Đón đầu xu hướng chuyển dịch kỹ thuật số thời Covid - Yeah1 eDigital tăng trưởng tỷ view mỗi quý

07/07/2021 08:09
07-07-2021 08:09:17+07:00

Dịch vụ 

Đón đầu xu hướng chuyển dịch kỹ thuật số thời Covid - Yeah1 eDigital tăng trưởng tỷ view mỗi quý

Liên tục 2 năm 2020 - 2021, nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng chứng kiến một sự sụt giảm đáng kể do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội từ Tổng cục thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay đã có gần 60,000 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh hoặc hoàn tất hồ sơ giải thể. Trong đợt dịch tháng 6 và tháng 7 năm nay, hiện chưa có con số thống kê chính thức nhưng với chiến lược giãn cách nghiêm nhằm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng thì sự ảnh hưởng này lại càng khắc nghiệt. Ngành du lịch, dịch vụ du lịch, dịch vụ ăn uống là những ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp nặng nề.

Tuy nhiên, có một điểm sáng khác trong báo cáo là sự trở lại hoạt động hoặc đăng ký mới của hơn 20,000 doanh nghiệp, chứng tỏ rằng trong đại dịch, vẫn còn nhiều ngành có cơ hội hoạt động. Một trong những ngành có cơ hội phát triển đột phá là ngành truyền thông kỹ thuật số. Theo báo cáo 6 tháng đầu năm từ công ty Yeah1 eDigital, tổng lượt xem video trên các nền tảng kỹ thuật số mà công ty này sở hữu lên đến hơn 3 tỷ lượt xem mỗi tháng, với tốc độ tăng trưởng lên đến 25% hằng quý.

Nhu cầu xem video trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ vì tác động của đại dịch Covid-19.

Cũng trong cuối tháng 6 vừa qua, tại "Hội thảo về video xã hội trực tuyến" do Facebook tổ chức, nhiều thống kê cho thấy Covid-19 đã tạo "bàn đạp" cho các video xã hội (social video) tăng trưởng vượt bậc. 50% số người dùng internet cho biết họ sử dụng Facebook để xem video hằng ngày. Năm 2019, dự đoán tăng trưởng về nhu cầu xem video trực tuyến của năm 2020 là gấp đôi, nằm ở mức 84 phút xem/ ngày, còn thực tế thì năm 2020 với làn sóng đầu tiên của Covid-19 tạo ra số phút xem đến 240 phút xem/ ngày.

Ở Việt Nam, con số thống kê càng ấn tượng hơn với 95% số người sử dụng internet xem video mỗi tháng, 68% xem video xã hội mỗi ngày. Dễ dàng tiếp cận internet miễn phí, gói cước sử dụng 3G-4G rẻ đã tạo điều kiện cho người xem Việt Nam xem video trên điện thoại ở nhiều khung giờ khác nhau. Nhu cầu tiêu thụ video xã hội này kéo theo nhu cầu đặt quảng cáo từ các nhãn hàng nhằm tiếp cận khách hàng của họ mọi lúc mọi nơi. Đây chính là tiền đề tạo ra nguồn doanh thu lớn cho các nhà sản xuất và xuất bản nội dung.

Thống kê có đến 95% người dùng internet tại Việt Nam xem video mỗi tháng.

Nếu những năm trước, việc ồ ạt sản xuất nội dung "câu view" để kiếm tiền từ các nền tảng trực tuyến đã trở thành trào lưu thì nay, với lượng người dùng ngày một khắt khe, các chế tài mạnh tay hơn đến từ các nền tảng phân phối, nhà quảng cáo và đặc biệt là các quy định chặt chẽ từ Chính phủ thì các đơn vị sáng tạo nội dung bắt buộc phải thay đổi chuyển mình để mang lại những giá trị thật và đầu tư hơn cho các nội dung được xuất bản của mình. Điều này thể hiện bằng những hạn chế đặt quảng cáo trong các nội dung không lành mạnh, nội dung không nguyên gốc từ nền tảng, nhiều vụ việc về sản xuất nội dung câu view gây hại cho người dùng đã bị các cơ quan chức năng xử lý trong những năm vừa qua. Do đó, những nhà xuất bản nội dung nghiêm túc, có đầu tư vào những nội dung có ý nghĩa, mang lại giá trị hữu ích cho người xem được các nền tảng ưu tiên đề xuất là xu hướng tất yếu. Ngành sản xuất nội dung kỹ thuật số trở thành một trong những lựa chọn mới cho các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ, có thể phát hành nội dung ngắn, nhanh chóng với giá thành thấp. Từ đó, việc sản xuất nội dung video xã hội không chỉ là "mảnh đất" cho các nhà sáng tạo nội dung nhỏ lẻ, mà còn là cơ hội để tập trung đầu tư tạo ra nguồn doanh thu lớn.

Hơn 4,000 nội dung nguyên gốc của Yeah1 eDigital được tiêu thụ trên mạng xã hội năm qua.

Hơn 4,000 nội dung nguyên gốc của Yeah1 eDigital được tiêu thụ trên mạng xã hội năm qua.

Theo báo cáo 2 quý đầu năm 2021 của công ty Cổ Phần Yeah1 eDigital, công ty này đã tạo ra hơn 16 tỷ lượt xem video thông qua các nền tảng kỹ thuật số trực tuyến, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra doanh thu từ mảng kinh doanh kỹ thuật số cũng tăng trưởng nổi bật và chiếm tỷ trọng lớn. Yeah1 eDigital là một trong số ít các công ty tại thị trường đón đầu xu hướng chuyển dịch kỹ thuật số nhằm hướng đến việc trở thành nhà xuất bản nội dung chuyên nghiệp tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thời gian tới.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ZaloPay ra mắt giải pháp tăng cường trải nghiệm khách hàng, triển khai đầu tiên cùng The Pizza Company

Nắm bắt lợi thế và tiềm năng của mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng, ZaloPay tiếp tục cho ra đời giải pháp mới, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hiệu quả với các khách...

TGĐ Nguyễn Văn Bản (FIT): Tương lai tập trung vào dự án bất động sản trung và cao cấp

Không lâu sau khi tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên 2024, CTCP Tập đoàn F.I.T (HOSE: FIT) đã tổ chức lại thành công vào sáng ngày 26/04. Các vấn đề thị giá cổ...

ĐHĐCĐ Vietbank: Phấn đấu lãi hơn ngàn tỷ, chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/04/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, tăng vốn...

Thiếu tỷ lệ tham dự, ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 của PET bất thành

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) không thể tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo kế hoạch vào ngày 26/04, do tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết tham dự...

ĐHĐCĐ VietABank: Lợi nhuận quý 1 khoảng 258 tỷ đồng

Sáng 26/04, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank, UPCoM: VAB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận, thông qua các tờ trình quan trọng như kế hoạch kinh...

Chủ tịch PDR: Hé lộ đối tác mua đứt block B1 dự án Astral City ở Bình Dương

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức sáng 26/04, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) hé lộ kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường trong năm...

ĐHĐCĐ HDBank: Kế hoạch tăng trưởng năm thứ 12 liên tiếp

Sáng 26/04, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HOSE: HDB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để thảo luận về kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận và...

ĐHĐCĐ IDC: Kế hoạch chuyển sàn qua HOSE, duy trì cổ tức bằng tiền tỷ lệ 40% trong bao lâu?

Sáng 26/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tổng Công ty IDICO – CTCP (HNX: IDC) diễn ra nhằm thông qua kế hoạch lãi trước thuế hơn 2,500 tỷ đồng, cổ tức năm 2023 bằng...

ĐHĐCĐ Eximbank: Chủ tịch Bamboo Capital vào HĐQT

Sáng 26/04, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng vốn, dời trụ sở...

Doanh thu quý 1 tăng ngàn tỷ, vì sao lợi nhuận Sabeco chỉ nhích nhẹ?

Nhu cầu tiêu thụ bia cải thiện giúp doanh thu quý 1/2024 của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) tăng gần 1,000 tỷ đồng so với cùng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98