VRB tham gia Sàn giao dịch Moscow: Bước tiến để phục vụ khách hàng tốt hơn

11/12/2021 08:30
11-12-2021 08:30:00+07:00

Dịch vụ 

VRB tham gia Sàn giao dịch Moscow: Bước tiến để phục vụ khách hàng tốt hơn

Là đơn vị tiên phong tham gia Sàn giao dịch Moscow (Moscow Exchange - MOEX), VRB đánh dấu bước ngoặt to lớn trên chặng đường 15 năm phát triển, khẳng định vai trò cầu nối kinh tế tài chính quan trọng giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga.

Bước chuyển mình ấn tượng trước thềm sinh nhật 15 năm

Trên chuyến hành trình 15 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) luôn không ngừng đa dạng các sản phẩm huy động vốn, ngoại hối, đồng thời thực hiện vai trò hỗ trợ các doanh nghiệp trong thanh toán đồng RUB và VNĐ. Với sứ mệnh kết nối tài chính được giao, nhằm góp phần phát triển giao dịch cặp tiền tệ RUB - VNĐ trên Sàn giao dịch Moscow, năm 2020 VRB đã được lựa chọn trở thành ngân hàng đại lý thanh toán đồng Việt Nam đối với giao dịch cặp tiền tệ RUB-VNĐ cho Trung tâm bù trừ quốc gia Nga (NCC), đây là đơn vị trực thuộc Sàn giao dịch Moscow để thực hiện các giao dịch bù trừ.

Cùng với kênh thanh toán song phương Việt - Nga đã được thiết lập, việc VRB trở thành thành viên giao dịch ngoại hối đầu tiên trên sàn ngoại hối Moscow Exchange chính là bước đệm thúc đẩy sự phát triển các giao dịch thanh toán bằng đồng nội tệ, khẳng định vai trò nhân tố trung tâm trong kết nối, thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp hai nước nói riêng và hai nền kinh tế nói chung. Bước tiến này hướng đến các mục tiêu chủ yếu sau:

Một là, tạo thanh khoản ngoại hối cặp RUB - VNĐ giúp các ngân hàng Việt Nam và Liên bang Nga tiếp cận thị trường trong phạm vi khuôn khổ pháp lý của ngân hàng Trung ương hai nước.

Hai là, cặp RUB - VNĐ được giao dịch trên thị trường có tổ chức và kỹ thuật chuẩn sẽ tạo tiền đề tiếp tục niêm yết tỷ giá trực tiếp RUB - VNĐ và mở rộng cung cấp dịch vụ ngoại hối bằng các đồng tiền nội tệ hai quốc gia.

Ba là, việc giao dịch trên thị trường này cũng sẽ giúp VRB nâng cao uy tín tại Việt Nam cũng như sự lớn mạnh của sàn giao dịch Moscow và ổn định tiền tệ toàn cầu trên nền tảng hạ tầng thị trường ngoại hối.

Đồng thời, VRB tham gia Sàn giao dịch giao dịch Moscow mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng doanh nghiệp trong việc thực hiện giao thương thanh toán giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Thời gian giao dịch thanh toán giữa 2 đồng nội tệ RUB - VNĐ được rút ngắn, thủ tục đơn giản. Tỷ giá giao dịch RUB - VNĐ tốt nhất trên thị trường giúp các doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh, hưởng lợi trong thanh toán song phương giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga.

15 năm uy tín tạo niềm tin

Nhờ những đột phá trong sản phẩm, dịch vụ song hành với những đóng góp đáng kể cho cộng đồng - xã hội, VRB khẳng định uy tín với nhiều giải thưởng của các tổ chức cả trong nước và quốc tế. Điển hình phải kể đến Danh hiệu “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng” do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận cho sản phẩm tiền gửi “Hành trình đến với nước Nga” năm 2017; Giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm/ dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” dành cho dịch vụ “Thanh toán song phương Việt - Nga” do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) trao tặng năm 2019, nhờ các điểm mạnh kết nối giao thương giữa Việt Nam và Liên bang Nga, thủ tục nhanh gọn và chi phí tiết kiệm.

Năm 2021, Moody’s đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm cho VRB ở mức B2 - mức triển vọng ổn định cùng nhiều đánh giá tích cực trong lần đầu tiên thực hiện xếp hạng đối với VRB. VRB đã được công nhận tốt và được khẳng định với mức uy tín tương đương các ngân hàng thương mại vốn Nhà nước khác trên thị trường. Việc được một tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế uy tín như Moody’s nâng hạng tín nhiệm, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam chịu những tác động nặng nề từ sự bùng phát của dịch Covid-19, đã thể hiện niềm tin, sự tín nhiệm của các tổ chức quốc tế, góp phần củng cố vị thế của ngân hàng VRB.

Trên đà phát triển với những thay đổi linh hoạt mang tính bước ngoặt, VRB vươn lên dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán song phương Việt - Nga với lượng thanh toán nội tệ RUB - VND nhiều nhất hiện nay. Là ngân hàng duy nhất có kênh song phương, cũng là ngân hàng duy nhất bù trừ và cung ứng dịch vụ thẻ nội địa với Liên bang Nga bằng VND - RUB, VRB phục vụ được nhiều khách hàng đặc thù, hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân trong giao thương giữa hai nước, khẳng định vai trò đầu mối kết nối chủ đạo trong thanh toán song phương RUB - VND.

15 năm nối dài tương lai tươi sáng

Cùng với sự phát triển của Việt Nam, sự lớn mạnh và ngày càng bền chặt của quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên bang Nga, VRB sẽ luôn phát huy sứ mệnh là cầu nối tài chính, hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ thanh toán, tài chính cho các dự án hợp tác liên chính phủ, công đồng doanh nghiệp và các khách hàng cá nhân có hoạt động thương mại, đầu tư song phương giữa Việt Nam và Nga với chất lượng và tiện ích tối ưu nhất khi VRB giữ vai trò chủ đạo trong thanh toán song phương VNĐ - RUB.

Thay lời tri ân gửi tới các Quý khách hàng đã đồng hành cùng VRB suốt 15 năm qua, VRB khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội, đồng thời đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối kinh tế, tài chính của mình trên chặng đường phát triển trong tương lai. 

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cơ cấu sở hữu tại TTE sắp có biến động lớn?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của TTE thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc cho phép VPG nhận chuyển nhượng dẫn đến sở hữu trên 25% tổng số cổ phiếu có...

Suy giảm doanh thu mảng năng lượng, HDG ghi nhận lợi nhuận quý 1 đi lùi 27%

Với việc doanh thu mảng năng lượng suy giảm, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) ghi nhận lợi nhuận quý 1/2024 đi lùi so với cùng kỳ.

VPBankS lãi sau thuế quý 1 gần 146 tỷ, 40% tài sản ở dạng trái phiếu

Quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) lãi sau thuế gần 146 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ.

Vì sao RDP có lãi quý 1/2024 gấp hơn 4 lần cùng kỳ?

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, CTCP Rạng Đông Holding (HOSE: RDP) có lãi ròng gấp hơn 4 lần cùng kỳ, dù lãi gộp giảm 65%.

Hụt đáng kể tiền bồi thường, lãi ròng quý 1 GVR giảm 14% 

GVR công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng gần 476 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ, chủ yếu do giảm mạnh khoản thu nhập từ bồi thường thu hồi đất, trả đất về địa...

"Cháy vé" tàu về quê dịp Tết, ngành đường sắt thắng lớn quý đầu năm

Nhu cầu đi lại tăng cao, tiết giảm chi phí tốt, giá vé hợp lý... là một trong những nguyên nhân chính giúp Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lãi đậm trong quý 1/2024...

Doanh thu cao nhất 15 năm, Ninh Vân Bay có lãi trở lại sau 2 quý lỗ ròng liên tiếp

Quý 1/2024, Ninh Vân Bay lãi ròng 3.6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 5.6 tỷ đồng. Kết quả này có thể xem là khả quan đối với doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng sau...

Ghi nhận doanh thu từ bàn giao dự án, Hải Phát chuyển lỗ thành lãi trong quý 1

Với việc doanh thu thuần tăng đột biến, CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) đã chuyển lỗ thành lãi trong quý 1/2024.

Vinalines lãi ròng hơn 342 tỷ trong quý 1, tiền và tương đương tiền cao kỷ lục

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (Vinalines, UPCoM: MVN) vừa công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng hơn 342 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Tiền và tương đương...

Lãi ròng GEG tăng 40% nhờ điện gió Tân Phú Đông 1

Với đặc trưng gió thuận lợi ở thời điểm đầu năm, CTCP Điện Gia Lai (HOSE: GEG) trải qua quý 1 tích cực với lợi nhuận ròng tăng 40% so với cùng kỳ.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98