Góc nhìn 27/05: Xuất hiện nhịp rung lắc?

26/05/2022 19:38
26-05-2022 19:38:49+07:00

Góc nhìn 27/05: Xuất hiện nhịp rung lắc?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng đà hồi phục của thị trường sẽ còn tiếp tục, tuy nhiên những nhịp rung lắc do áp lực chốt lời sẽ dần xuất hiện tại các mốc điểm quan trọng.

Hướng tới 1,370 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI): TVSI nhận định tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến zig zag tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này. CTCK này giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1,370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (<50% tài sản).

Sẽ có nhịp điều chỉnh sau đà hồi phục mạnh

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS cho rằng thị trường hiện tại đã hồi phục tương đối mạnh từ đáy điều chỉnh nhưng nhiều cổ phiếu vẫn đang trong vùng giá hấp dẫn có thể đầu tư nắm giữ dài hạn bởi P/E bình quân thị trường vẫn quanh ngưỡng 14. Có thể thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh sau khi hồi phục mạnh từ đáy, nhà đầu tư có thể lựa chọn các cổ phiếu dài hạn tiềm năng nhưng nên kiên nhẫn chờ đợi nhịp điều chỉnh của thị trường để giải ngân.

Đối với góc nhìn kỹ thuật và ngắn hạn, VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục b theo lý thuyết sóng, thị trường chững lại sau 2 phiên hồi phục mạnh có thể do tâm lý chốt lãi sớm của nhà đầu tư bắt đáy như đã phân tích, những nhịp điều chỉnh đan xen giữa các đợt hồi phục mạnh sẽ tạo thêm cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn tham gia vào thị trường.

Hướng lên vùng 1,300 điểm trước khi điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá vùng cản gần quanh 1,280, tương ứng với đường MA20, đang gây áp lực lên đà hồi phục tích cực của chỉ số. Mặc dù tín hiệu này để ngỏ rủi ro tiếp tục diễn biến rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng KBSV nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản kế tiếp quanh 1,300 trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Vùng hỗ trợ gần quanh 1,25x được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần cho chỉ số.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở trong những phiên trước và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Hạn chế mua đuổi

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS đánh giá VN-Index giao dịch rung lắc khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh đường MA20 tương đương với mốc 1,280. Áp lực bán chốt lời ngắn hạn xuất hiện ở nhiều nhóm ngành vào phiên chiều đã khiến cho chỉ số chung VN-Index gần như không thay đổi.

Dưới góc nhìn kỹ thuật khung 1 giờ, sau khi vượt mây ichimoku, trong ngắn hạn, VN-Index khả năng cao sẽ có xu hướng điều chỉnh test lại vùng điểm 1,250-1,260. Thị trường vẫn đang trong nhịp sóng hồi của xu hướng giảm, vì vậy tại những vùng kháng cự mạnh các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng, bám sát diễn biến để đưa ra quyết định kịp thời. Hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%.

Tiếp tục sẽ có những nhịp rung lắc

CTCK MB (MBS): MBS cho rằng áp lực chốt lời cùng với việc cổ phiếu gặp các ngưỡng cản kỹ thuật sẽ khiến thị trường có những nhịp rung lắc như ở phiên chiều 26/05. Tuy vậy, chừng nào biên độ dao động còn thấp thì quá trình đi lên vẫn tiếp diễn.

Thượng Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, 2 công ty liên quan Shark Thủy bị xử phạt

Ngày 25/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 công ty liên quan đến Shark Thủy là CTCP Phát triển Giáo dục iGARTEN và...

Theo dấu dòng tiền cá mập 26/04: Khối ngoại mua 274 tỷ đồng MWG

Phiên ngày 26/04, khối tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại chuyển động ngược chiều. Trong khi tự doanh bán ròng gần 150 tỷ đồng, khối ngoại mua ròng gần 135...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 26/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

26/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98