Những điều cần biết trước khi đầu tư tiền điện tử để khỏi bị sốc

24/01/2022 09:08
24-01-2022 09:08:54+07:00

Những điều cần biết trước khi đầu tư tiền điện tử để khỏi bị sốc

Thị trường tiền điện tử và các tài sản rủi ro khác đang bị ảnh hưởng lớn.

Chạm mức thấp nhất kể từ tháng 8, đồng tiền điện tử lớn nhất theo giá trị thị trường - bitcoin đã giảm xuống dưới 40,000 USD vào hôm thứ Sáu và hiện giao dịch ở mức khoảng 38,378 USD. Một số nhà phân tích dự đoán nó có thể xuống thấp hơn nữa.

Cùng với đó, ethereum, đồng tiền lớn thứ hai, giảm 14% trong cùng khung thời gian. Ethereum hiện đang giao dịch quanh mức 2,779 USD.

Điều này xảy ra khi Nasdaq và S&P 500 cũng bị mất điểm. Tiền điện tử và cổ phiếu công nghệ đồng loạt giảm trong tháng này, cho thấy mối tương quan ngày càng tăng giữa hai “mặt hàng”.

Ngoài ra, có lo ngại sẽ xuất hiện nhiều quy định về tiền điện tử hơn ở Mỹ, cũng như cách Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ tác động đến thị trường nói chung. Trên toàn cầu, các cơ quan quản lý khác cũng đang tập trung vào thị trường tiền điện tử. Chẳng hạn, hôm thứ Năm, Ngân hàng trung ương Nga đã đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền điện tử.

Sự sụt giảm này không phải bất thường với Bitcoin. Tiền điện tử nổi tiếng về sự biến động của chúng. Ngay sau khi tăng giá, chúng có thể đột ngột giảm trở lại. Do đó, các chuyên gia cho rằng điều quan trọng là phải xem xét liệu bạn có thể chịu được những đợt lên xuống giá trước khi đầu tư vào bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác hay không.

Đó là một lớp tài sản rất dễ thay đổi. Bạn phải cảm thấy thoải mái với những biến động cũng như khả năng bị mất tiền”, Anjali Jariwala, nhà lập kế hoạch tài chính và là người sáng lập Fit Advisors, từng nói với CNBC.

Mức độ chấp nhận rủi ro của mỗi nhà đầu tư sẽ khác nhau. Điều quan trọng là phải hiểu bản thân bạn có thể chịu đựng được bao nhiêu.

Đối với một số người, sự biến động đó có thể không sao, có thể trùng khớp với sự yêu thích rủi ro và khả năng chấp nhận rủi ro cũng như thời hạn đầu tư riêng. Tuy vậy, bạn vẫn phải sống với nó”, Douglas Boneparth, nhà hoạch định tài chính và là chủ tịch của Bone Fide Wealth, trước đây đã nói với CNBC.

Các nhà đầu tư khác có thể thích thứ gì đó ổn định hơn.

Bất kể mức độ chấp nhận của bạn là bao nhiêu, các chuyên gia tài chính cảnh báo sự biến động khiến bitcoin và các loại tiền điện tử khác trở thành khoản đầu tư rủi ro hơn những thứ khác như quỹ chỉ số chi phí thấp, nơi cho phép các nhà đầu tư mua một bộ sưu tập cổ phiếu cùng lúc, thay vì đặt cược vào một tài sản duy nhất.

Nếu bạn vẫn quyết định đầu tư, phải đảm bảo đó là số tiền mà bạn thực sự có thể lo liệu được nếu bị mất đi”, Jariwala nói.

Boneparth đồng ý: “Hãy rất cẩn thận về số tiền bạn phân bổ và hiểu những gì bạn có thể chịu đựng, bởi vì nếu 80% tài sản ròng của bạn gắn liền với bitcoin và nó giảm 30% thì đó là điều khó khăn. Tùy vào khả năng của bạn, một phân bổ nhỏ hơn dành cho bitcoin có thể bảo vệ bất kỳ sự suy thoái nào có thể xảy ra trên thị trường”.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98