Cách giữ tiền điện tử an toàn

27/05/2022 09:00
27-05-2022 09:00:00+07:00

Dịch vụ 

Cách giữ tiền điện tử an toàn

Khi các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ether tăng cả về giá trị và mức độ phổ biến, tội phạm mạng ngày càng trở nên manh động hơn trong nỗ lực xâm hại các tài sản kỹ thuật số có giá trị.

Kể từ khi Bitcoin được tạo ra vào năm 2009, các sàn giao dịch và ví tiền điện tử đã trải qua nhiều vụ hack và trộm cắp. Với sự phổ biến ngày càng tăng của tiền mã hóa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, tin tặc và kẻ trộm mạng sẽ tiếp tục bị thu hút bởi các đồng tiền kỹ thuật số.

Điều khiến việc chống lại hành vi trộm cắp tiền điện tử trở nên thách thức là tin tặc có thể dễ dàng xóa dấu vết kỹ thuật số của họ. Ngoài ra, vì tiền điện tử không được kiểm soát, nạn nhân không có bất kỳ quyền truy đòi pháp lý nào ngay cả khi họ bị đánh cắp một lượng lớn tiền điện tử.

Đây là lý do tại sao việc giữ an toàn cho tiền điện tử là điều quan trọng hàng đầu. Các khóa riêng tư của bạn, cung cấp cho bạn quyền truy cập vào ví tiền điện tử, yêu cầu mức độ bảo vệ cao nhất của bạn.

Đây là một số cách bảo vệ tiền điện tử khỏi tội phạm mạng và tăng cường bảo mật kỹ thuật số của bạn.

Sử dụng Ví lạnh

Ví lạnh là thiết bị vật lý giống như USB giúp lưu trữ an toàn tiền điện tử và giữ chúng ở chế độ ngoại tuyến.

Mặc dù có thể phải chịu phí rút nhiều lần nếu bạn chủ động luân chuyển tiền điện tử của mình giữa ví lạnh và sàn giao dịch, nhưng ví lạnh có khả năng chống hack vì chúng không có kết nối với Internet. Chúng giúp bạn yên tâm rằng không ai khác có thể có quyền truy cập vào tiền kỹ thuật số của mình.

Nên lưu trữ phần lớn tiền điện tử của mình trong ví lạnh. Bạn cũng có thể giữ ví lạnh của mình bên trong két sắt hoặc két an toàn để tăng cường bảo mật.

Sử dụng xác thực hai yếu tố

Giả định rằng tất cả các tài khoản tiền điện tử sẽ bị xâm phậm dữ liệu. Vậy thì hãy tránh sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều tài khoản. Tạo một mật khẩu phức tạp, duy nhất cho từng tài khoản và triển khai xác thực hai yếu tố nếu có. Điều quan trọng là thay đổi mật khẩu thường xuyên.

Quản lý mật khẩu của bạn nghe có vẻ phức tạp, nhưng một trình quản lý mật khẩu đáng tin cậy có thể tự động hóa quy trình và giữ cho nó không phiền phức.

Chỉ giao dịch tại các sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy

Trước khi đầu tư vào tiền điện tử, hãy tìm hiểu kỹ những sàn giao dịch nào nên tin tưởng và những sàn giao dịch nào không nên tham gia.

Ngoài việc lựa chọn và gắn bó với những sàn có uy tín trong ngành, bạn có thể tự kiểm tra được cách một sàn giao dịch tiền điện tử sẽ bảo vệ các khoản tiền kỹ thuật số của bạn bằng cách xem xét các tính năng bảo mật của nó.

Mã hóa SSL/TLS, xác thực đa yếu tố và thiết bị bảo mật trên không (air-gapped) là dấu hiệu của một nền tảng tiền điện tử đáng tin cậy.

Cẩn thận với trò lừa đảo trên thiết bị di động

Các chiến dịch lừa đảo trên thiết bị di động đang ngày càng trở nên tràn lan khi các tin tặc độc hại đang cố gắng đánh cắp các tài sản kỹ thuật số có giá trị.

Các chiến dịch này nhằm đạt được quyền truy cập vào thiết bị di động và nắm giữ thông tin đăng nhập của bạn. Chúng có thể xuất hiện dưới dạng email, quảng cáo và tin nhắn văn bản.

Cần hết sức cẩn thận khi giao dịch tiền điện tử và nghi ngờ về bất kỳ liên kết đáng ngờ nào.

Ngoài các mưu đồ lừa đảo, một số ứng dụng di động độc hại cho phép tội phạm mạng theo dõi các hoạt động trên màn hình của bạn và nắm được thông tin chi tiết của chúng.

Có lẽ khôn ngoan đối với các nhà đầu tư tiền điện tử là cài đặt phần mềm chống vi-rút trên thiết bị di động để tăng cường bảo mật.

Không nên dùng ví lưu trữ bởi các nhà cung cấp

Ví do các nhà cung cấp lưu trữ có thể hữu ích, nhưng chúng có thể khiến tiền điện tử của bạn gặp phải các rủi ro bảo mật lớn.

Chọn ví do các nhà cung cấp lưu trữ có nghĩa là lưu trữ khóa cá nhân của bạn trên các máy chủ do bên thứ ba kiểm soát. Mọi thứ sẽ hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát trong trường hợp vi phạm an ninh.

Nhà đầu tư nên sử dụng ví phần cứng mã hóa khóa cá nhân của bạn. Các thiết bị dựa trên USD (USD-based devices) thường chỉ có thể được giải mã vật lý, giúp chúng an toàn hơn nhiều.

Giao dịch thay vì đầu tư

Đầu tư vào tiền điện tử có khả năng mang lại lợi nhuận đáng kể, nhưng việc bảo vệ các đồng tiền kỹ thuật số đòi hỏi nhiều nỗ lực. Điều này giải thích tại sao một số người đam mê tiền điện tử đã chuyển sang giao dịch tài sản.

Giao dịch tiền điện tử với các nhà môi giới đa tài sản như Exness cho phép nhà đầu tư tham gia vào các thị trường tiền điện tử hấp dẫn mà không cần nắm quyền sở hữu tiền.

Các nhà giao dịch tiền điện tử có thể suy đoán trên cả thị trường tăng và giảm, có khả năng thu được lợi nhuận từ bất kỳ hướng nào mà tiền điện tử mà họ lựa chọn đang sử dụng.

Được thành lập vào năm 2008, Exness cung cấp một loạt các sản phẩm giao dịch tiền điện tử ngày càng tăng cho khách hàng của mình lựa chọn. Một số bổ sung mới nhất cho các dịch vụ tiền điện tử của nó bao gồm Cardano, Polkadot và Polygon.

Ngoài tiền điện tử, bạn có thể giao dịch nhiều loại tài sản khác với Exness, chẳng hạn như ngoại hối, chỉ số, cổ phiếu, năng lượng và kim loại quý.

Với các điều kiện giao dịch tốt hơn thị trường, Exness đã thu hút nhiều người đam mê tiền điện tử, những người thích tận dụng sự phổ biến của tiền kỹ thuật số mà không cần lo lắng về việc giữ chúng an toàn.

Sức hấp dẫn của tiền điện tử không có dấu hiệu phai nhạt, có nghĩa là tiền ảo sẽ tiếp tục là mục tiêu của những cải tiến mà họ đã kích hoạt trong thế giới tài chính, đã khiến họ trở thành một phần quan trọng của cuộc sống ngày nay.

Tiền điện tử đã truyền cảm hứng cho chúng ta theo đuổi các phương thức thanh toán hiệu quả, an toàn và giá cả phải chăng hơn. Chúng đã dẫn đến sự ra đời của các biến thể khác của tiền tệ kỹ thuật số, bao gồm stablecoin và CBDC, và chúng chắc chắn đã tạo ra ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường tài chính. Chúng ta cùng mong đợi các sản phẩm tài chính và tài sản kỹ thuật số lấy cảm hứng từ tiền điện tử sẽ nở rộ trong thời gian tới đây. 

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.​ 

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Bài viết trước chỉ giới thiệu về phân tích kỹ thuật, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một phương pháp phân tích khác. Chỉ báo kinh tế là yếu tố then chốt trong thị...

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...

TSMC được hưởng lợi từ cuộc đua AI như thế nào?

Bên cạnh cái tên NVDA đã phân tích ở bài viết trước đây, hôm nay chúng tôi đưa đến một cái tên cùng trong chuỗi giá trị sản xuất chip đó chính là TSMC – Taiwan...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98