Digiworld cam kết duy trì tăng trưởng 10% doanh thu mảng Xiaomi cho năm 2022

21/01/2022 08:15
21-01-2022 08:15:00+07:00

Digiworld cam kết duy trì tăng trưởng 10% doanh thu mảng Xiaomi cho năm 2022

Với kinh nghiệm 25 năm phát triển thị trường cho hầu hết các ông lớn trong ngành CNTT, Digiworld (HOSE: DGW) thấu hiểu lộ trình phát triển của các nhà sản xuất tại thị trường mới. Và bản thân Digiworld cũng có những chiến lược để phát triển song song và đồng hành cùng nhà sản xuất, theo từng giai đoạn nhất định.

Trước thông tin đối tác Xiaomi vừa ký kết với Synnex FPT, CEO Digiworld Đoàn Hồng Việt đã có những chia sẻ và giải đáp những thắc mắc về câu chuyện kinh doanh này.  

Digiworld nhìn nhận ra sao về ký kết vừa diễn ra giữa Xiaomi và Synnex FPT ?

Với kinh nghiệm 25 năm phát triển thị trường cho hầu hết các ông lớn trong ngành CNTT, Digiworld thấu hiểu lộ trình phát triển của các nhà sản xuất tại thị trường mới. Và bản thân Digiworld cũng có những chiến lược để phát triển song song và đồng hành cùng nhà sản xuất, theo từng giai đoạn nhất định.  

Khi mới gia nhập thị trường, Digiworld giúp nhà sản xuất khai phá, ghi dấu tên tuổi. Chặng đường tiếp theo khi thị trường đã "biết mặt đặt tên" thì phải tăng tốc phủ thị trường, đẩy mạnh doanh số. Lúc đó vai trò của Digiworld cũng khác so với giai đoạn đầu, và việc nhà sản xuất có thêm NPP cũng đánh dấu sự trưởng thành của họ ở thị trường đã được Digiworld đặt nền móng khai phá thị trường thành công.

Sau 5 năm đồng hành cùng Xiaomi từ những ngày đầu tiên, tôi cho rằng đây là bước đi rất bình thường. Khi đạt đến một mức độ tăng trưởng nhất định, đòi hỏi chúng ta phải tăng tốc, nhanh hơn và nhanh hơn nữa.

“Muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Đó là lý do để một nhà cung cấp cần tìm kiếm thêm các nhà phân phối thứ 2, thứ 3 ….để mở rộng và đáp ứng nhanh nhất nhu cầu thị trường. Khi giành được thị phần lớn hơn, thì chiến thắng thuộc về những nhà phân phối cùng tham gia cuộc chơi lớn này. Lớn hơn cả về quy mô, tầm vóc và người được lợi nhất là người tiêu dùng.

Trung tâm bảo hành Xiaomi - vận hành bởi Digiworld

Việc ký kết mới này có ảnh hưởng nhiều đến Digiworld không, thưa ông?

Thực tế, các kế hoạch kinh doanh cho Xiaomi đã được Digiworld cân nhắc kỹ lưỡng từ trước, đảm bảo doanh thu từ nhãn này mang về duy trì ở mức cao và tăng trưởng 2 con số. Cụ thế, trong năm 2021 doanh thu của nhãn Xiaomi được Digiworld ghi nhận là 7,200 tỷ. Tăng trưởng 10% doanh thu Xiaomi cho năm 2022, ở mức 8,000 tỷ. Chưa kể, Digiworld thường sẽ thu về kết quả thực tế cao hơn cam kết.

Trước đó, Xiaomi đã kết hợp cùng Digiworld mở cửa hàng chuyên bán sản phẩm chính hãng tại Vạn Hạnh Mall (TP.HCM). Trong kế hoạch năm 2022, Xiaomi dự định xây dựng 1,000 cửa hàng bán đồ chính hãng tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và Digiworld vẫn đồng hành trong các dự án chiến lược này.

Digiworld và Xiaomi khai trương Xiaomi zone tại Van Hanh Mall

Vậy năm 2022 sắp tới, doanh thu của Digiworld về cơ cấu chắc sẽ có nhiều thay đổi?

Đúng vậy, Digiworld luôn vận động và thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế từng năm. Cuối năm 2021, Digiworld đã hoàn tất ký kết với Whirlpool – hãng thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới, và doanh thu của Whirlpool sẽ được ghi nhận vào doanh thu từ 2022.

Không chỉ là nhãn hiệu mới, việc hợp tác với Whirlpool còn mở ra vùng đất mới cho Digiworld chinh phục mảng thiết bị gia dụng có giá trị ước tính lên đến 2.4 tỷ USD.

Mảng Laptop và Tablet của Digiworld vẫn duy trì mức kinh doanh ấn tượng. Xu hướng làm việc tại nhà, làm việc từ xa được nhìn nhận vẫn là giải pháp làm việc hiệu quả nhất trong bối cảnh Covid, dẫn đến việc mua sắm các thiết bị làm việc là nhu cầu thiết yếu của giới văn phòng, sinh viên, và cả học sinh phổ thông.

Như vậy, dù Xiaomi có thêm nhà phân phối mới, thì Digiworld vẫn có những động lực tăng trương của riêng mình trong năm 2022?

Đúng vậy. Không chỉ riêng trong năm 2022, về dài hạn chiến lược của Digiworld là phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đa dạng danh mục nhà cung cấp và không phụ thuộc vào một nhãn nào để tránh rủi ro. Thay vào đó là duy trì sự cân bằng giữa các ngành hàng, nhãn hàng và hướng đến phát triển bền vững. Duy trì tốc độ tăng trưởng cam kết là 25%/năm, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu ước tính 28,000 tỷ đồng; trong đó có 3,000 tỷ đến từ các đối tác độc quyền chiến lược mới, đều là những tên tuổi uy tín và được yêu thích trên toàn thế giới.

Dịch vụ

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cảng Đoạn Xá muốn chi hơn 50 tỷ đồng thành lập công ty con

HĐQT CTCP Cảng Đoạn Xá (HNX: DXP) vừa thống nhất thông qua việc góp vốn thành lập CTCP Vận tải biển Cảng Đoạn Xá với số vốn góp dự kiến hơn 50 tỷ đồng, chiếm 75%...

API lấn sân giáo dục: Bước đi mới của doanh nghiệp bất động sản nhà APEC

Sau những biến cố liên quan đến ông Nguyễn Đỗ Lăng, CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (HNX: API) bất ngờ rẽ hướng sang lĩnh vực giáo dục, đánh dấu bước chuyển...

Giải mã động lực tăng trưởng cao của Imexpharm trong năm 2025

Triển vọng tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp dược Việt Nam gia tăng khi có được vị thế ở phân khúc sản phẩm công nghệ cao, cạnh tranh cả ở thị trường trong và...

GELEX ra mắt website mới

Website của CTCP Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) (www.gelex.vn) mang phong cách hiện đại và tinh gọn, phù hợp với định hướng phát triển của thương hiệu GELEX và mục tiêu...

Vi phạm thuế, Đầu tư Hải Phát phải nộp ngân sách hơn 5 tỷ đồng

Ngày 22/01/2025, Cục thuế TP Hà Nội có văn bản xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) với tổng số tiền truy thu, tiền phạt và...

Hai “sắc thái” lợi nhuận của ngành cao su

Ngành cao su khép lại quý cuối cùng của năm 2024 với bức tranh kinh doanh phân hóa rõ rệt về lợi nhuận giữa một bên lãi lớn và bên còn lại gặp tổn thất - đều do giá...

Sau năm lãi kỷ lục, Agimexpharm hướng đến doanh thu ngàn tỷ

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2025, CTCP Dược phẩm Agimexpharm (UPCoM: AGP) đặt mục tiêu tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận cho năm 2025, đồng thời hướng đến...

SFI dự báo lợi nhuận 2025 thấp nhất 6 năm, tiếp tục phát hành ESOP giá rẻ bằng 1/3 thị giá

Dù đặt kế hoạch lợi nhuận 2025 thấp nhất 6 năm, CTCP Đại lý Vận tải SAFI (HOSE: SFI) vẫn đề xuất nâng cổ tức lên 2,000 đồng/cp. Công ty cũng dự kiến phát hành gần...

Đầm Sen Nước dự kiến tỷ lệ cổ tức 2025 giảm còn 24%

Dù có nhiều kế hoạch cải tạo, đổi mới các trò chơi nhưng CTCP Công viên nước Đầm Sen (HOSE: DSN) dự kiến lợi nhuận và cổ tức năm 2025 sẽ giảm so với năm trước.

Vietcombank họp bất thường đầu tháng 3 bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 07/03/2025 nhằm bầu bổ sung 1 thành viên HĐQT nhiệm kỳ...


TIN CHÍNH

Lộ góc khuất vốn ngoại vào Việt Nam: Chục nghìn DN lỗ gần triệu tỷ đồng

Lộ góc khuất vốn ngoại vào Việt Nam: Chục nghìn DN lỗ gần triệu tỷ đồng

Số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài báo lỗ, lỗ lũy kế, lỗ mất vốn chủ sở hữu vẫn tăng trong nhiều năm. Trị giá lỗ lũy kế lên tới 908.211 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp báo lỗ liên tục nhiều năm nhưng vẫn mở rộng quy mô vốn đầu tư...




Hotline: 0908 16 98 98