Mô hình CTV của Thế giới Di động ‘một đường tiến thẳng’, kỳ vọng thu 2,000 tỷ năm 2022

11/11/2021 19:30
11-11-2021 19:30:00+07:00

Dịch vụ

Mô hình CTV của Thế giới Di động ‘một đường tiến thẳng’, kỳ vọng thu 2,000 tỷ năm 2022

Chứng minh được vai trò vượt trội trong đợt giãn cách, sau khi được nới lỏng từ tháng 10, mô hình cộng tác viên của Thế giới Di động tiếp tục cho thấy tín hiệu khả quan, đặc biệt mùa mua sắm của người dân tăng cao.

Từng được xem chỉ là bước thử nghiệm nhưng mô hình cộng tác viên (CTV) là một trong những cứu cánh doanh thu của Thế giới Di động trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động và Điện máy Xanh, chia sẻ: “Lực lượng CTV của chúng tôi đang hoạt động hiệu quả với doanh thu tăng đều đặn sau mỗi tháng. Số lượng CTV ghi nhận tháng sau nhiều hơn tháng trước”.

Nhìn vào doanh thu của mô hình CTV từ tháng 5 đến nay có thể thấy một “đường thẳng đi lên” với kết quả trả về tích cực, ngay cả trong bối cảnh giãn cách xã hội. Đặc biệt, vào tháng 8, nhiều tỉnh thành phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... khủng hoảng sâu vì đại dịch Covid-19 nhưng doanh thu của nhóm CTV vẫn đạt 61 tỷ đồng - tăng gấp 2 lần tháng 7, gấp 4 lần tháng 6 và hơn 30 lần tháng 5. Tháng 9 vừa qua, nhóm kinh doanh này đã góp vào doanh thu chung của hệ thống 86 tỷ đồng. Sang tháng 10, doanh thu tăng hơn 20%, cán mốc 105 tỷ đồng.

Biểu đồ tăng trưởng số CTV và doanh số mô hình CTV

Không chỉ tăng về doanh thu, số lượng CTV cũng phát triển rõ rệt, từ 3,200 CTV của tháng 9 lên hơn 3,500 CTV trong tháng 10. Việc mạng lưới CTV ngày càng mở rộng trên khắp cả nước chứng tỏ mô hình hợp tác này đã đi đúng kỳ vọng của nhà bán lẻ. Mặt khác, mô hình phần nào đáp ứng nhu cầu mua sắm những sản phẩm cần thiết của người dân ở vùng sâu vùng xa bằng phương thức kinh doanh đột phá và dịch vụ chuẩn Thế giới Di động.

Trong 3 tháng cuối năm 2021, Thế giới Di động đặt mục tiêu tuyển thêm gần 6,500 CTV, đưa số CTV chạm mốc 10,000. Bước sang năm 2022, nhà bán lẻ kỳ vọng mô hình này gặt hái những con số ấn tượng như: Tăng thêm 7% thị phần, doanh thu đạt khoảng 150-180 tỷ đồng/tháng, tương ứng 2,000 tỷ đồng/năm. “Hơn hết, mô hình này tới đây sẽ trở thành kênh bán hàng quan trọng, đóng góp vào tăng trưởng của cả hệ thống”, ông Hiểu Em nhấn mạnh.

Trong cơ cấu thị trường bán lẻ ngành hàng điện máy hiện nay, với 4,460 cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc, Thế giới Di động đã chiếm 50% thị phần. Các chuỗi bán lẻ khác sở hữu 30%, phần còn lại là cửa hàng nhỏ với số lượng khoảng 30,000 điểm. Nếu đạt 10,000 CTV, nhà bán lẻ đã tiến sâu thêm 1/3 thị trường tỉnh lẻ vốn được đánh giá là ‘khó nuốt’ với các ông lớn.

Để thúc đẩy mô hình kinh doanh mới, Thế giới Di động cam kết cung ứng kịp thời và đa dạng hàng hóa với nhiều chương trình khuyến mãi, bảo hành uy tín cho người dân. Bên cạnh mỗi sản phẩm bán ra, CTV cũng được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn từ 5-20%, đồng thời còn được nâng cấp công cụ bán hàng, đầu tư chuẩn chỉnh cho từng cửa hàng, tăng nhận diện bán hàng chính hãng Thế giới Di động để trở thành địa chỉ mua sắm uy tín, tiện nghi.

Ông Hiểu Em tự tin cho rằng: “Đây sẽ là cánh tay nối dài của Thế giới Di động, đặt trong mối quan hệ nhiều bên cùng có lợi. Mô hình này kỳ vọng bứt tốc trong bối cảnh thị trường cuối năm với sức mua của người dân tăng cao”. Cùng với việc tăng cường phát triển mô hình CTV, Thế giới Di động còn tiếp tục đẩy mạnh mảng offline từ siêu thị lớn đến cả mô hình mini, supermini nhằm gia tăng thêm thị phần, phục vụ tối đa người dân ở các thị trường ngách, nhỏ lẻ.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

FDI suy giảm cản trở tăng trưởng của các nước đang phát triển

Dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đổ vào các nền kinh tế đang phát triển đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2005, làm dấy lên lo ngại về khả năng thúc đẩy tăng...

Rót 7 tỷ USD vào Trung tâm tài chính quốc tế TPHCM

Khu lõi của Trung tâm tài chính quốc tế TPHCM đặt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng 9,2 ha. Diện tích này sẽ đầu tư xây dựng trụ sở của các cơ quan quản lý, cơ quan...

Tập đoàn của Hậu 'Pháo' thu hơn 7.000 tỷ đồng tại dự án ở Nha Trang

Từ năm 2016 đến nay, Tập đoàn Phúc Sơn của Nguyễn Văn Hậu, thông qua các hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng tiến trình chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thu của...

Kinh tế tuần hoàn và dệt may: Những thay đổi cần thiết để giảm thiểu tác động môi trường tại Việt Nam

Ngành dệt may Việt Nam đang đối mặt với áp lực chuyển đổi mạnh mẽ từ yêu cầu phát triển bền vững và cam kết giảm phát thải carbon toàn cầu. Với tổng kim ngạch xuất...

Dùng ngân sách Trung ương để giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, dự án giải phóng mặt bằng và tái định cư phục vụ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam là một dự án độc lập, sử dụng ngân sách...

Hơn 120 website, ứng dụng thương mại điện tử bị 'khai tử'

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Bộ Công Thương đã phối hợp rà soát chéo với cơ quan thuế, qua đó chấm dứt hoạt động của hơn 120 website và 48 ứng dụng thương mại điện...

TP Hồ Chí Minh thu hút hơn 2,86 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu chế xuất

Trong số hơn 2,86 tỷ USD vào các khu công nghiệp, khu chế xuất ở TP Hồ Chí Minh, vốn đầu tư nước ngoài đạt hơn 935,3 triệu USD; vốn đầu tư trong nước đạt 45.437 tỷ...

Xây dựng các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để đầu tư phát triển hệ thống đường sắt

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, sáng 16/6, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội nghe báo cáo về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi).

Kiến tạo niềm tin bền vững thúc đẩy kinh tế tư nhân

Bài viết này đặt ra hai câu hỏi cốt lõi: Kinh tế tư nhân Việt Nam đang đứng ở đâu trong bức tranh phát triển quốc gia? Và đâu là những điều kiện cần để khu vực này...

Bỏ thuế khoán có giúp hộ kinh doanh muốn thành doanh nghiệp?

Chính thức hóa khu vực phi chính thức, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thông thoáng, hỗ trợ thích đáng, phù hợp cho mỗi thành phần kinh tế là việc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98