Jim Cramer: Fed sắp thắng trong cuộc chiến chống lạm phát

14/07/2022 12:42
14-07-2022 12:42:06+07:00

Jim Cramer: Fed sắp thắng trong cuộc chiến chống lạm phát

Chuyên gia Jim Cramer cho rằng mặc dù chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 6, nhưng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang tiến gần tới chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát.

 “Tôi nghĩ có khả năng thị trường sẽ chạm đáy trong ngắn hạn, xét tới việc Fed có lẽ chỉ tăng mạnh lãi suất thêm một lần nữa rồi tuyên bố thắng cuộc”, người chủ trì chương trình “Mad Money” nhận định.

“Tôi biết nhiều người cho rằng thật điên rồ khi nói Fed sắp thắng trong cuộc chiến chống lạm phát, khi mà chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 9.1% trong tháng trước. Nhưng bạn biết không, tôi tin là chúng ta sắp thắng đấy”, ông nói thêm.

Theo báo cáo từ Cục Thống kê Lao động Mỹ ngày 13/7, CPI tháng 6 của Mỹ tăng 9.1% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ này cao hơn tháng trước (8.6%) và cao hơn so với ước tính trước đó (8.8%). Lạm phát tháng 6 này cũng là mức cao nhất kể từ tháng 12/1981. Nếu loại trừ giá năng lượng và thực phẩm, lạm phát cơ bản của Mỹ tăng 5.9% so với năm trước, so với mức ước tính là 5.7%.

Phần lớn mức tăng lạm phát trong tháng 6 là do giá năng lượng. Giá năng lượng đã tăng 7.5% sau 1 tháng và tăng 41.6% trong giai đoạn 12 tháng.

 

Dù vậy, các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên cùng ngày với mức giảm nhẹ sau khi giảm mạnh vào đầu phiên.

Ông Cramer tin rằng lạm phát ở Mỹ đã đạt đỉnh vì đà giảm gần đây của giá dầu và các hàng hoá cơ bản khác.

“Tôi không cho rằng nhôm, đồng, thép và gỗ nên được coi như liên quan đến tiêu dùng. Nhưng giá của tất cả các mặt hàng này đều đang giảm mạnh”, vị chuyên gia phát biểu.

Ông nói thêm các chỉ báo khác cũng cho thấy người tiêu dùng ở Mỹ bắt đầu hạn chế chi tiêu, bao gồm tình trạng dư thừa hàng tồn kho tại các hãng bán lẻ và sự giảm nhiệt của thị trường bất động sản. Các yếu tố này đang ủng hộ cho quan điểm lạm phát đã đạt đỉnh.

“Nếu ai đó nhìn vào dữ liệu CPI tháng 6 và cho rằng: ‘tôi sẽ bán cổ phiếu ngày hôm nay vì tin Fed sẽ nâng lãi suất lên 10%’, thì tôi tin là họ đã quá sai”, ông Cramer nhấn mạnh.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98