Tân Hoàng Minh đề xuất lộ trình trả tiền nhà đầu tư

20/06/2022 14:49
20-06-2022 14:49:35+07:00

Tân Hoàng Minh đề xuất lộ trình trả tiền nhà đầu tư

Tân Hoàng Minh liên tiếp có 2 công văn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) để đề xuất phương án chi trả cho nhà đầu tư.

Cụ thể, hướng chi trả như sau: Khi số tiền chuyển vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước đạt từ 10% trở lên trên tổng số dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu (1.003 tỷ đồng - PV) thì Tân Hoàng Minh sẽ phối hợp cùng C03 bắt đầu trả cho các nhà đầu tư.

Tỷ lệ chi trả ở đây được Tân Hoàng Minh đề xuất là “đồng đều tương ứng”.

Hiện phương án này đã được gửi đến C03. “Nếu được chấp thuận, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể đến các nhà đầu tư”, Tân Hoàng Minh cho biết.

Tân Hoàng Minh cũng cam kết bảo đảm quyền lợi của các nhà đầu tư và “sẽ nỗ lực tối đa để đạt được các con số đã đặt ra với mục tiêu sớm hoàn trả đầy đủ tiền cho nhà đầu tư trái phiếu”.

Nhiều nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh căng băng rôn trước trụ sở tập đoàn đòi tiền mua trái phiếu.

Tân Hoàng Minh cho biết đã và đang tích cực làm việc với C03 về việc uỷ quyền của các cá nhân đang bị tạm giam cho người đại diện quản lý cổ phần, phần vốn góp. Công ty cho biết vẫn đang chủ động cùng với các cổ đông và thành viên góp vốn khác của một số công ty tiến hành các thủ tục pháp lý nội bộ nhằm hoàn thiện bộ máy quản trị, điều hành doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 để thực hiện các phương án nhằm sớm hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư trái phiếu.

Ngoài ra, Tân Hoàng Minh cũng cho biết, đến nay công ty này vẫn đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) để thu hồi số tiền 370 tỷ đồng và nộp vào tài khoản tạm giữ của C03 tại Kho bạc Nhà nước.

Cùng với số tiền 296,1 tỷ đồng đã nộp trước đó, đến nay tổng số tiền Tân Hoàng Minh đã nộp vào tài khoản của C03 là 666,1 tỷ đồng.

Số tiền này chưa bao gồm số tiền C03 trực tiếp thu hồi.

“Tân Hoàng Minh sẽ tiếp tục tăng cường việc thu hồi các khoản tiền có liên quan đến trái phiếu. Theo kỳ vọng của chúng tôi, tổng số tiền thu hồi trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu đã bị huỷ bỏ (bao gồm các khoản thu hồi trước đó) đến hết tháng 6/2022 dự kiến sẽ đạt 15-20% và đến cuối tháng 7 kỳ vọng sẽ đạt khoảng 50-60%”, Tân Hoàng Minh thông tin.

Được biết, tổng số tiền huy động của 9 đợt phát hành trái phiếu bị huỷ nói trên là 10.030 tỷ đồng. Như vậy, đến hết tháng 6 số tiền Tân Hoàng Minh thu hồi được có thể đạt 2.006 tỷ đồng và đến tháng 7 có thể đạt 6.018 tỷ đồng.

Đối với việc chuyển nhượng dự án để tăng thêm tài chính, Tân Hoàng Minh thông tin: “Chúng tôi vẫn đang nỗ lực không ngừng để tìm kiếm và đàm phán với các đối tác có tiềm năng, nguồn lực tài chính để chuyển nhượng dự án”.

Thực tế, việc chuyển nhượng dự án bất động sản trải qua quá trình từ tìm kiếm đối tác, thẩm định năng lực, đàm phán tới ký kết và thực hiện giao dịch thành công đòi hỏi nhiều thời gian.

“Trong khi đó, các giao dịch chuyển nhượng dự án của chúng tôi có liên quan đến 9 đợt chào bán trái phiếu bị huỷ bỏ đang bị điều tra trong vụ án hình sự sẽ phải báo cáo và được sự chấp thuận của C03 nên sẽ gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian hơn bình thường”, Tân Hoàng Minh thông tin.

Ngọc Mai

Tiền phong







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Công ty thành viên của Phúc Khang Group bị xử phạt vì không công bố thông tin trái phiếu

Ngày 25/04/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 180/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường...

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp còn khoảng 1 triệu tỷ đồng, tương đương 9.8% GDP

Dư nợ trái phiếu doanh nghiệp hiện tại khoảng 1 triệu tỷ đồng, tương đương 9.8% GDP năm 2023, chiếm 7.4% dư nợ của nền kinh tế.

Tài khoản bị phong tỏa do liên quan Vạn Thịnh Phát, Bông Sen tiếp tục lỗ 668 tỷ, gánh ngàn tỷ lãi phạt trái phiếu

Trong bối cảnh vẫn chưa thể tất toán lô trái phiếu duy nhất đang lưu hành, tổng tiền lãi mà CTCP Bông Sen phải chịu vào cuối năm 2023 đã vượt ngàn tỷ, trong đó 910...

Các doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát nợ hơn 52.000 tỷ đồng trái phiếu

Tính đến hết năm 2023, các doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nợ trái phiếu doanh nghiệp hơn 52.400 tỷ đồng, trong đó số nợ chậm, chưa thanh toán...

Bất động sản Minh Ngọc mua lại trước hạn hàng trăm tỷ đồng trái phiếu dù âm vốn chủ

Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Ngọc Minh cho biết trong 3 tháng đầu năm 2024 đã mua lại trước hạn gần 370 tỷ đồng lô trái phiếu 1.3 ngàn tỷ đồng.

Lối nào cho trái phiếu xanh?

Chi phí chuyển đổi xanh quá lớn, thời gian chuyển đổi dài và những vướng mắc pháp lý là những nút thắt cản trở quá trình “xanh hoá” hoạt động sản xuất – kinh doanh...

Saigon Glory mua lại trước hạn 468 tỷ đồng của 10 lô trái phiếu

Theo thông báo ngày 17/04 trên HNX, Công ty TNHH Saigon Glory đã mua lại trước hạn 10 lô trái phiếu có mã từ SGL-2020.01 đến 10.

Chuyên gia: Nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ 'đau đầu' lo đáo hạn trái phiếu

Một số doanh nghiệp chia sẻ từ khi lãi suất có dấu hiệu hạ nhiệt, họ đã chủ động mua lại trước hạn nhiều lô trái phiếu nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí lãi vay...

TNG sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung quan trọng tại lô trái phiếu trị giá 400 tỷ đồng

Ngày 10/04/2024, HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) thông qua việc sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung trong toàn văn phương án phát hành trái phiếu ra công...

PSH tiếp tục gia hạn trả lãi trái phiếu

Theo thông báo ngày 06/04, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) tiếp tục gia hạn việc trả lãi cho lô trái phiếu PSHH2224003. Bên cạnh đó, cổ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98