Thị trường tiền ảo tuần qua: Xuất hiện cú huých từ Elon Musk

24/07/2021 14:00
24-07-2021 14:00:00+07:00

Thị trường tiền ảo tuần qua: Xuất hiện cú huých từ Elon Musk

Giá Bitcoin tăng mạnh trở lại gần ngưỡng 33,600 USD sau khi Elon Musk đưa ra những nhận định tích cực về đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tại sự kiện “The B Word" do Crypto Council for Innovation tổ chức.

Cú huých từ Elon Musk

Chia sẻ tại sự kiện, ông Musk cho biết Tesla và SpaceX – một công ty khác của Musk – đang nắm giữ một lượng Bitcoin và chưa có kế hoạch bán ra. Chưa hết, bản thân Elon Musk cũng đang sở hữu Bitcoin, Ethereum và Dogecoin.

"Tôi muốn thấy Bitcoin thành công. Nếu giá Bitcoin đi xuống, tôi sẽ mất cả đống tiền. Tôi có thể thổi giá vào nhưng tôi đã không làm thế", ông Musk chia sẻ.

Tại sự kiện, Elon Musk cho biết Tesla rất có thể sẽ nối lại việc chấp nhận thanh toán mua xe bằng Bitcoin một khi hoạt động đào tiền ảo này ít gây hại đến môi trường hơn.

“Tôi muốn xem xét để xác định tỷ lệ sử dụng năng lượng tái sinh của hoạt động đào Bitcoin đã đạt hay vượt ngưỡng 50% hay chưa, và liệu có một xu hướng tăng tỷ lệ này hay không. Nếu đúng là như vậy, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán”, Musk nói. “Khả năng cao là Tesla sẽ lại chấp nhận Bitcoin”.

Cathie Wood và Elon Musk

Cũng tại sự kiện này, bà Cathie Wood, nhà sáng lập kiêm CEO của Ark Investment, khuyến nghị rằng doanh nghiệp nên cân nhắc thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

"Hãy thử tưởng tượng xem bitcoin có thể tăng trưởng bùng nổ như thế nào", bà Wood nhấn mạnh.

Sau các nhận định từ Elon Musk và Cathie Wood, giá Bitcoin lập tức bật tăng mạnh, từ dưới 30,000 USD lên hơn 32,000 USD.

“Các nỗi lo về quy định và môi trường có thể đè năng lên Bitcoin, nhưng sự cải thiện ở hai khía cạnh này có thể diễn ra trước khi kết thúc năm 2021”, Edward Moya, Chuyên viên phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, viết trong báo cáo. Ông nói thêm nhà đầu tư tổ chức “đã sẵn sàng đặt khoản cược lớn trong dài hạn” nếu Bitcoin không rơi về 20,000 USD.

Hàn Quốc nghiêm trị các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số chưa đăng ký

Chính quyền Hàn Quốc công bố trong ngày 22/07 rằng các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số sẽ đối mặt án phạt nếu họ không tự nguyện đăng ký với chính quyền đất nước trước ngày 24/09.

Các quy định mới này được biết sẽ ảnh hưởng đến cả sàn giao dịch tại Hàn Quốc và sàn giao dịch nước ngoài tại thị trường Hàn Quốc. Theo công bố mới nhất, quy định này sẽ bao gồm bất cứ sàn giao dịch nào có ngôn ngữ tiếng Hàn, quảng cáo hướng đến người Hàn Quốc, hay thanh toán có thể sử dụng tiền Won.

Theo Luật Thông tin Tài chính Cụ thể, hình phạt áp dụng cho sàn giao dịch tiếp tục hoạt động không đăng ký lên đến 5 năm tù giam và phạt tiền 50 triệu Won, khoảng 43,500 USD. Nhiều nguồn tin cho biết Hàn Quốc cũng có kế hoạch chặn website thuộc về sàn giao dịch chưa đăng ký trong tương lai.

Bitcoin tăng lên 33,600 USD, Ethereum và Dogecoin tăng gần 13%

Tính tới sáng ngày 24/07, giá Bitcoin dao động quanh ngưỡng 33,600 USD, tăng gần 7% so với thời điểm 7 ngày trước đó. Các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng khởi sắc, trong đó Ethereum và Dogecoin tăng gần 13%, Ripple tăng hơn 4%.

Vốn hóa thị trường tiền ảo cũng tăng mạnh lên 1,370 tỷ USD, tăng từ mức 1,269 tỷ USD của 1 tuần trước đó.

Diễn biến của top 10 đồng tiền kỹ thuật số

Các đồng tiền tăng giảm mạnh nhất tuần qua

Vũ Hạo

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98