Thị trường tiền ảo tuần qua: Dòng tiền chuyển dịch sang Ethereum, Cardano và NFT

04/09/2021 14:00
04-09-2021 14:00:00+07:00

Thị trường tiền ảo tuần qua: Dòng tiền chuyển dịch sang Ethereum, Cardano và NFT

Tuần qua, giá Bitcoin vẫn quanh quẩn mốc 50,000 USD, nhưng chưa thể bứt phá. Đồng thời, dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang Ethereum, Cardano và NFT.

Điều gì khiến Bitcoin chưa thể bứt phá ngưỡng 50,000 USD?

Sau khi những lo ngại về khả năng Fed “khóa vòi” bơm tiền lắng xuống, giá Bitcoin lại vượt ngưỡng 50,000 USD.

Đà tăng diễn ra sau sau nhiều ngày giao dịch ảm đạm. Trong ngày 01/09, giá có thời điểm lao dốc xuống mức 46,500 USD/đồng. Tuy vậy, Bitcoin đã chững tại mức giá 50,000 USD và chưa thể bứt phá.

Điều này trái ngược với tài sản có độ biến động cao khét tiếng như Bitcoin. Đồng tiền kỹ thuật số này từng tăng giá hơn gấp đôi từ tháng 1 đến giữa tháng 4, sau đó giảm khoảng 52% trong ba tháng tiếp theo và tăng trở lại 65% trong hai tháng 7 và 8.

Đầu tiên, các nhà đầu tư đang chuyển sang các góc khác của thị trường tiền kỹ thuật số như Etherum, Cardano hay NFT.

Theo CoinShares, các quỹ đầu tư Ethereum (ETH) đã được rót 22.4 triệu USD vào tháng 8. Các quỹ tập trung vào đồng Cardano (ADA) - vốn sử dụng nền tảng Blockchain tương tự Ethereum - đã ghi nhận dòng vốn vào 18.7 triệu USD.

Trên sàn giao dịch NFT OpenSea, khối lượng giao dịch đã đạt tới 3.5 tỷ USD trong 30 ngày qua. Trước đó, tổng khối lượng giao dịch của sàn này từ khi thành lập năm 2016 cho tới trước tháng 8 là khoảng 1 tỷ USD.

Ngoài ra, một động lực tăng trưởng của NFT là sự xuất hiện của những người chơi mới. Hai đại gia công nghệ của Mỹ, gồm Visa và Facebook, đã tham gia vào thị trường NFT. Visa đã mua một NFT CryptoPunks, còn Facebook cho biết đang xem xét xây dựng các dịch vụ cho NFT trong ví điện tử sắp ra mắt.

Trong khi đó, các quỹ đầu tư vào Bitcoin ghi nhận mức rút ra tới 61 triệu USD trong tháng 8. Các quỹ này đã bị rút ròng 14 trong 16 tuần gần đây.

Bret Oliver, nhà phân tích tại Momentum Structural Analysis, cho rằng mô hình giao dịch của Bitcoin kể từ mức cao nhất vào tháng 4 giống với những gì đã xảy ra sau khi đạt đỉnh vào năm 2017.

Ethereum, Polkadot, Solana bật tăng mạnh

Tính tới sáng ngày 04/09, giá Bitcoin ở mức 50,340 USD, tăng nhẹ 2.84% so với 1 tuần trước.

Trong khi đó, Ethereum tăng mạnh gần 21% lên 3,922 USD, còn Cardano tăng gần 4% trong tuần qua.

Đáng chú ý hơn là sự bứt tốc của Solana – đồng tiền mới lọt top 10 đồng tiền kỹ thuật số trong tuần trước. Tính tới sáng ngày 04/09, Solana tăng hơn 70% trong tuần qua và lên mức 148.49 USD. Trong khi đó, đồng Polkadot cũng tăng hơn 28%.

Diễn biến của top 10 đồng tiền kỹ thuật số

Nguồn: CoinMarketCap

Vốn hóa thị trường tiền ảo ở mức 2,300 tỷ USD, tăng từ mức 2,100 tỷ USD cách đây 1 tuần.

Ngân hàng trung ương Cuba công nhận Bitcoin, chuẩn bị ra quy định điều tiết

Cuba sẽ công nhận và điều tiết tiền ảo, trong đó có đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin, trên cơ sở “những lý do về lợi ích xã hội và kinh tế”...

Theo tin từ CNBC, Nghị quyết 215 được đăng trên Công báo Cuba hôm 26/8 nói rằng Ngân hàng Trung ương Cuba sẽ ban hành quy định mới để điều tiết tiền ảo. Các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền ảo sẽ cần giấy phép từ ngân hàng trung ương để tiếp tục hoạt động.

Trước khi Cuba công nhận tiền ảo, một quốc gia khác ở châu Mỹ là El Salvador đã đưa Bitcoin trở thành phương tiện thanh toán chính thức. Động thái của Cuba được cho là có thể giúp nước này giảm bớt ảnh hưởng của lệnh cấm vận kinh tế do Mỹ áp đặt.

“Việc Cuba công nhận tiền ảo là một bước ngoặt lịch sử”, nhà phân tích dữ liệu công nghệ tài chính Boaz Sobrado ở London, người đã có 4 năm làm việc trong lĩnh vực tiền ảo ở Cuba, phát biểu.

Tuy nhiên, để tiền ảo được ứng dụng rộng rãi ở Cuba, nước này còn một chặng đường dài phải đi. Nghị quyết vừa ra - dù là một tín hiệu khả quan đối với những người Cuba hào hứng tham gia vào lĩnh vực tiền ảo - không phải là một sự chào đón cởi mở đối với tiền số. Nội dung của nghị quyết bao gồm cả những cảnh báo rủi ro liên quan đến tiền ảo và các nhà cung cấp dịch vụ tiền ảo.

Dù vậy, các chuyên gia nói rằng bất kỳ một sự điều tiết nào đối với tiền ảo cũng là một bước tiến tích cực.

Chủ sàn BitConnect bị truy tố lừa đảo 2 tỷ USD

Trong ngày thứ Tư (01/09), Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc sàn BitConnect đã lừa gạt nhà đầu tư nhỏ lẻ với số tiền lên tới 2 tỷ USD, trong đó có cả hàng ngàn nhà đầu tư tại Việt Nam.

Mở rộng vụ án từ hồi tháng 5, SEC đã kiện nhà sáng lập sàn BitConnect Satish Kumbhani (một công dân Ấn Độ) vì tội gạt nhà đầu tư về khả năng sinh lời của BitConnect cũng như vi phạm các quy định khác của pháp luật.

Trong vụ kiện ở tòa án liên bang Manhattan, SEC cũng kiện nhà môi giới Glenn Arcaro và công ty Future Money Ltd. của người này với cáo buộc nhận hơn 24 triệu USD tiền lừa đảo từ các nhà đầu tư dưới dạng ‘hoa hồng đại lý’.

Glenn Arcaro đã nhận tội ở phiên xét xử hôm 01/09 trước thẩm phán Mitchell Dembin ở San Diego. Bị cáo sẽ bị kết án vào 15/11.

SEC đang áp án phạt lên những kẻ lừa đảo, tìm cách thu hồi các khoản tiền bất chính và các khoản khác.

Vũ Hạo

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98