Góc nhìn 14/12: Vượt ngưỡng 1,500 điểm?

13/12/2021 21:00
13-12-2021 21:00:00+07:00

Bài cập nhật 

Góc nhìn 14/12: Vượt ngưỡng 1,500 điểm?

Một số công ty chứng khoán (CTCK) nhận định sau đà điều chỉnh trong tháng 11, VN-Index đang dần thu hẹp khoảng cách với ngưỡng 1,500 điểm, thậm chí, ý kiến lạc quan cho rằng VN-Index có thể tiến xa hơn đến vùng 1,600 điểm.

Xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng phiên 13/12 tăng điểm là nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng, trong bối cảnh thanh khoản tiếp tục cải thiện. Điều này cho thấy dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày), kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Dự báo trong phiên giao dịch 14/12, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1,480-1,485 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,490-1,495 điểm.

Hướng đến vùng 1,592-1,650 điểm

CTCK MB (MBS): MBS cho rằng  thị trường có cơ hội để vượt đỉnh lịch sử cùng xu hướng với các thị trường thế giới sau khi phần lớn các thị trường đã có nhịp điều chỉnh trong tháng 11 vừa qua cho thấy các yếu tố kìm hãm cũng đã được phản ánh vào giá. Bối cảnh trong và ngoài nước lúc này cũng đang thuận lợi, thị trường có thể lập đỉnh cao mới ở vùng 1,592-1,650 điểm.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tích lũy trước khi vượt mốc 1,500 điểm

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS nhận định áp lực chốt lời ngắn hạn không còn lấn át trên thị trường cơ sở cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần được cải thiện. Bên cạnh đó, việc VN-Index liên tục tăng sau khi chạm mốc 1,400 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ “cứng” trong trung hạn và thể hiện qua lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện kịp thời mỗi khi chỉ số chung lùi về vùng hỗ trợ này.

Qua diễn biến của những phiên gần đây, VCBS nghiêng nhiều hơn về khả năng chỉ số đang ở trong xu hướng tích lũy tạo lập mặt bằng giá mới trước khi vượt mốc 1,500 điểm. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng biến động trên thị trường để cơ cấu lại danh mục cho kỳ vọng đầu tư trung - dài hạn, và có thể giải ngân dần từng phần với tỷ trọng hợp lý quanh các vùng hỗ trợ mạnh của các cổ phiếu có cổ tức tốt hoặc triển vọng kinh doanh tích cực trong phần còn lại của năm 2021 cũng như năm 2022.

Xu hướng tăng điểm vẫn giữ vai trò chủ đạo

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá vùng kháng cự then chốt quanh 1,480 tiếp tục gây cản trở cho đà hồi phục của chỉ số và áp lực điều chỉnh có thể còn tiếp diễn trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý quanh 1,450.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Cân nhắc chốt lời nếu bắt đáy phiên 06/12

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): SHS trên góc nhìn kỹ thuật nhận định VN-Index đã vượt được vùng kháng cự ngắn hạn trong khoảng 1,465-1,470 điểm (MA20) nên xu hướng tăng của thị trường tiếp tục được cải thiện và khả năng để VN-Index hướng đến ngưỡng tâm lý 1,500 điểm trong thời gian tới là có thể xảy ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch 14/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1,500 điểm. Hỗ trợ gần nhất của chỉ số là là vùng 1,465-1,470 điểm (MA20) và xa hơn là ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1,450 điểm. Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải đã tham gia bắt đáy trong phiên 06/12 có thể canh những nhịp tăng điểm hướng tới ngưỡng 1,500 điểm để chốt lời một phần danh mục.

Cơ hội ngắn hạn đang dần xuất hiện

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục đi ngang quanh đường trung bình 20 phiên và điều chỉnh nhẹ ở phiên giao dịch kế tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cho thấy rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu giảm dần. Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ trong vùng bi quan quá mức cho thấy cơ hội ngắn hạn cũng dần xuất hiện.

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư có thể dừng bán và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-35% danh mục. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% với các cổ phiếu xác nhận xu hướng tăng và có điểm Stock Rating trên 80 điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy

CTCK Tân Việt (TVSI): TVSI đánh giá việc VN-Index kết phiên với cây nến Spinning tăng điểm thân nhỏ cho thấy biên độ dao động trong ngày không quá lớn, đà tăng chiếm ưu thế từ sớm nhưng có sự suy yếu vào cuối phiên. VN-Index tiếp tục phục hồi và vượt qua đường trung bình 20 phiên, tuy nhiên vẫn chưa thể vượt qua vùng kháng cự là đỉnh giữa tháng 11 quanh mốc giá trị 1,480 điểm.

Xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn là đi ngang tích lũy và dự báo sẽ chưa thể bứt phá khỏi vùng 1,480–1,500 điểm trong tuần này do tác động của đáo hạn phái sinh và cơ cấu của các quỹ ETF.

Thượng Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98