong phiên hôm qua (31/05).

Tình trạng nghẽn lệnh của HOSE phát sinh từ tháng 12/2020 khi giá trị giao dịch có sự gia tăng đột biến. Hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) có công suất thiết kế là 900,000 lệnh. Hoạt động theo cơ chế phân bổ đều cho các công ty chứng khoán (CTCK), trong đó, hệ thống tự động dành 20% cho lệnh dự phòng. Theo đó, trong top 20 CTCK hàng đầu, có lượng lệnh vào sàn tăng ít nhất là trên 3 lần, bình quân là 5-6 lần, cá biệt có một số công ty có số lệnh vào sàn tăng 13-18 lần. Số lệnh vào sàn nhiều phiên vượt quá năng lực thiết kế của cả hệ thống từ đó dẫn tới hiện hiện tượng quá tải hệ thống.

Yến Chi

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 19/04: Tự doanh và khối ngoại đều mua ròng

Phiên ngày 19/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng loạt mua ròng với giá trị ròng gần tương đồng. Trong khi tự doanh mua 638 tỷ đồng, khối ngoại cũng...

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98